"Ngôi làng tuyết" ở Montréal

THU HÀ| 25/01/2013 05:30

Thời thơ ấu, ai cũng mơ ước tự xây được một căn nhà tuyết hay pháo đài tuyết, hay mơ về một đám cưới lãng mạn toàn màu trắng. Giấc mơ này bây giờ đã có thể trở thành hiện thực ở "ngôi làng tuyết" tại Montréal.

Thời thơ ấu, ai cũng mơ ước tự xây được một căn nhà tuyết hay pháo đài tuyết, hay mơ về một đám cưới lãng mạn toàn màu trắng. Giấc mơ này bây giờ đã có thể trở thành hiện thực ở "ngôi làng tuyết" tại Montréal.

"Ngôi làng tuyết" (Le village des neiges) - toạ lạc ở giữa công viên Jean-Drapeau, trên hòn đảo St. Helen, Ngôi làng tuyết là một khách sạn bao gồm 14 phòng "standard" , 10 phòng "suites," 6 nhà tuyết.

Quầy bar Amarula sang trọng với sân thượng có thể đón 250 khách, nơi thưởng thức đồ uống tuyệt hảo và khiêu vũ sành điệu với dàn DJ luân phiên và màn hình LED cỡ cực lớn. Nhà hàng Le Pommery, nổi tiếng về ẩm thực của Montréal với sức chứa 60 chỗ và 1 phòng họp lớn, tất cả đều bằng băng.

Và đặc biệt là nhà thờ bằng băng đẹp lộng lẫy như trong chuyện cổ tích, nơi dành cho những đôi uyên ương muốn tổ chức một đám cưới thật lãng mạn và ấn tượng.

Chính vì thế mà du khách không hề lưỡng lự khi bỏ ra 200 đô la Canada cho một đêm "ấm áp" trong ngôi làng này. Nhiệt độ trong phòng luôn hiển thị là - 10° và các bức tường dày ba mét được làm hoàn toàn bằng băng tuyết.

Ngôi làng Tuyết được mở cửa lần thứ hai vào ngày 18 tháng Một vừa qua nhưng đã thu hút rất đông khách lưu trú. Theo David - quản lý khu phức hợp khách sạn: "Để xây dựng khách sạn đặc biệt này, đầu tiên phải đặt một quả bóng khổng lồ và thổi vào trong quả bóng này 40.000 mét khối tuyết nhân tạo trong vòng 20 giờ. Sau đó, để 16 giờ cho tuyết cứng và nén chặt vào cấu trúc của quả bóng, sau đó bỏ quả bóng đi".

Nhà hàng

Tại lobby của khách sạn được trang trí bằng rất nhiều tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp, với chủ đề của năm 2013 là "New York" và trong tất cả các phòng "suites" đều được trang trí theo phong cách của thành phố này.

Phòng số 1 được gọi là "Big Apple", phòng 6 - "I Love New York" và phòng 15 - một bức tượng trên đảo Phục Sinh gợi nhớ lại bảo tàng lịch sử tự nhiên. Trong phòng số 7 thì có hình ảnh của 2 nhân vật thần sấm Thor với những tia sét, Hulk đầy đe dọa trong bộ phim nổi tiếng Avengers. Tất cả những tác phẩm điêu khắc đều được thực hiện bởi những nghệ nhân tài ba, họ làm việc miệt mài với những chiếc mũi đỏ lên vì lạnh.

Nhà thờ

Những chiếc giường trong suốt bằng những khối băng đã được đông lạnh lâu ở nhiệt độ -2°, nếu làm lạnh nước nhanh chóng thì khối băng sẽ trở nên mờ đục. Tất nhiên, du khách sẽ ngủ trên khối băng tuyệt đẹp này trong tấm nệm êm ái và túi ngủ chống được -30°.

Màn đêm buông xuống khách sạn băng đá lúc 17 giờ. Để chuẩn bị cho một đêm ngon giấc, du khách tận hưởng spa ngoài trời, nơi có tầm nhìn ra trung tâm thành phố Montréal và cảng cổ của thành phố, ăn tối tại nhà hàng băng Le Pommery thưởng thức những món ăn hấp dẫn của Matthieu Saunier - đầu bếp Pháp nổi tiếng.

Giường ngủ

Sau đó ngủ một giấc sâu trên chiếc giường cổ tích và thức dậy vào lúc 8 giờ sáng với một ly sô cô la nóng trên giường. Phần thưởng tuyệt vời cho sự dũng cảm.

Ngoài ra, "Village des Neiges" còn tổ chức nhiều hoạt động ngoài trời như triển lãm các tác phẩm điêu khắc trên băng, bản sao của các tòa nhà nổi tiếng và mê cung. Khách sạn sẽ mở cửa hoạt động cho đến hết ngày 24 tháng Ba. Đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời vì băng sẽ tan hết vào cuối tháng 3.

Toàn cảnh Ngôi làng tuyết
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Ngôi làng tuyết" ở Montréal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO