Giảm áp lực chọn ngành nghề cho sĩ tử trước kỳ thi THPT Quốc gia

Bích Ngọc| 10/03/2021 06:41

Câu chuyện điểm số, chọn trường, chọn ngành,… luôn là áp lực đè nặng lên vai các em học sinh lớp 12. Đã đến lúc cần một phương pháp giúp các bạn trẻ lựa chọn môi trường đào tạo phù hợp với năng lực bản thân và đặc biệt không phải chịu quá nhiều áp lực từ kỳ thi THPT Quốc gia.

Làm thế nào để giải tỏa áp lực cho sĩ tử mà vẫn đạt hiệu quả tối đa cho sự lựa chọn tương lai? Đối với học sinh cuối cấp, việc ôn luyện để có điểm số cao không phải áp lực duy nhất mà còn một sức ép lớn hơn, đó là lựa chọn ngành nghề. Bởi vì, đích đến cuối cùng của kỳ thi chính là để đánh giá kết quả học tập và giúp các em tìm được một môi trường học tiếp theo phù hợp với năng lực, tố chất của bản thân.

Chúng ta luôn băn khoăn,việc kiểm tra kiến thức Văn, Toán, Lý, Hóa,…rất khó để học sinh bộc lộ rõ sở trường, tính cách và biết được mỗi người thực sự phù hợp với ngành nghề nào. Bài toán đặt ra đối với học sinh và cũng như với các đơn vị đào tạo là cần tìm ra một phương pháp để giúp các bạn trẻ lựa chọn được đúng hướng đi cho tương lai của mình ngay từ tuổi 18, không phụ thuộc hoàn toàn vào kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia.

ceo-doanh-nhan-6524-1615510191.jpg

Việc kiểm tra kiến thức THPT khó có thể giúp học sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp 

Trong bối cảnh ấy, phương thức tuyển sinh của Trường Doanh nhân CEO Việt Nam là một giải pháp hiệu quả, giúp thí sinh hiểu rõ tố chất, năng lực của mình ngay từ quá trình thi đầu vào, đồng thời cũng giúp Trường tuyển sinh được những sinh viên phù hợp với ngành nghề đào tạo. 

Trường Doanh nhân CEO Việt Nam tuyển sinh dựa trên bốn yếu tố: Tố chất, khát vọng, mục tiêu và sự phù hợp nghề nghiệp của mỗi thí sinh thông qua hai vòng thi: thi online và phỏng vấn trực tiếp. Trường đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh đầu vàolần thứ 12 năm học 2021 – 2022 cho điểm trường Hà Nội tại 143 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy với sự tham gia của hơn 200 học sinh cùng phụ huynh vào ngày 7/3 vừa qua. 

Chia sẻ về kỳ thi tuyển sinh, ông Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding, người sáng lập Trường Doanh nhân CEO Việt Nam đánh giá mặt bằng chung các bạn thí sinh trong kỳ thi lần này rất tốt. Có những thí sinh đã du học 2 năm, hoặc những sinh viên từ các trường khác  có nguyện vọng được học ở đây: “Mặt bằng chung là các bạn đã định hình được tương lai của mình và có khát vọng đầu vào rõ ràng, đó là một lợi thế với sinh viên Trường Doanh nhân CEO Việt Nam... Bản thân mỗi thí sinh, cùng với phụ huynh và nhà trường đồng hành để giúp các bạn thực hiện ước mơ trở thành chủ doanh nghiệp tương lai.”

truong-CEO-viet-nam-tuyen-sinh-1209-1454

Kỳ thi tuyển sinh lần thứ 12 cho năm học mới của Trường Doanh nhân CEO Việt Nam 

Trường Doanh nhân CEO Việt Nam đã áp dụng phương thức phỏng vấn trực tiếp giữa thí sinh với hội đồng giám khảo là các doanh nhân thành công, đang giữ các vị trí quan trọng trong các công ty, tập đoàn lớn. Phương pháp này nhằm nắm bắt được khát vọng và mong muốn của mỗi học sinh cũng như biết được tố chất, năng lực của các em. Cách thi tuyển này được thiết kế tương đồng  với hình thực tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp, nhằm đánh giá năng lực cốt lõi của thí sinh và khả năng theo học các ngành học ở bậc cao đẳng, đặc biệt ở các ngành thuộc lĩnh vực kinh tế. Bạn Nguyễn Thành Đạt (Thanh Hóa) – thí sinh dự thi chia sẻ: “Với hình thức thi này em cảm thấy rất thoải mái, được chia sẻ hết mong muốn, dự định và được các thầy định hướng cho mình. Em đã biết đến trường từ lâu nhưng sau hôm nay mới tự tin để quyết định dự thi để theo học ngành Quản trị kinh doanh” 

Bên cạnh đó việc tổ chức thi tuyển sớm cũng đã giúp các sĩ tử xác định được chắc chắn môi trường học và ngành nghề tương lai, từ đó giảm áp lực và có nhiều thời gian hơn để tập trung cho kỳ thi THPT Quốc gia. Đây cũng là lo lắng chung của nhiều phụ huynh khi trước mỗi kỳ tuyển sinh., Chia sẻ sau khi cùng con tham gia vòng phỏng vấn đầu vào Trường Doanh nhân CEO Việt Nam, phụ huynh của thí sinh Nguyễn Thành Đạt cho biết: “Tôi biết đến trường qua một người anh, sau khi tìm hiểu thì thấy đây là một môi trường giúp con rèn luyện kỷ luật cực kỳ tốt, nuôi dưỡng ước mơ làm chủ, đồng thời cũng rất yên tâm khi biết con chọn được ngành hợp với mình”.

truong-CEO-viet-nam-tuyen-sinh-7409-6891

Học sinh và phụ huynh cùng đồng hành tại ngày thi tuyển sinh đầu vào Trường Doanh nhân CEO Việt Nam 

Trường Doanh nhân CEO Việt Nam sử dụng mô hình quân đội và triết lý đào tạo Thân - Tâm - Tuệ để thực hiện mục tiêu kiến tạo thế hệ chủ doanh nghiệp tương lai. Sinh viên của Trường được học kiến thức thực tế bởi đội ngũ giảng viên 100% là các doanh nhân thành công, đang nắm giữ những vị trí quan trọng trong các công ty, tập đoàn lớn. Nhà trường cam kết bố trí thực tập cho sinh viên từ năm thứ 2 và bố trí việc làm sau 3 năm học với mức lương tối thiểu từ 8 triệu/tháng. Năm học 2021 – 2022, Trường tập trung tuyển sinh 4 chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Quản trị nhân sự; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành và Chương trình huấn luyện khởi nghiệp.

Thông tin tuyển sinh Trường Doanh nhân CEO Việt Nam: https://tuyensinhtdnceovn.edu.vn/chi-tieu-tuyen-sinh-2021-truong-huan-luyen-doanh-nhan-ceo-viet-nam.html/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giảm áp lực chọn ngành nghề cho sĩ tử trước kỳ thi THPT Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO