Sản phẩm mới

Dược liệu Hồng Phát mang sâm Ngọc Linh tươi đến hội chợ quốc tế

Xuân Lộc 27/05/2024 18:37

Lễ hội "Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.HCM 2024" lần thứ nhất được tổ chức tại Việt Nam diễn ra từ ngày 24-26/5 tại trục đường Lê Lợi phường Bến Nghé, quận 1.

Chương trình có sự tham gia của các địa phương trong nước và 13 đoàn khách quốc tế với 32 doanh nghiệp đến từ các nước Canada, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật bản, Ấn Độ và một số quốc gia Đông Nam Á có sản phẩm sâm và hương liệu, dược liệu tham gia.

Tại Lễ hội, Công ty TNHH ĐT TM Hồng Phát Kon Plông (Dược liệu Hồng Phát) đã mang đến lễ hội cây giống, cây trưởng thành với đầy đủ củ, cây, lá và hoa tươi của giống sâm quý Ngọc Linh trưng bày, giới thiệu rộng rãi cho người dân và du khách tại lễ hội được mục sở thị.

sam.jpg
Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024

Bà Phan Thị Hậu - Giám đốc Công ty Dược liệu Hồng Phát cho biết: “Kon Plông, tỉnh Kon Tum được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu thuận lợi để các giống dược liệu quý sinh trưởng. Nhưng để phát triển được các vùng trồng dược liệu, chúng ta cần quá trình cải tạo đất, biến những vùng đất này đủ tiêu chuẩn để canh tác hữu cơ.

Được biết, Việt Nam có hơn 7.500ha trồng sâm, tập trung chủ yếu ở các tỉnh Quảng Nam, Kon Tum, Gia Lai…

Trong đó, 8 vùng dược liệu trọng điểm của Việt Nam theo quy hoạch của Chính phủ bao gồm: Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung bộ, Duyên hải Nam Trung bộ, Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ.

Theo chương trình phát triển sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 đã được Chính phủ phê duyệt tháng 6/2023, đến năm 2030, Việt Nam sẽ phấn đấu nâng diện tích trồng sâm đạt khoảng 21.000ha, 100% diện tích trồng được cấp mã số vùng trồng và chỉ dẫn địa lý.

sam-2.jpg
Bà Phan Thị Hậu giới thiệu cho du khách biết về cây sâm Ngọc Linh

Hiện sản lượng khai thác sâm Việt Nam từ năm 2030 đạt khoảng 300 tấn/năm (diện tích khai thác khoảng 1.000ha/năm), bảo đảm nguồn gốc xuất xứ, đạt tiêu chuẩn GACP - WHO (thực hành tốt nuôi trồng và thu hái) hoặc tương đương.

Ước tính tổng giá trị thị trường sản phẩm từ thảo dược toàn cầu năm 2021 khoảng 230 tỷ USD và dự kiến có thể đạt 430 tỷ USD vào năm 2028.

Nổi bật
Đọc nhiều
Dược liệu Hồng Phát mang sâm Ngọc Linh tươi đến hội chợ quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO