Ông Selvadurai Sinniah - Tổng giám đốc Qatar Airways tại Việt Nam: Sẽ tăng nhiều chuyến bay trong năm 2018

P. NGUYỄN DŨNG| 22/12/2017 06:25

Trong năm 2018, Qatar Airways sẽ có gì mới cho điểm đến Việt Nam? Ông Selvadurai Sinniah - Tổng giám đốc Qatar Airways tại Việt Nam đã bật mí những thông tin thú vị khi trao đổi với Báo Doanh Nhân Sài Gòn.

Ông Selvadurai Sinniah - Tổng giám đốc Qatar Airways tại Việt Nam: Sẽ tăng nhiều chuyến bay trong năm 2018

Máy bay B787 Dreamliner của Qatar Airways sẽ bay đến Việt Nam trong năm 2018

* Được biết, 2017 là một trong những năm rất đặc biệt của Qatar Airways với nhiều hoạt động và nhiều sự kiện đáng ghi nhận. Ông có thể chia sẻ vài nét chính tóm lược về năm thành công này?

- Đúng vậy, 2017 là năm đã có rất nhiều sự kiện của Qatar Airways. Chúng tôi mừng sinh nhật lần thứ 20, mừng 10 năm mở đường bay đến TP.HCM và mừng thành quả đạt được khi tiếp tục hướng đến phát triển ổn định, mở rộng thêm tầm hoạt động trên phạm vi toàn cầu. "Sáng tạo" là từ chuẩn xác chỉ những thành tựu năm nay khi chúng tôi thiết lập đường bay mới đến những thị trường đầy tiềm năng, cũng như giới thiệu thêm trải nghiệm có một không hai cho hành khách với khoang Qsuite Business Class.

Chỉ riêng từ tháng 6 - tháng 10, chúng tôi đã khai trương 6 điểm đến mới, gồm có Dublin từ ngày 12/6, Skopje từ ngày 17/7, Sohar từ ngày 8/8, Prague từ ngày 21/8, Kyiv ngày 29/8, Sarajevo ngày 31/10 và chúng tôi cũng đã mở đường bay đến Nice ở Pháp và Adana ở Thổ Nhĩ Kỳ...

Còn sản phẩm Qsuite rất đặc biệt, với không gian êm ấm của hạng thương gia sang đẹp như hạng nhất dành cho hai hành khách song hành và có thể chỉ sau vài động tác là chuyển thành không gian dành cho 4 người đồng hành. Qsuite đã được giải Sáng tạo hàng không tốt nhất trong năm của Ultimate Luxury Travel Related Awards.

Có thể xem QSuite là quân bài chiến lược thiết lập các tiêu chuẩn cao cấp mới trong lĩnh vực hàng không, góp phần giữ vững cam kết phục vụ bằng những sản phẩm tốt nhất thế giới của Qatar Airways. Hiện nay, hành khách có thể trải nghiệm Qsuite trên các chuyến bay của Hãng từ Doha bay đi London và Doha đi Paris.

* Dường như Qatar Aiways còn vinh dự nhận được nhiều giải giá trị khác trong năm 2017?

- Quả thật là năm 2017, Hãng nhận được khá nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực hàng không. Riêng Skytrax đã vinh danh Hãng ở 4 hạng mục, gồm Hàng không của năm, Hãng hàng không tốt nhất khu vực Trung Đông, Hạng thương gia tốt nhất thế giới và Phòng chờ hạng nhất tốt nhất. Các giải thưởng và vinh danh luôn là phần thưởng quý giá mà hành khách ưu ái gửi đến Qatar Aiways. Qua đó, chúng tôi càng nỗ lực nhiều hơn để phục vụ hành khách những chuyến bay thật hoàn hảo, xuyên suốt và an toàn.

Ghế hạng thương gia Qsuite của Qatar Airways

Ghế hạng thương gia Qsuite của Qatar Airways

* Riêng về thị trường Việt Nam, Qatar Airways đã có những thành quả ấn tượng gì để lưu sổ sách khi kết thúc một năm 2017 tốt đẹp?

- Thị trường Việt Nam vốn rất năng động. Qatar Airways là hãng hàng không đầu tiên của Trung Đông bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2007. Và chúng tôi đã được chứng kiến sự tăng trưởng của thị trường năm này qua năm khác. Bên cạnh sự gia tăng của nhóm hành khách du lịch giải trí, hành khách đi công tác kết hợp hội thảo, khen thưởng (MICE) thì số lượng hành khách doanh nhân đã tăng rất đáng kể. Câu chuyện thành công này khẳng định cam kết lâu dài của chúng tôi phục vụ du khách Việt và du khách quốc tế đến với đất nước của các bạn.

* Với những thành công đạt được, chắc chắn Qatar Airways đã quyết định gia tăng số lượng ghế cung ứng cho thị trường Việt Nam trong năm 2018?

- Qatar Airways đã quyết định thực hiện một bước quan trọng bằng cách tăng tần suất chuyến bay đến và đi từ Việt Nam kể từ ngày 2/1/2018.

Hiện nay, mỗi ngày chúng tôi khai thác 1 chuyến bay từ TP.HCM đi Doha sử dụng máy bay A330 khởi hành vào buổi tối. Hành khách có thể tiếp tục nối chuyến bay đến những điểm xa hơn từ sân bay quốc tế Doha rất hiện đại.

Sắp tới đây, Hãng sẽ tăng cường 3 chuyến hằng tuần, vào các ngày thứ ba - năm - bảy bằng máy bay Dreamliner B787 khởi hành vào buổi sáng. Như vậy, hành khách dễ dàng kết nối các điểm đến xa hơn, như châu Âu chẳng hạn và có nhiều lựa chọn phù hợp hơn về thời gian đi và đến.

Hạng thương gia B787 của Qatar Airways - ảnh Qatar Airways

Hạng thương gia B787 của Qatar Airways - ảnh Qatar Airways

Còn các chuyến bay hằng ngày từ Hà Nội đi Doha hiện nay đều trung chuyển qua Bangkok (Thái Lan) bằng máy bay B777 khởi hành vào buổi tối. Nhưng bắt đầu từ ngày 2/1/2018, chúng tôi bổ sung 1 chuyến mỗi ngày bay trực tiếp đến Doha bằng máy bay B787 Dreamliner khởi hành vào buổi sáng (cùng lịch bay với TP.HCM). Theo đó, từ Hà Nội, mỗi ngày Qatar Airways có 2 chuyến bay đi Doha và có thể nối chuyến đến rất nhiều điểm đến trong mạng lưới đường bay của Hãng.

Ngoài ra, tôi muốn nhắc đến một thành tựu quan trọng khác mà Qatar Airways đã đạt được và sẽ chứng tỏ hiệu quả cao trong thời gian tới. Đó là việc Hãng hợp tác với Vietjet Air từ ngày 9/10/2017, đánh đấu bước phát triển quan trọng tại thị trường Việt Nam.

Việc hợp tác liên tuyến bay (interlines) cho phép Hãng có chính sách giá rất cạnh tranh cho các chuyến bay từ các thành phố ở Việt Nam do Vietjet Air thực hiện (ví dụ như Đà Nẵng), sau đó hành khách sẽ bay đến các điểm cuối với Qatar Airways.

* Và như thường lệ, trong năm 2018, Qatar Airways cũng sẽ mở đường bay đến nhiều thành phố khác nữa khắp thế giới?

- Đương nhiên rồi. Chúng tôi sẽ có một số điểm đến mới ra mắt trong nửa đầu năm 2018, chẳng hạn từ Doha đến Cardiff, Saint Petersburg và tiếp tục tăng cường chuyến bay đến các thành phố du lịch nổi tiếng ở Ý như Rome, Milan hay vùng Bắc Âu như Copenhagen, Oslo và Stockholm...

Ngoài ra, chúng tôi cũng có tin vui quan trọng là không bao lâu nữa, Qatar Airways sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên trên thế giới nhận và đưa vào khai thác thương mại kiểu máy bay mới nhất A350-1000. Cách nay 4 năm, chúng tôi đã là hãng đầu tiên khai thác máy bay hiện đại A350-900.

* Xin cảm ơn ông. Chúc ông sức khỏe và chúc Qatar Airways gặt hái thêm nhiều thành công trong năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Selvadurai Sinniah - Tổng giám đốc Qatar Airways tại Việt Nam: Sẽ tăng nhiều chuyến bay trong năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO