Tàu đua trong "Hành trình đến châu Á" đã cập bến Việt Nam

Ý Nhi| 20/12/2019 03:02

Francis Joyon và đoàn thủy thủ đã đến TP.HCM khi tham gia Hành trình đến châu Á của IDEC Sport. Cả đoàn đã có khoảng thời gian di chuyển giữa Mauritius và Việt Nam trong suốt 12 ngày, 20 giờ, 37 phút và 56 giây.

Tàu đua trong

Sau khi thiết lập kỷ lục solo mới cho chặng đường đua đại dương Mauritius Route vào tháng trước, người nắm giữ cúp Jules Verne và cũng là người chiến thắng chặng Route du Rhum gần nhất – ông Francis Joyon, cùng đoàn thủy thủ đã hoàn thành chặng 2 của IDEC Sport trong hành trình đến châu Á trong đêm, đặt ra giờ tham chiếu cho chuyến đi giữa Mauritius và TP.HCM.

Đoàn đến Việt Nam vào lúc 3 giờ, 27 phút 54 giây UTC (tức lúc 10 giờ, 27 phút, 54 giây giờ Việt Nam) sau hơn 12 ngày di chuyển giữa Mauritius và Việt Nam như đã được giới thiệu. Thành phố cũng vừa tổ chức sự kiện giới thiệu IDEC Sport và tham quan tàu đua maxi-trimaran – chiếc thuyền buồm có tốc độ nhanh nhất thế giới.

Francis Joyon cùng với Christophe Houdet, Bertrand Delesne, Antoine Blouet và con trai ông - Corentin rời Mauritius vào ngày 21/11/2019, thiết lập giờ tham chiếu mới với tuyến đường khác dành cho các tay đua đại dương hiện đại.

Sau 12 ngày phiêu lưu trên đại dương với nhiều thử thách và bất ngờ, IDEC Sport đã “thả neo” tại TP.HCM. Đoàn thủy thủ đã ngang qua Ấn Độ Dương và Biển Đông, hoàn thành chặng 2 của IDEC Sport. Trên lý thuyết, chặng đường dài khoảng 4.000 dặm (gần 6.438 km), nhưng thực tế, do ảnh hưởng của thời tiết, Francis và các đồng đội đã lái thuyền đến 5.400 dặm (gần 8.691 km).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tàu đua trong "Hành trình đến châu Á" đã cập bến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO