Nhật Bản mừng bạn trở lại

Thanh Nghĩa| 26/09/2022 03:30

Nhật Bản luôn có sức hút lạ kỳ, khiến du khách phải quay trở lại dù đã đến nhiều lần. Sau hơn 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, sự mong chờ trở lại ấy càng tăng thêm khi Chương trình "Nhật Bản mừng bạn trở lại - Okaeri" được triển khai.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio cho hay, việc tiếp nhận trở lại khách du lịch sau hơn 2 năm gián đoạn là bước ngoặt lớn đại diện cho giai đoạn hậu Covid-19. “Chúng tôi xin vui mừng chào đón các du khách Việt Nam quay trở lại trải nghiệm du lịch Nhật Bản. Mừng bạn trở lại”!

Nhật Bản mừng bạn trở lại - Okaeri.

Cũng theo Đại sứ Yamada Takio, rằng hai nước cũng sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam vào năm 2023. Với Chủ đề “Việt - Nhật đồng hành, Hướng tới tương lai - Vươn tầm thế giới”, ông Yamada Takio mong rằng tất cả các quý vị có liên quan đến Nhật Bản - Việt Nam sẽ cùng tham gia và tạo nên một sự kiện đầy hứng khởi.

Theo báo cáo do JNTO cung cấp, trong tháng 7 vừa qua, Việt Nam tiếp tục là nước có số lượt khách nhập cảnh vào Nhật Bản cao nhất với 22.700 lượt người. Mặc dù vậy, lượng khách này vẫn giảm 44,3% so với cùng kỳ năm 2019, nhưng đã tăng 5735,5% so với cùng kỳ năm 2021. Nhật Bản mừng bạn trở lại - Okaeri là thông điệp thể hiện sự chào đón từ trái tim dành cho du khách từ Việt Nam vẫn luôn nhớ đến Nhật Bản dù trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

JNTO cung cấp, trong tháng 7 vừa qua, Việt Nam tiếp tục là nước có số lượt khách nhập cảnh vào Nhật Bản cao nhất với 22.700 lượt người.

JNTO cung cấp, trong tháng 7 vừa qua, Việt Nam tiếp tục là nước có số lượt khách nhập cảnh vào Nhật Bản cao nhất với 22.700 lượt người.

Với chính sách khôi phục lại hoạt động ngành du lịch, Chính phủ Nhật Bản đã có những hướng dẫn cụ thể nhằm hỗ trợ du khách khi đến tham quan du lịch. Theo đó, kể từ ngày 7/9 du khách từ Việt Nam đến Nhật Bản du lịch theo hình thức tour trọn gói cũng như du lịch cá nhân có đặt dịch vụ qua công ty du lịch. TSTtourist là một trong 13 doanh nghiệp được ủy thác tại thời điểm hiện nay. Tất cả những trường hợp nhập cảnh vào Nhật Bản dù đã có multi visa hay thẻ APEC (APEC Business Travel Card) vẫn đều phải xin lại visa từ đầu.

Link bài viết

Trình tự thủ tục tham quan du lịch Nhật Bản trong giai đoạn hiện nay gồm: Du khách chọn chương trình tour du lịch trọn gói đến Nhật Bản thông qua các công ty lữ hành ủy thác; Sau đó hoàn tất các thủ tục xin visa nhập cảnh du lịch Nhật Bản. Theo hướng dẫn, thì kể từ ngày 12/9/2022 bao gồm: Đơn khai xin cấp visa, hộ chiếu, ảnh, giấy chứng nhận tiếp nhận ERFS (mục đích du lịch), Văn bản do công ty ủy thác ghi (giới thiệu tour, danh sách người tham gia tour, lịch trình du lịch và văn bản xác nhận được địa chỉ liên hệ của công ty du lịch phía Nhật Bản là nơi tiếp nhận đoàn tour), Tài liệu chứng minh khả năng chi trả kinh phí chuyến đi: sao kê tài khoản trả lương (6 tháng gần nhất), hoặc chứng nhận tiền gửi có kỳ hạn, giấy chứng nhận thu nhập do cơ quan nhà nước cấp... 

TST Tourist là một trong 13 doanh nghiệp được ủy thác tại thời điểm hiện nay.

TSTtourist là một trong 13 doanh nghiệp được ủy thác tại thời điểm hiện nay.

Bên cạnh thủ tục visa, du khách còn phải thỏa các điều kiện về tiêm vắc xin khi nhập cảnh. Theo đó, những người có giấy chứng nhận tiêm chủng hợp lệ (người tiêm đủ ba mũi vắc xin), sau khi nhập cảnh có thể bắt đầu chuyến du lịch.  Với những người không có giấy chứng nhận tiêm chủng còn hiệu lực hoặc chưa tiêm đủ vắc xin theo quy định (chưa tiêm đủ ba mũi vắc xin hợp lệ có thể du lịch sau khi cách ly tối thiểu 3 ngày/ tối đa 5 ngày, khi nhập cảnh vào Nhật Bản. Đến ngày cách ly thứ ba, du khách sẽ được tiến hành test PCR, nếu kết quả âm tính có thể bỏ cách ly và được du lịch từ ngày thứ 4 trở đi.

Tiêm đủ số mũi vắc xin theo tiêu chuẩn nhập cảnh Nhật Bản được hiểu là chỉ cần tiêm đủ ba mũi vắc xin được Nhật Bản chấp nhận bao gồm Pfizer, Astra Zeneca, Moderna, Janssen, Bharat Biotech, Novavax. Các trường hợp đã tiêm nhiều hơn ba mũi vắc xin nhưng không thuộc 6 loại vaccine trên vẫn không được tính. 

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, trẻ dưới 18 tuổi nếu đi cùng người giám hộ đã tiêm đủ tối thiểu ba mũi vắc xin được công nhận thì sẽ được nhập cảnh như người đã tiêm đủ vắc xin (giống người giám hộ). 

ba mũi vắc xin được Nhật Bản chấp nhận bao gồm Pfizer, Astra Zeneca, Moderna, Janssen, Bharat Biotech, Novavax

Ba mũi vắc xin được Nhật Bản chấp nhận bao gồm Pfizer, Astra Zeneca, Moderna, Janssen, Bharat Biotech, Novavax.

Để có chuyến du lịch Nhật Bản thoải mái, nhiều ý nghĩa, du khách nên mua tour du lịch trọn gói, nộp đủ hồ sơ xin visa, tiêm đủ ba mũi vắc xin hợp lệ, lấy giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin bằng tiếng Anh, cài đặt ứng dụng MySOS và trả lời các câu hỏi, đăng ký giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 hợp lệ khi đó màn hình app MySOS sẽ chuyển màu xanh. Ứng dụng này dùng để cung cấp cho hải quan khi nhập cảnh. 

Thông tin tour Nhật Bản:

- UTSUNOMIYA - NIKKO - CÔNG VIÊN HITACHI - NÚI PHÚ SĨ - TOKYO (6 ngày).

Tiêu chuẩn khách sạn 4 sao, bay hãng hàng không Vietnam Airlines.

Giá trọn gói: 39.980.000 đồng/khách.

Ngày khởi hành 13/10/2022.

- TOKYO - HAKONE - FUJI - NAGOYA - KYOTO - OSAKA (7 ngày).

Tiêu chuẩn khách sạn 4 sao, bay hãng hàng không Vietnam Airlines.

Giá trọn gói: 48.980.000 đồng/khách.

Ngày khởi hành 20/10, 22/11, 30/12/2022.

- Truy cập và khai báo thông tin nhập cảnh qua Website tại đây

-Du khách xin liên hệ TSTtourist qua địa chỉ Website tại đây.

Hoặc: Biệt thự số 10 Tú Xương, P. Võ Thị Sáu, Q.3. TP.HCM

Số điện thoại: (028) 39.328.328 -  0909 026 116 - 0909 026 118.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật Bản mừng bạn trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO