Qatar Airways vẫn bay bình thường

NGUYỄN LĨNH| 05/07/2017 06:52

Mọi chuyến bay đến, đi vẫn diễn ra bình thường, Giám đốc Qatar Airways tại Việt Nam cho biết.

Qatar Airways vẫn bay bình thường

Hành khách bay cùng Qatar Airways từ Hà Nội và TP.HCM đến châu Âu, Bắc Mỹ và những nơi khác trên thế giới không có gì phải lo ngại. Bởi mọi chuyến bay đến, đi vẫn diễn ra bình thường. Đó là khẳng định từ ông Emmanuel Oswald - Giám đốc Qatar Airways tại Việt Nam.

Đọc E-paper

QSuite - phòng họp 4 người ở độ cao 10.000m

"Mọi việc vẫn như bình thường, không có trở ngại nào. Mọi chuyến bay của hãng chúng tôi từ Doha đến TP.HCM và Hà Nội, rồi từ hai nơi này bay trở về Doha vẫn diễn ra như mọi ngày. Và từ Doha, hành khách vẫn dễ dàng nối chuyến bay xuyên suốt đến châu Âu, Bắc Mỹ” - ông  Oswald nói với Doanh Nhân Sài Gòn vào cuối tuần qua, tức 11 ngày sau khi các nước Ả Rập Sauđi, Ai Cập, Bahrain và Các Tiểu vương quốc Ả Rập cùng quyết định cắt đứt quan hệ ngoại giao, mọi giao thông hàng không, hàng hải và đường bộ với Qatar. Sự việc này khiến các chuyến bay của Qatar Airways đến, đi từ các quốc gia này đều bị hủy.

Ông Oswald cho biết thêm, Ả Rập Sauđi là thị trường lớn của Qatar Airways với khoảng 10 đường bay có lưu lượng hành khách dồi dào, nhưng lượng hành khách xuất phát từ Việt Nam đi đến quốc gia này lại rất khiêm tốn, nên xem như Qatar Airways tại thị trường Việt Nam không bị ảnh hưởng. Còn sân bay quốc tế Hamad ở Doha vẫn mở cửa hoạt động và những dự án của Qatar Airways vẫn được triển khai đúng như hoạch định trước đây. "Bằng chứng là tại sự kiện Paris Airshow 2017 đang diễn ra (từ ngày 19 - 25/6), hãng chúng tôi sẽ trình làng chiếc máy bay Boeing 777-300ER với cabin hạng thương gia mới QSuite và sau đó đưa sản phẩm này vào khai thác thương mại".

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành vận chuyển hàng không dân dụng thế giới, Qsuite không chỉ là ghế da Ý rộng mà còn có thể trải thành giường đôi êm ấm, phẳng 180O so với mặt sàn máy bay. QSuite còn có thể dễ dàng chuyển đổi linh hoạt thành không gian thanh lịch, đầy đủ tiện ích cho 4 doanh nhân bàn chuyện làm ăn dù bay cao 10.000m, hoặc phòng dành cho gia đình 4 thành viên. Chuyến bay đầu tiên bằng B777-300ER có QSuite sẽ diễn ra vào ngày 24/6 ở tuyến bay nối Doha với sân bay quốc tế Heathrow (London, Anh). Cabin hạng thương gia mới này sẽ tiếp tục được lắp đặt trong các chiếc Airbus A350 của Qatar Airways.

Sau một thập niên đầu tiên hoạt động tại Việt Nam, Qatar Airways đã là chọn lựa ưu tiên của nhiều hành khách khi cần bay xa. Hãng thường xuyên có những chương trình khuyến mãi định kỳ xen lẫn với những đợt bán vé giảm giá hấp dẫn. Đặc biệt, Qatar Airways đang áp dụng chương trình ưu đãi cho du học sinh mua vé từ nay đến hết tháng 12/2017 và khởi hành trước ngày 31/3/2018, khi bay đến 9 thành phố lớn ở Anh, Đức, Pháp và Ý, được miễn cước tối đa 40kg hành lý, còn bay đến 11 thành phố tại Mỹ và Canada được hai kiện hành lý 32kg.

Thành lập năm 1993, Qatar Airways hiện là hãng hàng không hoạt động trên 150 địa điểm khắp thế giới. Lãi ròng năm của Hãng trong năm tài chính kết thúc cuối tháng 3/2017 tăng 21,7%, đạt khoảng 540 triệu đô la. Từ nay đến hết năm 2018, Hãng sẽ khai trương hơn 20 đường bay mới từ Doha đến nhiều thành phố trên thế giới, gồm Dublin (bay hằng ngày, kể từ ngày 12/6), Nice (từ ngày 4/7), San Francisco, Rio de Janeiro...

>>10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Qatar Airways vẫn bay bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO