Ngành du lịch kích cầu nội địa

H.Ng| 14/05/2020 00:26

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch vừa phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, giúp ngành du lịch vượt khó khăn vì suy giảm khách do Covid-19.

Ngành du lịch kích cầu nội địa

Theo kế hoạch của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với địa phương và nhiều cơ quan liên quan tổ chức chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, bắt đầu từ ngày 1/6 - 31/12/2020.

Tổng cục Du lịch sẽ cùng với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút khách trong nước. Để các gói kích cầu có giá tốt hơn, Bộ văn hoá Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương có chính sách hỗ trợ miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan… Cơ quan này cũng đề nghị các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải, du lịch xem xét các chính sách giảm giá vé để cùng các doanh nghiệp trong ngành du lịch xây dựng tour trọn gói, có chất lượng với giá ưu đãi.

Trên thực tế, để kích cầu du lịch nội địa, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không đã khởi động trở lại, đưa ra hàng loạt dịch vụ giảm giá dành cho khách trong nước. Trong đó, Công ty Dịch vụ và Lữ hành Saigontourist tổ chức các dịch vụ giá tốt cho khách khởi hành ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Công ty Du lịch Vietravel triển khai gói kích cầu thị trường trong nước với mức giảm đến 60%. Hệ thống khách sạn Vinpearl và công ty VinWonders đưa ra chương trình ưu đãi trực tuyến với mức giảm giá 50%. Hãng hàng không Vietnam Airlines giảm giá vé trong tháng 5 và 6 còn từ 199.000 đồng/chặng (khoảng 689.000 đồng/chặng bao gồm thuế, phí) trên nhiều đường bay... 

Theo nhiều doanh nghiệp, để kích cầu nội địa tốt, chương trình kêu gọi người dân đi du lịch trong nước và các gói sản phẩm giá tốt phải được thực hiện đồng bộ trên quy mô lớn. Mức giá kích cầu phải thực sự hấp dẫn thì du lịch Việt Nam mới có thể cạnh tranh với các điểm đến khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngành du lịch kích cầu nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO