600 trường tiểu học TP.HCM thu gom vỏ hộp sữa để tái chế

H.Ng| 30/11/2019 06:00

Tetra Pak - công ty cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đã cùng với các doanh nghiệp xã hội NHC và Giấy Đồng Tiến Bình Dương mở rộng chương trình phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa tới hơn 600 trường mầm non và tiểu học ở TP.HCM.

600 trường tiểu học TP.HCM thu gom vỏ hộp sữa để tái chế

Thông tin tại hội nghị sơ kết giai đoạn I và triển khai giai đoạn II chương trình “Một giây hành động - Bảo vệ môi trường” diễn ra tại TP.HCM ngày 27/11/2019 cho thấy, các trường tham gia chương trình đã làm tốt công tác tập huấn, hướng dẫn và kiểm tra việc phân loại vỏ hộp sữa sau khi học sinh uống, giúp chất lượng vỏ hộp thu gom đạt tiêu chuẩn để tái chế.

Vỏ hộp sữa ở các trường được doanh nghiệp xã hội NHC thu gom định kỳ hai tuần một lần và chuyển về nhà máy Giấy Đồng Tiến Bình Dương để tái chế thành các sản phẩm hữu ích khác như giấy công nghiệp và tấm lợp, tấm phẳng sinh thái...

Nhằm đóng góp vào việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon tại Việt Nam, Tetra Pak đã thực hiện hàng loạt sáng kiến bền vững. Theo đó, công ty hợp tác với các hội, nhóm cộng đồng vì môi trường tại Việt Nam thiết lập và mở rộng các điểm thu gom công cộng, giúp người tiêu dùng có thể mang vỏ hộp sữa đến để thu gom đi tái chế. Hiện tại, công ty đã có gần 30 điểm thu gom vỏ hộp sữa tại Hà Nội và TP.HCM.

Cùng với 600 trường tiểu học tại TP.HCM, từ giữa tháng 10/2019, Tetra Pak cũng đã triển khai chương trình phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa tại 800 trường học ở 18 quận huyện Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
600 trường tiểu học TP.HCM thu gom vỏ hộp sữa để tái chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO