Tưng bừng Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2022

M.T| 05/12/2022 06:00

Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá” là chủ đề của Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 2 năm 2022, diễn ra diễn ra từ 5-11/12.

Tuần lễ là sự kiện hưởng ứng không khí mùa lễ hội cuối năm 2022, tạo chuỗi sự kiện du lịch - thể thao - âm nhạc giàu tính trải nghiệm, phục vụ cộng đồng, khách du lịch trong nước và ngoài nước.

Theo Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM, Tuần lễ Du lịch năm 2022 được nâng tầm cả về quy mô, đa dạng hoạt động với chuỗi sự kiện như Ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM lần 2, Lễ hội Âm nhạc quốc tế “Hò dô” 2022...

Cùng với đó là hoạt động văn hóa - nghệ thuật tại những điểm đến nổi bật của Thành phố như Di tích Cột cờ Thủ Ngữ, nghi thức thượng cờ vào sáng thứ hai và hạ cờ vào chiều thứ sáu được thực hiện trang nghiêm, trọng thể, tưởng nhớ, tri ân các bậc tiền hiền đã khai phá và dựng xây, bảo vệ Sài Gòn - Gia Định để có TP.HCM xinh đẹp và nghĩa tình hôm nay.

Tại không gian du lịch - văn hóa - âm nhạc có chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc, đờn ca tài tử, acoustic, vĩ cầm, nhảy hiện đại; trò chơi dân gian như tô vẽ nón lá, nặn tò he, vẽ thư pháp, bong bóng nghệ thuật…

Cột cờ Thủ Ngữ nằm tại Q.1, TP.HCM ngày nay. Theo  Sở Du lịch TP.HCM, Cột cờ Thủ Ngữ có lịch sử hơn 150 năm, được dựng ở khu vực ngã ba sông Sài Gòn và rạch Bến Nghé, từng giữ chức năng báo hiệu cho tàu thuyền ra vào sông. Gần đây công trình được trùng tu, thêm điểm tham quan cho người dân, du khách trong và ngoài nước

Cột cờ Thủ Ngữ nằm tại Q.1, TP.HCM ngày nay. Theo Sở Du lịch TP.HCM, Cột cờ Thủ Ngữ có lịch sử hơn 150 năm, được dựng ở khu vực ngã ba sông Sài Gòn và rạch Bến Nghé, từng giữ chức năng báo hiệu cho tàu thuyền ra vào sông. Gần đây công trình được trùng tu, thêm điểm tham quan cho người dân, du khách trong và ngoài nước. Ảnh: QĐND

Trong chuỗi sự kiện, những đại sứ của Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 2 cũng sẽ tham gia phong phú tiết mục biểu diễn tại không gian này. Xu hướng du lịch xanh cũng sẽ được lồng ghép trong chuỗi chương trình “talk-show” và hoạt động liên quan làm tăng phần kết nối của khán giả cũng như môi trường sống xung quanh.

Ngoài ra, lần đầu tiên hoạt động triển lãm tranh, vẽ tranh ký họa đô thị về những biểu tượng và địa điểm du lịch của Thành phố của nhóm kiến trúc sư chuyên nghiệp - “Urban Sketcher” sẽ ra mắt công chúng trong Tuần lễ Du lịch năm nay.

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2022 với chủ đề “Bừng sắc Lễ hội - Thỏa sức khám phá”

Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2022 với chủ đề “Bừng sắc Lễ hội - Thỏa sức khám phá”

Tuần lễ Du lịch là sự kiện khẳng định sự hồi phục, sức sống mạnh mẽ của Thành phố sau dịch Covid-19. Thể hiện sự chào đón của Thành phố đối với du khách trong và ngoài, cũng như sự sẵn sàng của ngành du lịch Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tưng bừng Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO