Những điểm đến lý tưởng của năm 2018

ANH NGUYỄN| 19/01/2018 06:00

Từ Nhật Bản, Thái Lan cho đến New Zealand, năm 2018 đón chào khách du lịch với hàng loạt điểm đến lý tưởng

Đầu năm 2008, phim The Buckets list khởi chiếu đã chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả khắp thế giới. Hài hước mà giàu ý nghĩa nhân văn, chuyện phim kể về thợ máy da đen Carter Chambers (Morgan Freeman đóng) và tỷ phú ngành y tế Edward Cole (Jack Nicholson đóng) gặp nhau trong bệnh viện khi cả hai cùng mắc ung thư giai đoạn cuối. Trái nghịch nhau về mọi mặt nhưng họ trở thành đôi bạn già cùng vui lái xe thể thao Mustang Shelby, thưởng thức món ngon trong nhà hàng sang Chèvre DOr ở  Paris, rồi nhảy dù, chạy mô tô trên Vạn Lý Trường Thành, ngắm đền Taj Mahal... Họ hoàn tất những ước ao đã ghi trong tờ giấy bị vò nát và ném vào thùng rác. Còn trong buckets list của bạn năm 2018 có những địa chỉ du lịch nào?

39-Nhat-du-khach-7058-15160901-4078-8849

Nhật Bản ngày càng thu hút nhiều du khách quốc tế - Ảnh: P. Ng.Dũng

Nhật Bản - Điểm đến số 1

Kết quả cuộc thăm dò thường niên do Công ty lữ hành Wendy Wu Tours tổ chức xếp hạng những điểm được nhiều du khách ước ao đến thăm nhất trong năm 2018 cho biết, Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu danh sách buckets list của 33% tổng số du khách. Đứng hạng nhì là khu vực Đông Nam Á với 30% , Trung Quốc xếp hạng ba với 21% và Ấn Độ xếp hạng tư với 14%.

Những trải nghiệm ở châu Á được du khách ao ước nhiều nhất gồm có tham quan Vạn Lý Trường Thành, ngắm đoàn chiến binh bằng đất nung ở Trung Quốc, khám phá Con đường Tơ lụa, thăm Singapore và chiêm ngắm kỳ quan thiên nhiên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh, Việt Nam).

TAT giới thiệu chiến dịch Sắc màu mới 2018

TAT giới thiệu chiến dịch Sắc màu mới 2018

Những điểm đến đang lên

Hòn đảo Ishigaki, tỉnh Okinawa của Nhật Bản là điểm đến số 1 toàn cầu của năm 2018, theo bình chọn của giới du lịch/lữ hành qua cuộc thăm dò, nghiên cứu của TripAdvisor. Đứng ở các thứ hạng từ 2 - 10 được giải Địa điểm đang lên theo chọn lựa của du khách là đảo Kapaa ở Hawaii, thủ đô Nairobi, Kenya (hạng nhất về safari châu Phi), Halifax ở Canada, thành phố cảng Gdansk của Ba Lan, thủ đô San Jose của Costa Rica, thủ đô Riga của Latvia, thành phố cổ Rovinj của Croatia, đô thị Nerja trong tỉnh Malaga của Tây Ban Nha và thành phố cảng biển Casablanca của Morocco.
Riêng tại châu Âu, 10 điểm đến đang lên được nhiều khách lữ hành chọn lựa (từ 1 - 10) gồm Gdansk, Riga, Rovinj, Nerja, Catania (Ý), Zagreb (Croatia), Ljublijana (Slovenia), Cadiz (Tây Ban Nha), Valetta (Malta) và Nuremberg (Đức).

Chilê hút hồn du khách với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên

Chilê hút hồn du khách với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên

Năm quốc gia nên đến

Cẩm nang lữ hành nổi tiếng thế giới Lonely Planet chọn ra 5 nước mà khách du lịch nên đến thăm trong năm mới 2018. Đứng hạng nhất là Chilê - đất nước Nam Mỹ nằm trải dài theo bờ Thái Bình Dương nên có rất nhiều cảnh quan bắt mắt khác biệt, đồng thời còn nổi tiếng với nhiều dòng vang thơm ngon.

Xếp hạng nhì là Hàn Quốc - "thiên đường" ẩm thực, mua sắm, công nghệ tiên tiến nhưng vẫn giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc. Đứng hạng ba là Bồ Đào Nha - đất nước có diện tích tương đối khiêm tốn nhưng lại có sẵn nhiều giá trị cần được thưởng ngoạn và thưởng thức, từ những nhà thám hiểm tài danh của thời xa xưa qua những món ngon và những chai porto.

Kenya nổi danh toàn cầu là kinh đô của safari châu Phi - Ảnh: P. Ng.Dũng

Kenya nổi danh toàn cầu là kinh đô của safari châu Phi - Ảnh: P. Ng.Dũng

Xếp hạng tư là  Djibouti - quốc gia không tên tuổi ở Đông Phi nhưng có nhiều cảnh quan thiên nhiên rất đáng để chiêm ngắm một lần trong đời. Cuối cùng là New Zealand - đất nước tọa lạc ở tận cùng phía Nam bán cầu, nổi tiếng là vùng đất tuyệt đẹp với nhiều cảnh quan trái nghịch nhau và còn là miền đất dành cho những chuyến phiêu lưu thám hiểm nhớ đời.

Còn xếp hạng từ 6 - 10 của top 10 quốc gia nên đến thăm trong năm 2018 là Malta, Georgia, đảo quốc Mauritius, Trung Quốc và Nam Phi.

Auckland nổi tiếng là thành phố của nhiều du thuyền - Ảnh: P. Ng. Dũng

Auckland nổi tiếng là thành phố của nhiều du thuyền - Ảnh: P. Ng. Dũng

5 thành phố du lịch hàng đầu

An toàn, có kho tàng cảnh quan thiên nhiên, nhiều bảo tàng và di tích, nhiều chọn lựa giải trí làm giàu kiến thức, cuộc sống bình yên, ẩm thực phong phú... là những yếu tố cộng chung góp phần làm cho 5 thành phố này là những địa chỉ du khách nên thăm trong năm mới 2018 (theo bình chọn của Pulse - website chuyên về nhịp sống của những thành phố hàng đầu thế giới).

Xếp hạng nhất là Auckland, nằm trên Đảo Nam của New Zealand, nơi du khách sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với nhiều cảnh quan thiên nhiên khác nhau, bến cảng du thuyền phong phú nhất thế giới. Đứng hạng nhì là Sydney, thủ phủ bang New South Wales của Úc, hiện đại mà thư thái.

Barcelona là thành phố tiêu biểu lối sống Địa Trung Hải - Ảnh:  P.Ng. Dũng

Barcelona là thành phố tiêu biểu lối sống Địa Trung Hải - Ảnh: P.Ng. Dũng

Xếp hạng ba là Barcelona, thủ phủ xứ Catalonia của Tây Ban Nha, thành phố tiêu biểu của lối sống cư dân Địa Trung Hải. Xếp hạng tư là đảo quốc Singapore với lối sống tiên tiến nhưng nề nếp, được công nhận là thành phố hạnh phúc nhất châu Á. Và  hạng 5 là đảo du lịch Koh Samui của đất nước Thái Lan.

Năm 2018 đánh đấu 20 năm nền công nghiệp không khói Thái Lan phát triển thành công rực rỡ với khẩu hiệu và logo nhiều màu sắc bắt mắt AMAZING THAILAND. Quả thật, những năm gần đây, Thái Lan liên tiếp phá kỷ lục về số lượng du khách quốc tế đến thăm. Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết, năm 2017 (tính đến ngày 29/12) đạt 35 triệu du khách. Sẵn sàng đón tiếp lượng khách lớn hơn, TAT phát động chiến dịch quảng bá mang tên Open to the New Shades (Rộng mở đón tiếp những sắc màu mới) trên toàn thế giới.

Trong bối cảnh ấy, ngày 6/1, ông Yuthasak Supasorn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan cùng "Thánh Muay Thái" Buakaw Banchamek đã có mặt tại TP.HCM giới thiệu những sắc thái mới của du lịch Thái Lan trong năm 2018. Chiến dịch "Open to the New Shades" phản ánh nhiều khía cạnh độc đáo của người Thái để chào đón du khách khắp nơi. Đây là hình thức thể hiện của "Thainess" (tính cách Thái) và "Du lịch tổng thể” đích thực, điều đặc biệt quan trọng trong thời đại ngày nay. Chiến dịch này có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau như du lịch cao cấp, đám cưới và trăng mật, phụ nữ, gia đình và thế hệ trẻ mới.

TAT cho biết, từ tháng 1 - 10/2017 đã có khoảng 867.712 khách du lịch Việt Nam đến Thái Lan, tăng 15,34% so với cùng kỳ năm 2016. Số lượng người Thái đến Việt Nam du lịch cũng tăng cao, trong 10 tháng đầu năm 2017, có khoảng 239.161 du khách Thái Lan đến Việt Nam, tăng khoảng 112,7% so với cùng kỳ năm 2016. Du lịch Việt Nam và Thái Lan đang có nhiều điều kiện tốt để phát triển mạnh, đáng kể là sự tham gia của các hãng hàng không. Ngoài các chuyến bay hằng ngày của Vietnam Airlines, Thai Airways, Bangkok Airways còn có các hãng hàng không giá rẻ như Jetstar Pacific, Nok Air, Thai AirAsia, VietJet Air.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điểm đến lý tưởng của năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO