Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019: Vững bước vươn xa

09/01/2019 03:33

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ diễn ra từ ngày 2/2/2019 (28 Tháng Chạp) đến ngày 8/2/2019 (Mùng 4 Tết).

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019: Vững bước vươn xa

Chiều 8/1, Ban tổ chức Đường Hoa Nguyễn Huệ đã công bố những hình ảnh đầu tiên về đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019. Theo đó, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 sẽ diễn ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ diễn ra từ ngày 2/2/2019 (28 tháng Chạp) đến ngày 8/2/2019 (Mùng 4 Tết). Đây là Đường hoa thứ 16 liên tiếp UBND thành phố chỉ đạo Tổng công ty Du lịch Sài Gòn phối hợp với các bên liên quan thực hiện nhằm đón chào Tết Nguyên Đán cổ truyền dân tộc tại TP.HCM.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Vững bước vươn xa” trên tổng chiều dài 720 mét sẽ được sắp đặt đầy tính nghệ thuật đan xen với công nghệ trong ba phân đoạn chính của đường hoa: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc, Thành phố thông minh (Thành phố của tương lai) và Đô thị sáng tạo.

Mở đầu Đường hoa 2019 là phân đoạn “Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc” thể hiện cổng chào Đường hoa thành ba cụm riêng biệt với tổng cộng 15 linh vật trong đủ sắc thái cảm xúc thể hiện sự đủ đầy, phồn vinh, vui vẻ, yêu đời và hóm hỉnh.

Cổng Đường hoa ở vị trí trung tâm là đại gia đình Hợi với 9 thành viên cùng nhau đi chơi Tết, mua sắm Tết ở chợ Bến Thành, một trong những chợ truyền thống nổi tiếng nhất ở TPHCM.

Cổng chính cao hơn 6,8 mét. Trong đó, heo cha cao 2,9m và heo mẹ cao 2,6m trong trang phục áo dài nón lá, áo dài khăn rằn đặc trưng Nam Bộ với hai gam màu ngày Tết là màu đỏ của sự may mắn và màu vàng của sự thịnh vượng, mang lại cảm giác hưng phấn, vui vẻ, tràn đầy năng lượng cho một năm vạn sự tốt đẹp cho bất cứ ai nhìn thấy linh vật năm nay.

Cổng mở của Đường Hoa Nguyễn Huệ 2019

Phối cảnh cổng chính của Đường Hoa Nguyễn Huệ 2019

Điều đặc biệt nhất của Đường hoa Kỷ Hợi 2019 chính là sự xuất hiện của 6 chú heo đất nghĩa tình tại 6 vị trí đặc biệt dọc Đường hoa. Ngay sau khi Đường hoa kết thúc, Saigontourist sẽ cùng Thành đoàn TP.HCM chuyển toàn bộ số tiền nhận được cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Ngay giao lộ Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Huệ,  phân đoạn hai với tên gọi “Thành phố thông minh” thể hiện đúng tên gọi với các đại tiểu cảnh mang theo sự chuyển động. Mở đầu tiểu cảnh “Chong chóng ước mơ” là đảo linh vật với ba chú heo lớn mang hình vẽ thể hiện ước mơ về hạnh phúc gia đình, ngôi trường thân yêu, tình bạn thân thiết và xã hội thanh bình. Chong chóng ước mơ ở giữa có thể chuyển động như cánh gió gửi những mong ước bình dị đi thật nhanh thật xa.

Tiểu cảnh "Chong chóng ước mơ"

Tiểu cảnh "Chong chóng ước mơ"

Năm nay, ngay phân đoạn đầu tiên của Đường hoa 2019 “Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc” mọi người có dịp nhìn thấy một phần kênh đào nổi tiếng ngày xưa được tái hiện ngay chính nơi nó đã từng hiện diện. Những chiếc thuyền chở đầy hoa trái nương theo những con sóng cách điệu bằng tre - nứa, xuôi dòng cập bến. Khi màn đêm buông xuống, những cuộn sóng được thắp sáng như ánh trăng rọi sáng dòng kênh ngày nào, bầu bạn cùng thuyền chở hương xuân.

Khung cảnh tái hiện kênh đào xưa

Khung cảnh tái hiện kênh đào xưa

Nếu đại cảnh “Tương lai phồn vinh” của Đường hoa 2018 đã từng thu hút rất đông du khách với tán phủ tạo bóng râm và trụ thực vật xanh mướt thì đại cảnh “Đại dương xanh” năm nay hứa hẹn những điều kỳ diệu. “Đại dương xanh” đúng như tên gọi thật sự mang lại cho mọi người cảm giác như đang dạo bước trong lòng đại dương với những cuộn sóng uốn cong đầy mỹ thuật, những cột bong bóng dao động vần vũ và đàn cá bơi lội phía trên đầu.

Hoa và cây lá xanh thân dài được sử dụng chủ yếu ở khu vực này để mô phỏng rong và thực vật biển, xen kẽ trong thảm thực vật đại dương là những bóng đèn hình giọt nước chất liệu Thermoplastics (vật liệu đàn hồi nhiệt dẻo), chiều cao dao động từ 0.9m đến 1.4m. Khi đêm về nhờ ánh sáng tự thân, những giọt nước này sẽ hóa thành sinh vật phù du vươn mình ra khỏi nơi trú ngụ.

Công nghệ Moodlamp giúp những chậu cây tự phát sáng chuyển màu trong đêm và nắp ngọc trai tự động đóng mở sẽ mang lại hơi thở của cuộc sống về đêm cho“Đại dương xanh” trên Đường hoa Nguyễn Huệ. Ban ngày sắc màu của hoa tulip, hoa cúc màu, hoa súng, râu rồng, liễu tường…mang lại vẻ đẹp muôn màu cho đại dương thì đêm xuống, công nghệ Moodlamp và ánh sáng sẽ mang lại vẻ đẹp kỳ bí của đêm đại dương níu chân người thưởng lãm.

Đại cảnh "Tương lai phồn vinh"

Đại cảnh "Tương lai phồn vinh"

Đại cảnh “Nhịp cầu hoa” với cầu gỗ không tay vịn bắt qua thảm hoa lớn nhiều họa tiết mô tả sự chuyển động cùng những quả cầu mang biểu tượng big data thể hiện sự gắn kết, sự hiện hữu của công nghệ trong mọi mặt của cuộc sống. Công nghệ giúp kết nối, phân tích dữ liệu sâu hơn, rộng hơn nhờ đó con người có thể nghiên cứu, phân tích, dự đoán và đưa ra giải pháp giúp cải thiện nhiều khía cạnh trong điều hành, kinh doanh, y học ...

Đại cảnh "Nhịp cầu hoa"

Đại cảnh "Nhịp cầu hoa"

Đại cảnh “Tinh hoa vươn cao” cuối Đường hoa là một chuỗi tiểu – đại cảnh thống nhất dài khoảng 50m. Búp hoa lớn nhất ở giữa làm bằng khung sắt, formex tạo hình và mica màu viền led hé lộ con số 2019 với khát vọng trong năm Kỷ Hợi 2019, TPHCM sẽ tiến thêm một bước quan trọng trên hành trình trở thành thành phố thông minh, đạt được sự phát triểu bền vững trong nhiều lĩnh vực.

Cổng kết Đường hoa Nguyễn Huệ 2019
Cổng kết Đường hoa Nguyễn Huệ 2019

Những cánh hoa uốn cong như lòng bàn tay ôm lấy thảm hoa sặc sỡ dưới búp hoa và hai bên đường vừa tạo nền cho khung ảnh của du khách vừa mô phỏng một nhành hoa lớn trong đó không chỉ có một búp hoa bung nở mà tất cả những búp hoa khác đều đang chuyển mình, thể hiện cái nhìn lạc quan của thành phố trong nhiều lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.

Cổng kết Đường hoa Nguyễn Huệ 2019
Cổng kết Đường hoa Nguyễn Huệ 2019
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019: Vững bước vươn xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO