Những cây cầu độc nhất vô nhị tại MerryLand Quy Nhơn

Bích Ngọc| 14/11/2022 04:00

Theo Kiến trúc sư (KTS) Nguyễn Thái Thuật Hiền: “Canal District của MerryLand Quy Nhơn là điểm đến hấp dẫn có một không hai ở Việt Nam.”

Bộ sưu tập 33 cây cầu vọng cảnh mang 33 phong cách khác biệt, làm nên vẻ đẹp độc đáo tại kỳ quan miền nhiệt đới MerryLand Quy Nhơn. Mỗi cây cầu đại diện cho một phong cách kiến trúc, một nền văn hóa và một tên gọi gắn liền với nền văn hóa ấy. 

-6245-1668409149.jpg

Ngay lúc này tới bán đảo Hải Giang (Bình Định), đứng ở Trung tâm siêu dự án MerryLand Quy Nhơn, hẳn ai cũng sẽ ấn tượng với khung cảnh lung linh sắc màu của những căn Bizhouse đang hoàn thiện cùng 4 dòng kênh đào lớn hướng ra bờ biển. Bắc ngang qua đó là tổ hợp 3 cây cầu chữ Y.O.U cùng hai cầu trái tim được trang trí kỳ công bằng từng viên gốm nhỏ, trở thành điểm nhấn cảnh quan của quần thể kiến trúc Bizhouse Canal District.

-9367-1668409149.jpg

Cùng với tổ hợp cầu Y.O.U đặc sắc, 4 dòng kênh đào còn sở hữu bộ sưu tập 28 cây cầu vọng cảnh đang thành hình. Mang 28 nét kiến trúc khác biệt gắn liền với kiến trúc của từng dãy Bizhouse, những cây cầu sẽ đưa nét văn hóa đặc trưng từ các vùng đất tuyệt vời trên thế giới về MerryLand Quy Nhơn.

-8757-1668409149.jpg

KTS Nguyễn Thái Thuật Hiền - Phó chủ tịch Hội KTS Cảnh quanViệt Nam, tác giả của 28 cây cầu này chia sẻ: “Với mong muốn mang đến sự đa dạng trong trải nghiệm của cư dân và du khách khi đến với phân khu Canal District, những phong cách kiến trúc đặc sắc nhất trên thế giới đều đã được tái hiện tại nơi đây. Gắn liền với cái tên cũng là đặc trưng không thể nhầm lẫn - Canal District, hệ thống kênh đào điều hoà cho "tiểu thế giới" không khí tươi mát, kết hợp với cảnh quan dọc kênh và tiếp nối ý tưởng đó, 28 cầu cảnh quan ra đời, độc đáo trong ý tưởng và đa dạng về phong cách.”

-2220-1668409149.jpg

Mỗi một cây cầu đều mang một câu chuyện riêng, một ý niệm sâu sắc. Nó không chỉ biểu trưng cho sự kết nối giữa các giá trị đẹp đẽ trên thế giới, mà còn là những tác phẩm nghệ thuật minh hoạ nền văn hoá mà các dãy Bizhouse đang tái hiện.

-1709-1668409149.jpg

Ngoài tác dụng về mặt cảnh quan, những cây cầu vọng cảnh còn góp phần rất lớn vào tiềm năng kinh doanh của các căn Bizhouse. Theo KTS Nguyễn Thái Thuật Hiền, một trong những lợi thế kinh doanh cơ bản nhất là khả năng kết nối giữa người bán với khách hàng. Về mặt khoảng cách, 28 cầu cảnh quan tạo ra sự kết nối giao thông liên tục thuận thiện cho du khách đến mọi điểm trong khu Canal District. Về mặt giá trị cộng thêm, nét đẹp của các cầu cảnh quan nâng tầm người thưởng thức không gian và cả những mặt hàng kinh doanh trong không gian đó, tạo ra sự nhận diện không thể nhầm lẫn của mỗi Bizhouse.

-6862-1668409149.jpg

“Khi xem xét Canal District là một chỉnh thể thống nhất bởi sự phong phú trong phong cách kiến trúc nhà, đặc trưng trong cảnh quan kênh đào và độc đáo trong các tác phẩm cầu, thì có thể nói, Canal District của MerryLand Quy Nhơn là điểm đến hấp dẫn có một không hai ở Việt Nam”, ông Hiền nói thêm.

-4876-1668409149.jpg

Không chỉ có những cây cầu, đến MerryLand Quy Nhơn, du khách còn được hòa mình vào tầng tầng lớp lớp những những trải nghiệm cao cấp và mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố biển như: quảng trường nhạc nước lớn nhất và dài nhất Việt Nam với màn trình diễn nhạc nước kết hợp võ thuật độc đáo, các sự kiện, lễ hội sôi động diễn ra 24/7, sân golf 18 lỗ chuẩn Championship do Greg Norman thiết kế, bến du thuyền với du thuyền 2 thân siêu sang, công viên giải trí cùng hàng loạt các hoạt động thể thao biển… 

Khi hoàn thiện, MerryLand Quy Nhơn sẽ là biểu tượng mới của Quy Nhơn, góp phần đưa thành phố biển trở thành điểm đến hàng đầu châu Á và sẵn sàng "mê hoặc" 37.000 lượt khách/ngày đêm sẽ tới đây lưu trú, nghỉ dưỡng, tham quan mua sắm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những cây cầu độc nhất vô nhị tại MerryLand Quy Nhơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO