Hơn 3.000 giáo viên tham gia Hội nghị nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh

Lữ Ý Nhi| 29/07/2019 09:48

Hội nghị giảng dạy tiếng Anh thường niên VUS TESOL 2019 vừa diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của 3.023 giáo viên Việt Nam và khu vực. Đây là cơ hội cho giáo viên VUS và giáo viên tiếng Anh toàn Việt Nam cũng như các nước khác trong khu vực gặp gỡ, cập nhật những phương pháp giảng dạy tiếng Anh theo xu hướng kết hợp công nghệ tiên tiến trên thế giới vào giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam.

Hơn 3.000 giáo viên tham gia Hội nghị nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh

Với mục đích ứng dụng các xu hướng giảng dạy tiếng Anh hiện đại trên thế giới một cách phù hợp với bối cảnh giáo dục Việt Nam, hỗ trợ giáo viên Anh ngữ trên hành trình đem lại hiệu quả học tập tốt nhất cho học viên, 19 diễn giả đã trình bày nội dung xoay quanh chủ đề “Dạy và học tiếng Anh trong kỷ nguyên công nghệ 4.0”.

Ông Gordon Lewis đến từ Oxford University Press đã trình bày bài “Công cụ cho thế giới mới: Việc dạy và học ngôn ngữ trong Kỷ nguyên Công nghệ 4.0. Ông đưa ra những nội dung dựa trên khảo sát và quan sát của mình về sự thay đổi xu thế giảng dạy theo thời đại như sự dịch chuyển từ dạy STEM sang STEAM với sự xuất hiện của kỹ năng về nghệ thuật. Hoặc sự ảnh hưởng của công nghệ trong cuộc sống ngày một tăng, chúng ta phải làm sao ứng dụng hiệu quả thay vì lệ thuộc vào chúng; và giảng dạy ngôn ngữ cũng cần lưu ý như thế”.

vus-2-FNLR-6015-1564342631.jpg

Diễn giả Allen Davenport đến từ Cambridge University Press đã có bài chia sẻ về nội dung Chuẩn bị cho người học tiếng Anh trong thế giới 4.0. Ông khuyến khích giáo viên chủ động kết hợp công nghệ trong việc giảng dạy. Từ đó, họ có thể xây dựng giáo án linh động, phù hợp từng đối tượng học viên trong từng giờ học. Từ bài giảng của mình, giáo viên có thể hỗ trợ học viên trang bị các kỹ năng thế kỷ XXI (Kỹ năng hợp tác, giao tiếp, tư duy phản biện, sáng tạo); bên cạnh đó là phát triển cảm xúc, ham học hỏi và biết chia sẻ với xã hội. Với những kỹ năng này, người học không chỉ có thể sẵn sàng cho kỷ nguyên 4.0 mà còn vững vàng trước thay đổi của thế giới.

Bà Vũ Thị Tú Anh - Phó Giáo sư, Phó vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo Dục Thường Xuyên chia sẻ: “Việt Nam đang phát triển nhanh và hướng tới trang bị cho cộng đồng kỹ năng và kiến thức phù hợp trong thời đại công nghệ 4.0. Tiếng Anh là một trong số những ưu tiên trong chính sách phát triển mà Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng nhà nước đang thực hiện. Rất cảm ơn VUS đã mang đến hội nghị này trong bối cảnh có nhiều thay đổi về dạy và học Anh ngữ như hiện nay.”

Cũng trong hội nghị, VUS đã chia sẻ về những hoạt động giúp cho việc dạy và học tiếng Anh của cộng đồng thêm hiệu quả như hợp tác một số trường tại TP.HCM, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu mang các hoạt động có môi trường tiếng sinh động cùng giáo viên bản ngữ đến gần hơn với các em học sinh. Sắp tới, VUS sẽ xây dựng 7 thư viện tại tỉnh Vĩnh Long và An Giang kết hợp các buổi sinh hoạt ngoại khóa cho học sinh và hướng dẫn phương pháp giảng dạy cho giáo viên tại các trường, phối hợp cùng tổ chức The Library Project mang 3.005 quyển sách cùng với đó xây dựng 7 thư viện cho học sinh tại Vĩnh Long và An Giang.

Từ tháng 10/2019, VUS sẽ thực hiện chương trình hỗ trợ đào tạo giáo viên tiểu học theo hình thức tự nguyện đăng ký và VUS hỗ trợ tài chính với mục tiêu giúp giáo viên đạt chuẩn đầu ra là B1 đến B2. Chương trình thực hiện thí điểm với 100 giáo viên đào tạo trong 10 tháng với ngân sách đầu tư dự kiến khoảng 2,3 tỷ đồng.VUS hiện đã phối hợp với kênh Pops Kids để thực hiện chương trình học tiếng Anh online “We Learn We Play” dành cho trẻ em từ 6-11 tuổi. Lên sóng từ đầu tháng 4/2019, đến hết tháng 6 vừa qua, chương trình đã thu hút gần 350 triệu view trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 3.000 giáo viên tham gia Hội nghị nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO