TikTok hợp tác Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam quảng bá du lịch

Hoàng Dung| 08/09/2022 00:05

Chiến dịch #NganNgaVietNam kêu gọi người dùng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia.

Nghệ sĩ biểu diễn

Nghệ sĩ biểu diễn

Trong khuôn khổ chiến dịch #NganNgaVietNam, âm nhạc truyền thống đóng vai trò là cầu nối kết nối các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam được TikTok triển khai cùng các bên liên quan. Cụ thể, vào ngày 30/8/2022, TikTok phát hành video ca nhạc “Ngân Nga Việt Nam", sử dụng bản phối từ 3 làn điệu âm nhạc Quan Họ, Ca Huế và Cải lương được nhạc sĩ Ngô Hồng Quang thực hiện với phần biểu diễn của NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh.

Cả lời nhạc và video ca nhạc còn có sự cố vấn về mặt chuyên môn từ 2 chuyên gia âm nhạc truyền thống: Nghệ sĩ đàn tranh, Tiến sĩ - NSƯT Hải Phượng (Trưởng Khoa âm nhạc Truyền thống Nhạc viện TP.HCM) và TS. Phan Thuận Thảo (Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và bảo tồn âm nhạc).

Từ ngày 5/9 - 5/10/2022, TikTok tổ chức cuộc thi "Đi muôn nơi cùng #NganNgaVietNam" kêu gọi người dùng cả nước tham gia sáng tạo nội dung giới thiệu về phong cảnh, văn hóa, ẩm thực, lối sống của Việt Nam. Theo đó, người dùng thực hiện và đăng tải video trên nền tảng TikTok kèm hashtag #NganNgaVietNam. Nội dung video giới thiệu một điểm đến du lịch, một danh lam thắng cảnh, hoặc một yếu tố đặc trưng của địa phương họ cảm thấy tự hào và muốn chia sẻ cho mọi người cùng biết đến.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh: “Sự lan tỏa mạnh mẽ của các chương trình hợp tác giữa Tổng cục và TikTok trong việc phát triển các nội dung quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok như #HelloVietnam đã cho thấy tính hiệu quả và tiềm năng trong việc quảng bá và thúc đẩy du lịch quốc gia trên nền tảng video ngắn. Chúng tôi hy vọng, mô hình kết hợp giữa các nguồn lực, bao gồm chính sách và các hoạt động xúc tiến du lịch địa phương của Tổng cục Du lịch, cùng hệ thống liên kết các doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực du lịch của Hiệp hội Du lịch, và sức sáng tạo của người dùng trên nền tảng sẽ là công cụ đắc lực trong việc lan tỏa cảnh đẹp, văn hoá của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, trong bối cảnh quảng bá du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu như hiện nay”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TikTok hợp tác Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam quảng bá du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO