Những lễ hội mùa xuân hấp dẫn nhất ở Tokyo

03/02/2015 04:38

Lập xuân, thủ đô Nhật Bản trở nên sôi động với các lễ hội như ngắm hoa anh đào, âm nhạc cổ điển hay hội chợ truyện tranh, hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Những lễ hội mùa xuân hấp dẫn nhất ở Tokyo

Lập xuân, thủ đô Nhật Bản trở nên sôi động với các lễ hội như ngắm hoa anh đào, âm nhạc cổ điển hay hội chợ truyện tranh, hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thu hút không chỉ bởi truyền thống văn hóa và thắng cảnh đẹp, Nhật Bản còn ghi dấu trong tim du khách qua những lễ hội độc đáo cùng nhiều hoạt động diễn ra theo mùa rất thú vị. Sang xuân là thời điểm nhiều du khách ghé thăm đất nước mặt trời mọc này. Dưới đây là gợi ý những lễ hội hấp dẫn nhất ở xứ xở hoa anh đào trong mùa xuân.

1. Lễ hội đi trên lửa Hiwatari

Trong lễ hội đi trên lửa Hiwatari (Fire Walking Festival), các nhà sư ở núi Takao sẽ dùng chân trần bước đi trên lửa như một nghi thức cầu nguyện cho hòa bình thế giới, sức khỏe và cuộc sống trường thọ. Họ cũng cầu nguyện cho sự thượng lộ bình an, giải trừ mọi tai ách.

Nhiều người tin rằng sẽ gặp may mắn nếu được chiêm ngưỡng nghi thức này. Lễ hội bắt đầu diễn ra vào ngày 8/3 tại đền Yakuoin trên núi Takaosan.

2. Hội chợ AnimeJapan

Đây là hội chợ buôn bán truyện tranh Nhật Bản lớn nhất thế giới. Từ năm 2014, hoạt động này tổ chức thay hội chợ Thương mại Tokyo Anime Fair từng duy trì liên tục suốt 12 năm trước đó.

Không chỉ là nơi trao đổi, buôn bán, hội chợ AnimeJapan còn tổ chức rất nhiều hoạt động phong phú khác như các buổi lễ trao giải hay chương trình lễ hội Tokyo Anime Award. Anime Japan sẽ diễn ra vào ngày 21-22/3 tại Tokyo Big Site.

3. Lễ hội ngắm hoa anh đào

Là một trong những lễ hội lớn nhất Nhật Bản, cứ đến tháng 4, người dân Tokyo lại trút bỏ sự tất bật thường ngày để dành thời gian cùng bạn bè, đồng nghiệp, người thân thưởng thức sắc hồng của cánh hoa anh đào bay trong gió. Hoàng cung, công viên Ueno hay vườn thượng uyển Shinjuku là nơi họ thường đến nhiều nhất để ngắm hoa.

4. Lễ hội bóng tối Kurayami

Cái tên “bóng tối” xuất phát từ tập tục tắt đèn khi rước kiệu thần thời xa xưa. Điểm hấp dẫn của sự kiện này chính là lễ rước kiệu bắt đầu từ 18h. Kurayami được xem là một trong những lễ hội mùa xuân lớn nhất tổ chức tại đền Okunitama, thuộc thành phố Fuchu và thường diễn ra vào đầu tháng 5. Một số tài liệu cho biết Kurayami là hoạt động có tuổi đời lên tới 2.000 năm ở Tokyo.

5. Lễ hội đề thờ Thiên Hoàng Minh Trị

Ngôi đền thờ Thiên Hoàng Minh Trị nằm ngay trung tâm thủ đô, được rừng cây bao bọc xung quanh với cảnh quan thiên nhiên, môi trường phong phú. Năm nay, chương trình tổ chức từ ngày 29/4 đến 3/5, được xem là “đại lễ hội” với nhiều nghi thức cúng bái, tế lễ.

Các hình thức biểu diễn nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản như nhạc Bugaku, kịch No, kịch Kyogen, nhạc Sankyoku, ca múa nhạc truyền thống Hougakuhoubuki, đàn Satsuma Biwa cũng xuất hiện trong lễ hội.

6. Lễ hội Sanja

Lễ hội Sanja có tuổi đời lên tới 700 năm, diễn ra tại đền Asakusa. Ngày đầu tiên của lễ hội sẽ diễn ra cuộc diễu hành dài. Ngày tiếp theo là lễ rước 100 kiệu mikoshi của những người dân địa phương. Riêng ngày thứ 3 tổ chức rước 3 kiệu mikoshi lớn của đền thờ Asakusa.

Suốt thời gian diễn ra lễ hội, các loại xe bị cấm lưu thông từ đường Kaminarimon đến cổng đền – nơi làm sấn khấu chương trình. Sanja thường tổ chức vào ngày thứ 7 thứ ba của tháng 5.

7. Lễ hội âm nhạc La Folle Journee au Japon

La Folle Journee là sự kiện âm nhạc khai sinh tại thành phố cảng Nantes – Pháp từ năm 1995. Hoạt động này mang đến thính giả cơ hội tận hưởng những giai điệu cổ điển với giá vé rẻ.

Tại Nhật Bản, La Folle Journee được tổ chức từ năm 2005 và hiện là một trong những sự kiện nổi bật nhất Tuần lễ vàng (Golden Week, thời điểm nước này có nhiều ngày quốc lễ nhất năm). Năm nay, chương trình tổ chức trong nửa đầu tháng 5 tại Trung tâm Diễn đàn quốc tế Tokyo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những lễ hội mùa xuân hấp dẫn nhất ở Tokyo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO