Những điểm du Xuân Tết Canh Tý 2020 ở TP.HCM

Anh Vũ| 10/01/2020 07:00

Nhiều địa điểm trung tâm tại TP.HCM đã và đang bắt đầu triển khai các hoạt động đón Tết Canh Tý 2020 với nhiều cảnh đẹp cho du khách trải nghiệm. Báo Doanh Nhân Sài Gòn giới thiệu tóm tắt một số địa điểm để du khách lựa chọn du Xuân.

Những điểm du Xuân Tết Canh Tý 2020 ở TP.HCM

Lễ hội Tết Việt Canh Tý 2020

Diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM từ ngày 9-29/1/2020 (nhằm ngày 15 tháng Chạp đến mùng 5 Tết). Đây là hoạt động thường niên của Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM thực hiện suốt 14 năm qua, với nhiều hoạt động đón Xuân gồm: đường mai vàng, phố ông đồ, múa lân sư rồng, các trò chơi dân gian, chương trình biểu diễn nghệ thuật... So với mọi năm, Lễ hội Tết Việt Canh Tý 2020 còn có thêm nhiều hoạt động mới đặc sắc như: Chương trình văn nghệ sĩ với gian hàng bán áo dài gây quỹ chăm lo cho các em thiếu nhi cơ nhỡ vui Xuân, trang trí cây mai vàng đại thụ, khu phố ẩm thực với những món ăn truyền thống Việt Nam... Điểm nhấn chính là khu vực tiểu cảnh của 4 làng nghề truyền thống gồm: Làng Gốm, Làng Mây, Làng Hương, Làng Lụa, là những nghề tiêu biểu và gắn liền với người dân Việt Nam từ rất lâu đời.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2020: “TP.HCM - Vững tin tiến bước”

Với chủ đề “TP.HCM - Vững tin tiến bước”, đường hoa năm nay được thiết kế thành ba phân đoạn chính, trải dài trên 700m của phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Đường hoa mở cửa đón du khách trong nước và quốc tế từ ngày 22-28/1/2020 (tức 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết).  

Phân đoạn I chào đón bằng đại cảnh cổng mở với thông điệp “Xuân của đất trời, Xuân của tình người”. Tiếp đó, không gian tái hiện hoạt động truyền thống đua thuyền sông nước của người dân Nam Bộ với những “tay đua” là đàn chuột được thể hiện cách điệu sinh động, dí dỏm. 

Phân đoạn II là quần thể kết hợp những yếu tố liên quan đến môi trường sống, hòa bình và vấn đề bảo vệ môi trường. Ở phân đoạn này có sự kết hợp của các yếu tố tự nhiên với kiến trúc hiện đại, chất liệu thân thiện môi trường, được chăm chút kỹ lưỡng trong cụm tiểu cảnh mâm ngũ quả thể hiện ước mong một năm Canh Tý ấm no, hạnh phúc, được bao quanh bởi thuyền chở đầy hoa và cây trái. 

Phân đoạn III là đại cảnh “Rừng nước” lung linh và huyền ảo vì lần đầu tiên tại Đường hoa Nguyễn Huệ xuất hiện một cánh rừng cùng sự kết hợp với màn nước tạo nên hệ sinh thái thu nhỏ gợi nhớ đến các công trình sinh thái nổi tiếng trên thế giới như Cloud Forest trong Gardens by the Bay ở Singapore hay The Green Planet ở Dubai (UAE).

Lễ hội Đường sách Tết 2020 

Năm 2020, hành trình “Du Xuân cùng sách” chạm cột mốc 10 năm, đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc của người dân TP.HCM. Năm nay, Lễ hội Đường sách được tiến hành trong 7 ngày (22-28/1/2020; nhằm ngày 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết).

Lễ hội Đường sách Tết Canh Tý 2020 được tổ chức trên ba tuyến đường: tuyến Mạc Thị Bưởi (từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) chủ đề “Thế giới kỳ diệu của em”; tuyến Nguyễn Huệ (từ Mạc Thị Bưởi đến Ngô Đức Kế) chủ đề “Điều kỳ diệu từ sách”; tuyến Ngô Đức Kế (từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) chủ đề “Sách, cà phê và công nghệ”. Các đơn vị tham gia Đường sách Tết như Công ty FAHASA, Công ty CP Văn hóa Phương Nam... dự kiến cung cấp khoảng 65.000 tựa đến độc giả tại sự kiện này với đa dạng các thể loại sách. 

Vấn đề chủ quyền và bảo vệ chủ quyền biển đảo cũng được ban tổ chức chú trọng. Mô hình Nhà giàn DK1 được dựng tại đường sách cùng những hiệu ứng sống động thể hiện phần nào hình ảnh bảo vệ chủ quyền biển đảo đất nước với chủ đề “30 năm nhà giàn DK1” càng giúp chúng ta thêm trân trọng vùng biển, vùng trời quốc gia, hiểu rõ thêm sự can trường, anh dũng vượt mọi khó khăn, gian khổ của các chiến sĩ hải quân canh giữ biển đảo Tổ quốc.

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng 2020

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng được tổ chức tại khu hồ Bán Nguyệt - Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 từ ngày 17-24/1/2020; riêng Đường Xuân Phú Mỹ Hưng kéo dài đến ngày 29/1/2020 (mùng 5 Tết). Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng 2020 trưng bày theo chủ đề “Rước lộc đồng hoa”, tiếp nối loạt đề tài “Hoa đồng cỏ nội” mà Phú Mỹ Hưng đã đăng ký bản quyền và thực hiện nhiều năm qua. 

Chủ thể chính trưng bày trong Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng năm nay là hoa và lộc. Cổng chào chính trang trí bằng những chùm đèn thiết kế như hạt lúa, làm hình ảnh tượng trưng của lộc, thể hiện ước mong năm mới đủ đầy, no ấm. Hoa là sứ giả của mùa Xuân, chủ thể chính của sự kiện Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng 2020. Đường hoa với năm cánh đồng hoa gồm hoa cúc, hoa hướng dương, hoa dừa cạn, hoa sao nhái và hoa nữ hoàng nối tiếp nhau khoe sắc, bố trí trải dài dọc theo cung đường hồ Bán Nguyệt. Phối cảnh sân khấu trên mặt hồ Bán Nguyệt gồm thuyền hoa, hoa đăng tạo nên điểm nhấn cho Hội hoa Xuân.

Hội hoa Xuân Tao Đàn và chợ hoa Tết Canh Tý 2020

Hội hoa Xuân Tao Đàn được tổ chức từ ngày 19-30/1/2020, tại Công viên Tao Đàn (số 55C Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1). Hội hoa Xuân sẽ trưng bày triển lãm và dự thi nghệ thuật ngành hoa, cá kiểng, bonsai, non bộ, tiểu cảnh... với trên 3.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn thuộc các bộ môn; trưng bày cắm hoa nghệ thuật; biểu diễn lân sư rồng, võ thuật cổ truyền, các loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian (múa rối, đờn ca tài tử...); biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điểm du Xuân Tết Canh Tý 2020 ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO