Diễn đàn ABET: Giá trị của kiểm định ABET và câu chuyện thành công

YN| 12/01/2023 05:49

Diễn đàn ABET với chủ đề "Giá trị của kiểm định ABET và câu chuyện thành công” thuộc dự án “Thúc đẩy hợp tác trường ĐH - doanh nghiệp thông qua đổi mới và công nghệ” (BUILD-IT), do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), ĐH bang Arizona và ĐH Công Nghiệp TP.HCM tài trợ và tổ chức, vừa diễn ra tại TP.HCM.

Diễn đàn ABET: Giá trị của kiểm định ABET và câu chuyện thành công

TS. Michael Milligan - Tổng giám đốc điều hành ABET nói: “Mục tiêu của ABET là bảo đảm sinh viên STEM ngày nay được chuẩn bị tâm thế để giải quyết các vấn đề phức hợp mà hành tinh chúng ta đang phải đối mặt khi họ tốt nghiệp đai học, cao đẳng. Tác động mà ABET tạo ra cho giáo dục STEM, cho sinh viên và sinh viên tốt nghiệp thực sự kéo dài suốt đời. Nỗ lực chung của chúng tôi tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm giáo dục cho nhiều sinh viên cả ở Việt Nam và trên thế giới, với mục đích mang lại một thế giới tốt đẹp hơn”.

-4813-1673350995.jpg

Theo PGS TS. Đàm Sao Mai- Phó hiệu trưởng ĐH Công Nghiệp TP.HCM, duy trì và lan tỏa văn hóa bảo đảm chất lượng đến toàn thể cán bộ viên chức trong nhà trường là trách nhiệm và sự đồng lòng của cả tập thể; là trách nhiệm về chất lượng đào tạo đối với gia đình các sinh viên và với xã hội. 

"Hiện ABET đang đăng ký với Cục Quản lý Chất lượng Giáo dục Việt Nam (VQA) thuộc Bộ Giáo dục, để chúng tôi trở thành đối tác với nhiều trường và nhiều chương trình đào tạo tại Việt Nam”, TS. Michael Millian cho biết thêm.

Kể từ khi dự án BUILD-IT khởi động, 105 chương trình của đối tác đã đạt được công nhận của quốc tế hoặc khu vực, trong đó 12 chương trình đạt kiểm định ABET. Trong đó, ĐH Công nghiệp TP.HCM với 6 chương trình đạt kiểm định ABET, là mức đạt ABET cao nhất toàn quốc cho tới nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn ABET: Giá trị của kiểm định ABET và câu chuyện thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO