“Nghỉ dưỡng xanh” với Nhà Dì Sáu

H.Ng| 02/06/2020 06:00

Cách Sài Gòn chưa đầy một tiếng xe hơi, Nhà Dì Sáu mang lại trải nghiệm gần gũi, mộc mạc dành cho những ai muốn rời phố thị ngột ngạt để thư giãn, lắng mình trong thiên nhiên và khám phá những nét đặc sắc của miền Tây sông nước.

“Nghỉ dưỡng xanh” với Nhà Dì Sáu

Nằm khiêm tốn trong một con đường nhỏ với hàng rào xanh ngút, Nhà Dì Sáu ra đời từ tâm huyết và ước mơ được mang đến những trải nghiệm miền Tây “chất và thật” nhất đến với du khách của một chàng trai trẻ miệt vườn.

Ấn tượng khi đến đây chính là sự trù phú của một hệ sinh thái thu nhỏ miền Tây Nam Bộ trong khuôn viên 3 hecta vườn trái cây, cầu khỉ, con sông nhỏ, những khu nhà nghỉ ngơi rợp bóng mát... Trong không gian xanh, bạn sẽ cảm nhận rõ nét từng mùi hương của cây cỏ, phù sa... Nơi đây không có máy điều hòa, đồ nhựa hay đồ sử dụng một lần mà mọi thứ được tận dụng từ thiên nhiên như gỗ, mây, lá... 

Nhà Dì Sáu còn có khuôn viên rộng 300 mét vuông trưng bày các nông cụ như sa quạt lúa, bồ tuốt lúa, gánh, gióng, thang, cối xay bột... để du khách có thể tìm hiểu thêm về nếp sống, sinh hoạt và lao động của người miền Tây.

nha-di-sau-5-4659-1591086804.jpg

Du khách học gói bánh ít tại Nhà Dì Sáu

Ông Nguyễn Thanh Huy - Giám đốc khu nghỉ dưỡng Nhà Dì Sáu chia sẻ: “Để mang lại trải nghiệm thực tế về cuộc sống người dân miền Tây, chúng tôi chỉ xây dựng 18 phòng (bằng tường) và 6 phòng (bằng lá) với sức chứa tối đa 50 khách. Kiến trúc được mô phỏng những ngôi nhà của người miền Tây từ cổ điển cho đến hiện đại để khách lưu trú cảm nhận miền Tây thân thuộc qua từng chiếc giường ngủ, gương soi, đồng hồ quả lắc, máy casettle bằng bang từ, bàn đá hoa cương, đèn ngủ...”

Đến đây, du khách còn được trải nghiệm việc nấu nướng, làm bánh theo cách miền Tây và được học làm bánh, chèo xuồng, đạp xe, tát nước mương, bắt cá và thưởng thức đờn ca tài tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Nghỉ dưỡng xanh” với Nhà Dì Sáu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO