Tham quan bảo tàng ở Sài Gòn

Ánh Tuyết| 01/08/2020 06:00

Ngoài những điểm đến nổi bật như Dinh Độc lập, Bến Nhà Rồng, nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành... Sài Gòn còn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi đến những bảo tàng lớn, tham quan những cổ vật minh chứng cho các giai đoạn lịch sử hào hùng, những tác phẩm nghệ thuật quý giá...

1. Bảo tàng TP.HCM

1-BT-TPHCM-1-6848-1596165755.jpg

Tọa lạc trên con đường trung tâm, Bảo tàng TP.HCM là một tòa nhà rộng lớn lưu trữ những cổ vật, hiện vật, bằng chứng lịch sử, văn hóa... của Thành phố cũng như của Việt Nam. Nơi đây trưng bày những hiện vật giới thiệu về phong tục, tín ngưỡng, nghệ thuật và giáo dục của Sài Gòn - TP.HCM, giới thiệu một số nghề thủ công truyền thống và đôi nét về công nghiệp tại Sài Gòn - TP.HCM cuối thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX. Bảo tàng có 10 phòng, mỗi phòng trưng bày những hiện vật khác nhau, bao gồm phòng Thiên nhiên - khảo cổ, phòng Địa lý - hành chính Sài Gòn - TP.HCM, phòng Thương cảng, Thương mại - dịch vụ, phòng Công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, phòng Văn hóa Sài Gòn - TP.HCM, phòng Đấu tranh cách mạng 1930-1954, phòng Đấu tranh cách mạng 1954-1975, phòng Kỷ vật kháng chiến và phòng Tiền Việt Nam.

Địa chỉ: 65 Lý Tự Trọng, quận 1

2. Bảo tàng chứng tích chiến tranh

2-BT-chungtichchientranh-1-5787-15961657

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh bảo tồn tất cả những gì minh chứng cho hai cuộc chiến đầy máu lửa của dân tộc Việt Nam. Nơi đây đang trưng bày rất nhiều tư liệu, hiện vật cũng như hình ảnh chân thực và sống động về thời kỳ chiến tranh chống xâm lược và hậu quả mà nó để lại đối với đất nước và người dân Việt Nam. Những hình ảnh, hiện vật được lưu giữ trong bảo tàng chủ yếu từ thời kỳ Pháp, Nhật xâm lược đến sau ngày đất nước được giải phóng hoàn toàn. Với khoảng 500.000 lượt khách tham quan mỗi năm, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh là một trong những địa chỉ văn hóa du lịch có sức thu hút cao, được sự tín nhiệm của công chúng trong và ngoài nước.

Địa chỉ: 28 Võ Văn Tần, quận 3

3. Bảo tàng Mỹ Thuật thành phố

4-BT-Mythuat-1-3253-1596165755.jpg

Với thiết kế mang hơi hướm cổ điển, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM là điểm check-in không thể bỏ qua của du khách trong nước và quốc tế. Không gian xưa cũ, kết hợp cùng tông màu vàng chủ đạo đã tạo ấn tượng trong lòng du khách. Bước vào trong bảo tàng, du khách sẽ choáng ngợp với không gian trưng bày đầy tính nghệ thuật với nhiều tác phẩm hội họa, điêu khắc, cổ vật mỹ thuật... độc đáo. Đến nay, bảo tàng có hơn 21.000 hiện vật được phân chia thành những bộ sưu tập quý giá. Hiện vật của bảo tàng chia thành hai mảng chính: mỹ thuật cổ, đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống và mỹ thuật đương đại với những sưu tập quý giá phản ánh những nét đặc trưng cơ bản của mỹ thuật TP.HCM và khu vực Nam Bộ.

Địa chỉ: 97A Phó Đức Chính, quận 1

4. Bảo tàng lịch sử Việt Nam

3-BT-lichsuVN-1-4782-1596165755.jpg

Được xây dựng từ năm 1929 theo kiến trúc cổ do người Pháp xây dựng gần một thế kỷ (1929) mang đặc trưng phong cách “Đông Dương cách tân”, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam bảo tồn và trưng bày hàng chục nghìn hiện vật quý được sưu tầm trong và ngoài nước về đất nước và con người Việt Nam. Đến đây, ngoài việc tham quan, tìm hiểu về những tư liệu, hiện vật có liên quan tới lịch sử Việt Nam, du khách sẽ có cơ hội xem trình diễn múa rối nước - một hình thức biểu diễn văn nghệ dân gian xuất hiện từ hơn 1.000 năm trước.

Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1

5. Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ

5-BT-Phununambo-2-6549-1596165755.jpg

Ra đời năm1985, đến nay Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ đã trở thành một địa chỉ quen thuộc với du khách. Đây chính là một điểm đến được khách du lịch nữ và du khách nước ngoài yêu thích khi đi du lịch TP.HCM. Bảo tàng bao gồm 10 phòng trưng bày về truyền thống xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của phụ nữ Nam Bộ, lưu giữ những bức ảnh, hiện vật thể hiện cuộc sống của người phụ nữ Nam Bộ trong thời kỳ chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Bảo tàng đã tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho du khách như: tham quan miễn phí tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ, Tết), khách tham quan không cần đăng ký trước và có thể tham gia các chương trình có giải thưởng hằng tháng mà bảo tàng đề ra...

Địa chỉ: 202 Võ Thị Sáu, quận 3

6. Bảo tàng tranh 3D Artinus

6-BT-3D-1-5847-1596165756.jpg

Nằm ở khu đô thị Him Lam, quận 7, Bảo tàng là nơi trưng bày hàng trăm tác phẩm nghệ thuật tranh 3D khổng lồ. Với diện tích hơn 4.000 mét vuông, du khách có thể thỏa thích khám phá, sáng tạo các góc máy chụp hình với nhiều bức tranh sống động. Bảo tàng tranh 3D Artinus là nơi tập hợp hàng trăm tác phẩm tranh được thực hiện bởi 15 họa sĩ người Hàn Quốc. Các tác phẩm được thực hiện chủ yếu từ sơn mài, được vẽ trực tiếp trên mặt tường và được thiết kế ở một độ cao hợp lý, sẽ mang đến cho du khách cảm giác bị đánh lừa thị giác. Đến với Artinus các bạn sẽ được trải nghiệm tham quan và lưu giữ những khoảnh khắc độc đáo không thua kém các bảo tàng tranh 3D nổi tiếng trên thế giới. Bảo tàng có 9 khu vực với 9 chủ đề thích hợp theo nhiều độ tuổi khác nhau như: Aqua Zone, Animal Zone, Master Piece Zone, Vietnam Zone, Egypt Adventure Zone, Fantasy Zone, Giant Zone, Strange House Zone, Love Zone. Với 9 chủ đề này, du khách sẽ có cảm giác như mình đang tham gia một chuyến phiêu lưu kỳ thú.

Địa chỉ: Số 2 Đường số 9, Khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7

7. Bảo tàng Áo Dài

7-BT-Aodai-6264-1596165756.jpg

Đây là một trong hai bảo tàng tư nhân tại TP.HCM, là tâm huyết của họa sĩ - nhà thiết kế Sỹ Hoàng với mong muốn quảng bá và bảo tồn vẻ đẹp của loại trang phục có bề dày hơn 300 năm lịch sử của người Việt. Bảo tàng là nơi trưng bày một câu chuyện về chiếc áo dài Việt Nam, từ lúc hình thành cùng với những đổi thay trong đời sống xã hội, đi cùng lịch sử đất nước, gắn bó với người phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật, triển lãm trưng bày những tác phẩm của nhiều loại hình nghệ thuật với cảm hứng sáng tạo từ áo dài. Người tham quan có thể được trải nghiệm một quy trình tạo tác áo dài từ khâu thiết kế, cắt may, vẽ, thêu cho đến khi hình thành chiếc áo dài thành phẩm. 

Địa chỉ: 206/19/30 Long Thuận, phường Long Phước, quận 9

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tham quan bảo tàng ở Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO