Tallinn - Giáng sinh cổ tích

THU HÀ| 04/12/2012 09:55

Tallinn, thành phố lãng mạn với các con đường rải sỏi và những ngôi nhà màu phấn được trang trí lộng lẫy biến thành phố thành một Giáng sinh như trong chuyện cổ tích.

Tallinn - Giáng sinh cổ tích

Tallinn, thủ đô Estonie, nằm trên bờ phía bắc biển Baltic, thành phố trở nên quyến rũ nhất trong năm bởi đêm mùa đông ở Tallinn dài đến 18 giờ. Khi những bông tuyết đầu tiên rơi suống, thành phố lãng mạn với các con đường rải sỏi và những ngôi nhà màu phấn được trang trí lộng lẫy biến thành phố thành một Giáng sinh như trong chuyện cổ tích.

Thành phố cổ nhỏ xinh với gần 400.000 dân với bề dày lịch sử đáng nể. Du khách đến Tallinn, không bao giờ quên ghé thăm bảo tàng ngoài trời Rocca-al-Mare để được ngắm những chiếc cối xay gió, cối xay nước và những nhà hàng mang đậm bản sắc nông thôn Estonia.

Chiêm ngưỡng những mái vòm của các nhà thờ được xây dựng vào những năm 1900. Ngọn tháp Gothic của Nhà thờ St Olaf - nhà thờ cao nhất thế giới, được Vua Olaf của Na Uy xây dựng vào thế kỷ 12 thống trị cảnh quan của Tallinn với chiều cao 159m, là niềm tự hào của thành phố này.

Từ trên tháp truyền hình Pirita, du khách có thể ngắm toàn cảnh xung quanh thành phố. Tháp truyền hình là kiến trúc cao nhất trong cả nước (314 mét), là bằng chứng cho sự kết thúc của thời kỳ Xô Viết.

Thủ đô Estonie hấp dẫn du khách vào mùa Đông bởi ở đây tuyết rơi rất nhiều (gần 90 ngày mỗi năm), những con đường, các ngọn tháp nhà thờ, các khu du lịch và những con phố trắng xóa bởi những bông tuyết.

Khu chợ Giáng sinh sôi động, được tổ chức từ 24 tháng Mười Một đến 8 tháng Một, mở cửa từ 10h đến 19h tại quảng trường Town Hall Square. Nơi đây có rất nhiều mặt hàng: mũ, giày len, bình bát bằng gỗ, đồ gốm và thủy tinh, hoặc nến, tràng hoa và rượu nóng.

Những người bán hàng trong các láng nhỏ tận tình giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm thủ công mỹ nghệ địa phương. Điểm nhấn của khu chợ là cây Giáng sinh khổng lồ, cây thông đầu tiên đã được hội buôn "những chiếc đầu đen" trưng bày ở châu Âu vào năm 1441.

Vào những ngày cuối tuần, nhạc sĩ và vũ công làm sống động cả trung tâm Tallinn cùng với rất nhiều sự kiện văn hóa khác đã được lên kế hoạch cho mùa lễ cuối năm. Từ 29 tháng Mười Một đến 10 tháng Mười Hai, lễ hội Jazz mừng Giáng sinh ở những nhà thờ Gothic cổ với sự có mặt của các nhạc sĩ đến từ Hoa Kỳ, Châu Âu và Hàn Quốc.

Sau đó từ 18 tháng Mười Hai - 9 tháng Một, là lễ hội Gingerbread Mania - cuộc thi thiết kế bằng thực phẩm rất thú vị. Trong cuộc thi các nghệ sĩ tạo ra các tác phẩm điêu khắc bằng bánh mì gia vị và trưng bày cho du khách tham quan, khiến cho du khách chỉ nhìn thôi đã thấy ngon miệng. Thêm vào bầu không khí lễ hội là lễ hội Jazzkar, một truyền thống ở thủ đô Estonie từ hơn một thập kỷ.

Vùng ngoại ô với bãi biển Pirita cách trung tâm Tallinn từ 5 đến 7 km. Vào mùa đông bãi biển đẹp mê hồn với bờ biển dài, nước biển đóng băng trắng muốt, bên cạnh là những công viên được bao phủ bởi rừng thông và thung lũng xinh đẹp của con sông Pirita.

Vườn Bách thảo nằm trên hai bờ sông, gần nghĩa trang của khu rừng. Du khách sẽ được khám phá hơn 4.500 loài thực vật trải rộng trên 123 ha của khu vườn, một "thiên đường" nhiệt đới của tất cả các loại hoa đẹp, quý hiếm, các cây thuốc, trái cây kỳ lạ, nồng nàn mùi hương giữa cái lạnh băng giá.

Du khách thích thú dạo chơi trong rừng Taiga trên những chiếc xe trượt truyết. Ghé thăm những ngôi làng cổ được xây dựng hoàn toàn bằng băng ở công viên Kadrioru de Kadriorg, phía Đông Bắc của trung tâm thành phố Tallinn. Nơi họ có thể khám phá những truyền thống của người Estonia và cảm nhận một Giáng sinh huyền diệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tallinn - Giáng sinh cổ tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO