Giáo dục song ngữ tại TP.HCM và Hà Nội tăng 17% mỗi năm

TM| 11/08/2021 03:18

Theo báo cáo mới đây của Công ty tư vấn chiến lược toàn cầu L.E.K. Consulting, phân khúc giáo dục song ngữ tại TP.HCM và Hà Nội đã tăng 17% mỗi năm trong giai đoạn 2016-2020.

Giáo dục song ngữ tại TP.HCM và Hà Nội tăng 17% mỗi năm

Báo cáo cho thấy tăng trưởng kinh tế đã kéo theo sự phát triển mạnh mẽ trong ngành giáo dục tư thục, với mức tăng trưởng kép hàng năm đạt 11% trong giai đoạn 2016-2020.

Mảng giáo dục tư thục cho học sinh từ mẫu giáo đến THPT (K12) của Việt Nam sẽ phát triển mạnh dựa trên tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh.  Với thu nhập khả dụng của các người dân tăng cùng với nhu cầu học tiếng Anh giao tiếp tiếp tục được đẩy mạnh, một lượng không nhỏ trong khoảng 3 triệu học sinh tại TP.HCM và Hà Nội có xu hướng chuyển sang học tại các trường đào tạo song ngữ. 

Phân khúc các trường quốc tế cung cấp các chương trình đào tạo đến từ Anh, Mỹ hay chương trình Bằng tú tài quốc tế thường sẽ hướng đến học sinh nước ngoài cư trú tại Việt Nam bởi tiếng Anh là phương tiện giảng dạy duy nhất. Các gia đình ngoại quốc cũng có thể có thể chi trả được học phí ở mức giá cao hơn. 

Hệ thống giáo dục ở đẳng cấp thế giới có thể mở ra con đường đến với giáo dục đại học ở nước ngoài dễ dàng hơn, dẫn đến sự nở rộ của thị trường này tại Việt Nam thời gian qua. 

Số lượng học sinh trong độ tuổi phù hợp với nền giáo dục cao cấp ở Hà Nội là khoảng 1,3 triệu em. Con số này đã tăng lên 1,6% trong giai đoạn năm học 2016-2020 và dự báo sẽ còn tiếp tục phát triển ở mức tăng trưởng kép hàng năm khoảng 2%.

Trong khi đó, quy mô thị trường giáo dục tư thục của TP.HCM ước tính trị giá khoảng 560 triệu euro (tương đương 15.200 tỷ đồng) trong năm 2020, với 25% thị phần về tay các trường song ngữ cao cấp cùng với mức tăng trưởng mạnh nhất trong tất cả các phân khúc. 

Các nhà đầu tư và cơ sở giáo dục đã nhanh chóng nắm bắt được cơ hội này. Một số quỹ đầu tư quốc tế nổi bật đã đầu tư vào các tài sản trọng yếu, trong khi các tổ chức giáo dục quốc tế từ bậc mầm non đến THPT có uy tín đã mở rộng hoạt động tại nhiều chi nhánh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giáo dục song ngữ tại TP.HCM và Hà Nội tăng 17% mỗi năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO