Quần đảo Cát Bà: Điểm hẹn xanh bốn mùa xinh đẹp

Bích Ngọc| 25/08/2022 07:00

Quần đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Hải, nơi đây được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp vô giá. Quần đảo gồm 388 đảo lớn nhỏ, nằm cách trung tâm TP.Hải Phòng 60km về phía Đông Nam, cách sân bay Cát Bi khoảng 60 phút di chuyển bằng ô tô và phà biển.

Quần đảo Cát Bà: Điểm hẹn xanh bốn mùa xinh đẹp

Quần đảo Cát Bà với nhiều thắng cảnh thiên nhiên xinh đẹp.

Sự đa dạng sinh học với 7 hệ sinh thái, 3.860 loài động thực vật, có 130 loài được đưa vào Sách đỏ Việt Nam và 76 loài nằm trong Sách đỏ của Liên minh quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên quốc tế (IUCN), quần đảo Cát Bà đã được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2004, được Việt Nam công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt về danh lam thắng cảnh vào năm 2013. 

Năm 2020, vịnh Lan Hạ, Cát Bà trở thành thành viên Hiệp hội Các vịnh đẹp nhất thế giới. Hiện nay quần đảo Cát Bà đang được Chính phủ đề cử UNESCO công nhận Di sản Thiên nhiên thế giới. 

Cát Bà đang có 321 cơ sở lưu trú du lịch với trên 6.000 phòng, có 80 tàu thủy du lịch ngủ đêm với gần 1.000 phòng, trong đó có trên 40 du thuyền đạt chuẩn từ 3-5 sao. Cát Bà có 2 khách sạn 5 sao: Mgallery Cát Bà và Tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp Flamingo Cát Bà. Năm 2020, Cát Bà là điểm du lịch được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Cát Bà đón gần 3 triệu lượt khách vào năm 2019, trong đó gần 600.000 khách nước ngoài. Bảy tháng năm 2022, Cát Bà đã đón trên 1,5 triệu khách, trong đó có gần 200.000 khách các nước. 

-9619-1663558039.jpg

Cát Bà đang tăng cường hợp tác, kết nối với Hạ Long, Đồ Sơn để trở thành tam giác du lịch hàng đầu Việt Nam.

TP. Hải Phòng và huyện Cát Hải đang tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch Cát Bà. Trong đó, chú trọng mở rộng thị trường khách ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ, mở rộng hợp tác thu hút khách du lịch từ các thị trường có đường bay thẳng tới Hải Phòng như các nước Đông Bắc Á, châu Úc, Tây Âu, Đông Âu… 

Link bài viết

Cát Bà đang tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ xây dựng các sản phẩm du lịch cao cấp của các nhà đầu tư chiến lược, đồng thời kêu gọi doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái gắn với phong tục tập quán, sản phẩm nông nghiệp của địa phương. Cát Bà đang xây dựng một số sản phẩm du lịch thương hiệu OCOP đặc trưng, như Homestay Cát Bà 5 sao, xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch trải nghiệm, khám phá, du lịch thể thao, MICE, du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh. 

Đặc biệt, Cát Bà tăng cường hợp tác, kết nối với Hạ Long, Đồ Sơn trở thành tam giác du lịch hàng đầu Việt Nam, liên kết với các trọng điểm du lịch khác trên cả nước, trong đó chú trọng kết nối các tuyến, điểm tham quan giữa vịnh Hạ Long với các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.

Với chủ trương phát triển du lịch Cát Bà bền vững, trở thành ngành kinh tế chủ đạo, UBND huyện Cát Hải đang xây dựng nơi đây trở thành một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nước ngoài hàng đầu Việt Nam trong năm 2022 và những năm tới.

“Cát Bà là địa bàn du lịch biển đảo, phù hợp với du khách thích khám phá, trải nghiệm. Cát Bà có những nhà đầu tư chiến lược về du lịch như Vingroup, SunGroup, Vinaconex ITC … đã đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch hiện đại trên địa bàn và đặc biệt là đầu tư xây dựng đường bộ, đường biển. Thông qua đó, tạo sự thuận tiện cho khách đến với Cát Bà. Bên cạnh đó, chúng tôi tăng cường công tác đào tạo nhằm đáp ứng nguồn nhân lực để phục vụ du khách”, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó chủ tịch UBND huyện Cát Hải cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quần đảo Cát Bà: Điểm hẹn xanh bốn mùa xinh đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO