Sân bay Haneda: Cửa ngõ 5 sao vào Nhật Bản

TUẤN NGUYỄN| 09/10/2014 08:11

Bây giờ cất cánh từ Việt Nam bay đến thủ đô Kyoto của nước Nhật, hành khách có thể hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Tokyo, lâu nay quen được gọi là sân bay Haneda

Sân bay Haneda: Cửa ngõ 5 sao vào Nhật Bản

Bây giờ dù cất cánh từ Việt Nam bay đến thủ đô Kyoto của nước Nhật với All Nippon Airways, Japan Airlines hay Vietnam Airlines, hành khách đều có thể hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Tokyo, lâu nay quen được gọi là sân bay Haneda.

Đọc E-paper

Càng thú vị trải nghiệm ở điểm đến đầu tiên trên nước Nhật hơn khi biết Haneda mới vừa được Skytrax, một công ty độc lập tại London chuyên nghiên cứu vận chuyển hàng không thế giới, vinh danh là Sân bay 5 sao hôm 25/9/2014.

Skytrax đã dựa vào 300 tiêu chuẩn ở các khâu thiết kế, an toàn, tiện nghi, dịch vụ thân thiện với hành khách, ẩm thực, nghỉ ngơi, vệ sinh... để chấm điểm. Hồi tháng 3/2014, Skytrax cũng đã vinh danh Haneda là Sân bay Nội địa xuất sắc nhất thế giới.

Riêng về tiêu chuẩn vệ sinh, Haneda được giải Sân bay với nhà ga hàng không sạch sẽ nhất trong hai năm liền. Website ForbesTraveller.com từng hai năm liền công nhận Haneda là sân bay có những chuyến bay đến và đi đúng giờ nhất thế giới.

Như vậy, Haneda được vinh dự gia nhập Câu lạc bộ Skytrax Sân bay 5 sao mà cho đến nay chỉ có 3 thành viên gồm: Sân bay Quốc tế Incheon ở gần Seoul, Hàn Quốc; Sân bay Quốc tế Hồng Kông trên đảo nhân tạo Chek Lap Kok và Sân bay Quốc tế Changi ở Singapore.

Tại sao hành khách, đặc biệt là giới doanh nhân lữ hành Nhật, rất thích Haneda? Câu trả lời là do vị trí địa lý của Haneda rất gần trung tâm Tokyo.

Không những vậy, việc vận chuyển từ sân bay vào Tokyo rất thuận tiện, an toàn, chi phí rẻ và nhanh (đi xe tốc hành chỉ mất khoảng 18 phút). Đó là với hệ thống xe điện đường sắt monorail vừa mới mừng sinh nhật thứ 50 hồi cuối tháng 9 qua.

Từ khi khai trương lăn bánh vận hành lần đầu ngày 17/9/1964 đến cuối tháng 3/2014, Tokyo Monorail đã chuyên chở 1,83 tỷ lượt hành khách trên chiều dài 17,8km nối liền các terminal của sân bay Haneda với trạm Hamamatsucho.

Đây cũng là điểm trung chuyển lý tưởng cho những chuyến bay đến rất nhiều thành phố tại Nhật, phục vụ bởi các hãng bay Nhật là Japan Airlines, All Nippon Airways, Skymark, Skynet Asia Airways, Hokkaido International, Japan Transocean Air và StartFlyer.

Theo báo cáo mới đây của Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI), trong năm 2013, đã có khoảng 6,3 tỷ lượt hành khách sử dụng các sân bay khắp thế giới, tăng 4,6% so với năm 2012. 

Haneda xếp hạng 4 trong danh sách 10 sân bay tấp nập nhất thế giới với 68,9 triệu lượt hành khách, tăng 3,3% so với năm 2012.

Ba sân bay xử lý nhiều hành khách nhất thế giới năm qua là Harstfield-Jackson Atlanta (94,4 triệu); Sân bay Thủ đô Bắc Kinh (83,7 triệu); và Heathrow London (72,3 triệu).

>Hàng không giá vé rẻ tăng mạnh khắp châu Á
>10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới
>
Các hãng hàng không vào danh sách Global 500 năm 2014

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sân bay Haneda: Cửa ngõ 5 sao vào Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO