Những con đường nguy hiểm nhất thế giới

30/07/2022 10:10

Những con đường với những khúc cua khúc khuỷu, dốc dựng đứng và sự nguy hiểm rình rập quanh nó khiến các tài xế dù có đủ kinh nghiệm lái xe cũng phải run sợ khi đi qua. (Tổng hợp)

Đường Yungas, Bolivia

Đường Jalalabad-Kabul, Afghanistan

Cao tốc Karakoram, Pakistan

Đường hầm Guoliang, Trung Quốc

Đường Los Caracoles, Chile

Skippers Canyon Road, New Zealand Skippers Canyon có chiều dài 22km, nằm ở phía Bắc Queenstown, được xếp hạng là một trong những con đường nguy hiểm nhất trên thế giới. Con đường đi qua nhiều thung lũng và địa hình băng tuyết, mặt đường hẹp, gồ ghề là nguyên nhân khiến nơi đây từng xảy ra hàng trăm vụ tai nạn giao thông. Đặc biệt để có thể lưu thông trên con đường này, các bác tài cần phải có một giấy phép đặc biệt do New Zealand cung cấp và lái loại xe thể ...

Đường đèo Stelvio, Italy Đường đèo Stelvio nằm ở độ cao 2,757m so với mực nước biển, là đường đèo trải nhựa cao nhất châu Âu. Có chiều dài 22 km với 48 khúc cua tay áo, dốc và nguy hiểm, Stelvio có mặt trong danh sách những cung đường nguy hiểm nhất thế giới.

Đường Taroko Gorge, Đài LoanTừ Taroko theo ngôn ngữ của người Truku có nghĩa là tuyệt vời, lộng lẫy. Nhưng hoàn toàn không đúng với Taroko Gorge, con đường nguy hiểm nhất Đài Loan. Đây là cung đường núi rất hẹp, với các đường cong và lối rẽ gấp khúc xuyên qua những vách đá và hẻm núi hiểm trở. Đặc biệt vào những ngày mưa bão, đất đá rơi xuống khiến đoạn đường trở nên vô cùng nguy hiểm.

Đường đèo Zoji, Ấn Độ Con đường nguy hiểm này được xem là một trong những tuyến đường quan trọng của Ấn Độ. Nằm dọc theo quốc lộ 1D nối liền tỉnh Srinagar và Leh phía Tây dãy núi Himalaya. Nằm ở độ cao 3528m so với mực nước biển, đường đèo Zoji không có hàng rào chắn bảo vệ hai bên và có tới 60 điểm thường xảy ra sạt lở đất.

Đường đèo Mã Pí Lèng – Hà Giang, Việt Nam Nằm ở độ cao 1.200m, dài khoảng 20km, đường đèo Mã Pí Lèng thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn nổi tiếng với những cung đường uốn lượn vắt từ ngọn núi này sang ngọn núi khác. Nhiều du khách gọi cung đường này là vua của những cung đường hiểm trở nhất Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những con đường nguy hiểm nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO