Những bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2013

06/08/2013 07:08

Tạp chí National Geographic đã công bố những bức ảnh thắng giải của cuộc thi ảnh du lịch National Geographic Traveler Photo Contest. Đây là tạp chí hàng đầu thế giới về ảnh.

Những bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2013

Tạp chí National Geographic đã công bố những bức ảnh thắng giải của cuộc thi ảnh du lịch National Geographic Traveler Photo Contest. Đây là tạp chí hàng đầu thế giới về ảnh.

>>65 ảnh vào chung khảo cuộc thi Tự hào hàng Việt-2013
>>
Những bức ảnh đánh thức lương tri
>>
Khát vọng của Nguyễn Á

Những bức ảnh đoạt giải sẽ được xuất hiện trên ấn phẩm National Geographic số ra tháng 12/2013 và tháng 1/2014.

Giải nhất: Vượt sông

Nhiếp ảnh gia Wagner Araujo đã chụp bức ảnh này ở thành phố Manaus, bang Amazonas, Brazil tại cuộc thi bơi và chạy Aquathlon được tổ chức hàng năm ở Brazil. Araujo đã chụp bức hình từ dưới hắt lên, vì vậy, ống kính nằm là là mặt nước đã bị ướt.

Tuy vậy, khi chứng kiến sự quyết tâm và năng lượng tràn đầy trong những cậu bé tham gia thi, Araujo đã quên tất cả, quên cả việc ống kính có thể bị ướt khi thực hiện “pô” ảnh này.

Giải nhì: Bão ở False Kiva

Tác giả Max Seigal chụp bức ảnh này ở vòng tròn đá False Kiva, nằm ở bang Utah, Mỹ. Ban đầu, Seigal hy vọng có thể chụp được dải Ngân hà nhưng thay vào đó, Seigal lại gặp cảnh mưa bão và may mắn “chộp” được khoảnh khắc đầy kịch tính này.

Giải ba: Cười lên

Tác giả Yanai Bonneh chụp bức ảnh này tại công viên quốc gia Masai Mara, Kenya. Những chú báo đã quen với sự hiện diện của các xe chở khách tham quan, chúng nhảy cả lên xe để cùng “du lịch” với khách.

Giải khuyến khích: Giáo phái Tatahonda

Nhiếp ảnh gia Gergely Lantai-Csont thực hiện bức hình tại Congo. Tatahonda là một giáo phái cổ xưa, khá bí mật, thường thực hiện các nghi lễ tôn giáo trong rừng sâu.

Giải khuyến khích: Sakura (Hoa anh đào)

Hoa anh đào trong tiếng Nhật được gọi là “sakura”. Đây cũng là loài hoa biểu trưng cho đất nước Nhật Bản. Thực ra có rất nhiều họ anh đào khác nhau. Những cây anh đào xuất hiện trong bức ảnh này đều đã có hàng trăm năm tuổi.

Chúng được trồng thành hàng trong một ngôi đền cổ kính. Ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Hideyuki Katagiri tại đền Seiunji, Arakawa, tỉnh Saitama, Nhật Bản.

Giải khuyến khích: Con trai của người chăn gia súc

Mikael Ande là con trai của một người chăn gia súc ở Nauy. Cậu bé đang ngồi nghỉ trong nhà sau một ngày lao động vất vả ngoài trời đông lạnh giá.

Con cái của những người làm nghề chăn gia súc cũng buộc phải học nghề từ rất sớm để phụ giúp cho cha. Những hiểu biết về thời tiết, điều kiện tự nhiên ở địa phương của những đứa trẻ này có thể khiến bất cứ người lớn nào cũng phải kinh ngạc.

Ảnh của nhiếp ảnh gia Michelle Schantz chụp tại đảo Mageroya, Nauy.

Giải khuyến khích: Chơi piano lúc mặt trời lặn

Khung cảnh thị trấn biển Queenstown ở New Zealand lúc cuối ngày thật yên bình, thậm chí đượm buồn. Ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Nikola Smernic.

Giải khuyến khích: Chân dung một con cú

Con cú này xứng đáng là một bậc thầy ngụy trang. Nếu nhìn qua, khó lòng có thể nhận ra chú ta đang ẩn náu trong thân cây. Ảnh của Graham McGeorge chụp tại khu đầm lầy Okefenokee, bang Georgia, Mỹ.

Giải khuyến khích: Gánh hát rong

Hát rong là một trong những hoạt động văn hóa phổ biến ở Đài Loan. Các diễn viên thường sơn vẽ kín mặt như thế này. Khi bước lên sân khấu, những điệu múa của họ cũng rất mạnh mẽ. Ảnh của Chan Kwok Hung chụp tại Đài Trung, Đài Loan.

Ảnh do người xem bình chọn: Một góc nhìn khác

Một ngư dân bắt cá ở bờ biển Bira, Indonesia. Ảnh của Dody Kusuma chụp tại thành phố Makasar, tỉnh South Sulawesi, Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO