Về Cần Thơ trôi trên sông và yêu thêm những câu hò

Lý Thành Cơ| 19/12/2020 00:00

Một Cần Thơ rất khác trong hình dung của nhiều người. Không chỉ có Chợ nổi Cái Răng như một nét văn hóa độc đáo vùng sông nước, Cần Thơ còn chứa trong lòng nó nhiều nét đẹp văn hóa của vùng đất Tây Đô trù phú.

Về Cần Thơ trôi trên sông và yêu thêm những câu hò

Lời tòa soạn: Du lịch một mình đã và đang trở thành xu hướng được nhiều người yêu xê dịch theo đuổi. Đi có bạn vẫn rất vui, nhưng đi một mình cũng có cái thú của nó. Bên cạnh những trải nghiệm độc đáo ở nơi mới mẻ, du lịch một mình còn giúp bạn tìm lại những khoảng lắng cần thiết, cỗ vũ bạn bước ra khỏi vùng an toàn.

Trong cuốn sách mới nhất mang cái tên đầy ẩn dụ Trăng mật với bản thân - Bí kíp du lịch một mình, thuộc tủ sách Wings Books do NXB Kim Đồng ấn hành, hot travel blogger Lý Thành Cơ đã chia sẻ nhiều mẹo bỏ túi khi du lịch một mình, cũng như giới thiệu các địa điểm ấn tượng và thích hợp để bạn đọc trải nghiệm hình thức mới mẻ này. Được sự đồng ý từ NXB và tác giả, Doanh nhân Sài Gòn trích đăng một vài bí kíp hữu ích khi đi du lịch một mình cũng như giới thiệu một số địa danh du lịch trong nước để bạn đọc tham khảo cho chuyến đi cuối năm. Mời quý độc giả đón đọc.

Bài viết Về Cần Thơ trôi trên sông và yêu thêm những câu hò nằm trong phần 4 của quyển sách với tên Ngang dọc Việt Nam, tiểu mục Miền Tây

Phần 1:An Giang thơ mộng

Lênh đênh trên chợ nổi Cái Răng

Hãy xuất phát từ sáng sớm, lên một chiếc ghe và để dòng nước dẫn lối bạn tới khu chợ nổi vốn đã tấp nập từ 2 - 3 giờ sáng. Bạn nhất định phải trải nghiệm việc ăn sáng (hủ tiếu chẳng hạn) trên chiếc ghe chồng chềnh, đung đưa theo dòng nước nhé!

Lò hủ tiếu 9 Của

10-Can-Tho-4795-1608344148.jpg

Tác giả Lý Thành Cơ tại lò hủ tiếu 9 Của

Nhiều chiếc ghe du lịch khác sẽ dừng ở lò hủ tiếu đầu tiên, nhưng lò 9 Của đơn sơ, mộc mạc và hãy còn truyền thống lắm. Đến đây thì hãy thử vào nhào bột, vớt bánh và xem những công đoạn làm nên những sợi hủ tiếu trứ danh Cần Thơ nhé.

Nhà cổ Bình Thuỷ

Đến quận Bình Thuỷ của Cần Thơ, ta không thể không nghe nói tới căn nhà cổ với lối kiến trúc phương Tây đẹp nhất xứ Tây Đô này. Dù đã gần 150 tuổi, kiến trúc này sau bao lần tu sửa và chăm chút vẫn luôn có lớp áo mới tinh tươm và thu hút không ít du khách đến nơi này. Nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa, nhà cổ Bình Thuỷ nổi bật so với những ngôi nhà xung quanh. Ngôi nhà này do gia đình họ Dương xây dựng từ năm 1870. Ngôi nhà màu vàng pha với sắc ngọc bích có 5 gian 2 mái, với phong cách kiến trúc Pháp chủ đạo nhưng điểm xuyết hoa văn tinh tế của phương Đông.

Đình Bình Thuỷ

11-Can-Tho-3889-1608344148.jpg


Ngôi đình này được mệnh danh là cổ nhất vùng Nam Bộ, xây dựng năm 1844. Ngôi đình có cái tên đầy chất thơ là Long Tuyền Cổ Miếu, nhưng vì nằm ở nơi đầu đường vào quận Bình Thuỷ và nằm cạnh con rạch Bình Thuỷ nên cái tên Đình Bình Thuỷ được sử dụng tới ngày nay. Điểm ấn tượng nhất của đình chính là khu đất rộng đến 4.000m2 với kiến trúc đều tô điểm bằng màu vàng nghệ. Ngôi đình có khu thờ phụng được chia thành nhiều gian với tên gọi thú vị. Dù đã được xây dựng từ thế kỉ 19 nhưng đình vẫn giữ được những mảng chạm trổ, điêu khắc đặc trưng Nam Bộ và còn nguyên vẹn cho đến ngày nay.

Chợ cổ Cần Thơ

Chợ cổ Cần Thơ còn được biết đến với tên gọi chợ Hàng Dương, được xem là khu chợ có kiến trúc đẹp nhất vùng sông nước, toạ lạc ngay trên con đường Hai Bà Trưng ở bến Ninh Kiều. Ngày nay tên thân thuộc mà người dân hay gọi là “chợ cổ Cần Thơ” vì bề dày lịch sử lên đến 100 năm của nó. Ngày nay, chợ được phổ biến cho hoạt động du lịch với hơn 20 gian hàng bán các mặt hàng thủ công mĩ nghệ và thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, tại đây bạn chỉ nên tham quan còn việc mua sắm cần hạn chế vì giá khá đắt, chỉ phù hợp với khách du lịch nước ngoài. Tuy vậy, kiến trúc ấn tượng của chợ cũng là điểm đáng để ghé thăm.

Chùa Ông - nét đẹp người Hoa giữa lòng Cần Thơ

12-Can-Tho-2441-1608344148.jpg

Còn được biết đến với cái tên gọi Quảng Triệu Hội Quán, là một ngôi chùa người Hoa nằm ở số 32 trên con đường Hai Bà Trưng tấp nập đối diện với bến Ninh Kiều. Cái tên Quảng Triệu hình thành vì ngôi chùa được xây dựng lên phục vụ cho cộng đồng người Hoa ở Quảng Đông và Triệu Khánh di cư đến Cần Thơ từ thế kỷ 17 – 18. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được mùi hương nghi ngút và một không gian trầm mặc, khác hẳn nhịp sống nhộn nhịp của Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Về Cần Thơ trôi trên sông và yêu thêm những câu hò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO