Hợp tác cùng MOET-TSC dự báo nguồn nhân lực, vinh danh doanh nhân

Hồng Như| 17/12/2021 08:30

Chiều 16/12, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn có buổi làm việc với Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực - Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET-TSC) nhằm triển khai các hoạt động hợp tác, dự báo nguồn nhân lực phục vụ doanh nghiệp và vinh danh những doanh nhân vì sự phát triển nguồn nhân lực.

Hợp tác cùng MOET-TSC dự báo nguồn nhân lực, vinh danh doanh nhân

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nêu 8 nội dung hai bên sẽ thảo luận và hợp tác. Trong đó, vấn đề hợp tác cùng TSC nghiên cứu, khảo sát, dự báo nhu cầu nhân lực trình độ đại học trở lên ở các ngành nghề là trọng tâm. Nội dung nghiên cứu tập trung vào 4 ngành công nghiệp và 9 ngành dịch vụ trọng yếu của thành phố của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Kết quả sẽ công bố tại Diễn đàn Phát triển Nguồn nhân lực do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức vào tháng 11 hằng năm. 

“Chúng tôi mong Trung tâm phối hợp cùng Tạp chí tiến hành nghiên cứu, khảo sát để đưa ra những dự báo sớm nhất, tập trung hỗ trợ nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, vì hiện nay mối quan hệ giữa doanh nhân và trường đại học còn tách rời. Hiện nay, các trường mời doanh nhân đến dạy nhưng không mang tính thực tiễn vì các doanh nghiệp chưa thực sự tạo điều kiện thực tập cho sinh viên. Tôi nghĩ việc khen thưởng, vinh danh doanh nhân có thể giải quyết cả hai” - ông Trần Hoàng chia sẻ.

17-12-3-8658-1639739888.jpg

Ông Bùi Văn Linh - Giám đốc MOET-TSC: “Đề xuất hợp tác của Tạp chí cơ bản phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm. Căn cứ điều kiện khả năng, tiềm lực có thể chúng tôi sẽ chuẩn hóa và triển khai trong thời gian tới" 

Trên tinh thần hợp tác, MOET-TSC sẽ hỗ trợ bằng khen vinh danh doanh nhân vì sự phát triển nguồn nhân lực. Sự khen thưởng này góp phẩn vào sự phát triển nguồn nhân lực nói chung và có tác dụng rất lớn về tâm lý cho cộng đồng doanh nhân, tạo hứng khởi và khơi dậy tinh thần truyền cảm hứng, tích cực cống hiến cho cộng đồng trong giới doanh nhân. 

Với những nội dung được đề xuất, Ông Bùi Văn Linh - Giám đốc MOET-TSC bày tỏ: “Đề xuất hợp tác của Tạp chí cơ bản phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm. Căn cứ điều kiện khả năng, tiềm lực có thể chúng tôi sẽ chuẩn hóa và triển khai trong thời gian tới. Đặc biệt, vấn đề khảo sát nguồn nhân lực là một việc quan trọng, rất cần phải làm. Còn vấn đề vinh danh, Bộ đã khen thưởng, vinh danh những cá nhân có đóng góp cho ngành giáo dục, giờ mở rộng thêm những doanh nhân vì sự phát triển nguồn nhân lực là hoàn toàn có thể”.

Tham gia buổi làm việc của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và MOET-TSC còn có đại diện Trường ĐH Hoa Sen, Công ty CP Công nghệ và đào tạo YOOT. PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen cho biết trường sẵn sàng đồng hành với Tạp chí và Trung tâm ở cả 8 nội dung hợp tác. Riêng việc hợp tác nghiên cứu, khảo sát nguồn nhân lực với hơn 15.000 sinh viên hiện có, mỗi năm từ 3.000 - 4.000 sinh viên ra trường, nhà trường có thể cung cấp đội ngũ nhân lực để khảo sát, chủ động cung cấp các dữ liệu thống kê đang có.

Các nội dung trao đổi trong chương trình sẽ chính thức được các đơn vị cân nhắc và triển khai trong thời gian sớm nhất. Dự kiến, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và MOET-TSC sẽ cùng ký kết hợp tác toàn diện MoU trước ngày 8/1/2022.

Một số nội dung trao đổi, hợp tác khác giữa Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và MOET-TSC

1. Xây dựng cổng thông tin nhu cầu nguồn nhân lực. Tổ chức các sự kiện tuyển dụng - việc làm.

2. Phối hợp truyền thông về năng lực và chất lượng của cơ sở đào tạo, khả năng đáp ứng nhu cầu công việc của sinh viên sau tốt nghiệp, xu thế phát triển ngành nghề và cung - cầu nguồn nhân lực và việc làm cho sinh viên tốt nghiệp tại các cơ sở đào tạo trong nước và nước ngoài.

3. Hợp tác tổ chức truyền thông và các hoạt động hướng nghiệp, kỹ năng cho học sinh, sinh viên.

4. Hợp tác truyền thông, vận động các trường đại học trong cả nước tổ chức dạy môn học “Tư tưởng và đạo đức kinh doanh Lương Văn Can” cho sinh viên năm cuối.

5. Phối hợp tổ chức các diễn đàn, hội thảo.

6. Tổ chức các hoạt động khuyến đọc trong sinh viên, phổ biến Tủ sách doanh nhân Việt Nam và các chương trình giao lưu doanh nhân - sinh viên qua sách

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác cùng MOET-TSC dự báo nguồn nhân lực, vinh danh doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO