Ngắm đèn sáng ấm mùa đông và hoa mùa xuân ở Mie

D. NGUYỄN| 14/12/2017 06:20

Vào thời gian này, công viên hoa Nabano No Sato, thuộc tỉnh Mie, miền Trung Nhật Bản, tỏa sáng rực rỡ như một vùng đất thần tiên bước ra từ cổ tích.

Ngắm đèn sáng ấm mùa đông và hoa mùa xuân ở Mie

Nabano No Sato tỏa sáng đêm đông

Chỉ mất khoảng 1 tiếng đi xe từ Sân bay quốc tế Chubu Centrair, ngoại ô thành phố cảng Nagoya là du khách có thể đến được địa điểm lý tưởng trong chuyến du lịch Nhật Bản mùa đông 2017 hoặc xuân 2018: Công viên hoa Nabano No Sato, tọa lạc trong không gian Nagashima Resort, tỉnh Mie ở miền Trung Nhật Bản.

Từ nay đến ngày 7/5/2018, du khách tham quan Nabano No Sato sẽ bị chinh phục bởi cảnh quan tuyệt đẹp của hàng triệu bóng đèn thi nhau tỏa sáng lung linh trong màn đêm. Hàng ngàn kỹ sư và công nhân đã phải mất 4 tháng lắp ghép mới có thể hoàn thành việc trang trí toàn công viên hoa với hơn 8 triệu bóng đèn LED. Mục tiêu biến nơi này trở thành một vùng đất thần tiên, giống trong truyện cổ tích được các kĩ sư ví von như thể một "kỳ công của Hercules" vậy.

Cảnh quan đèn sáng vào ban đêm tại đây được cho là hào nhoáng hơn cả hình ảnh The Strip ở Las Vegas hay Quảng trường Thời Đại ở New York. Đỉnh điểm của sự tỏa sáng ban đêm trong công viên này là khoảng vườn rộng 26.400m2, cao 30m và ngang 155m, phác họa lại bằng đèn LED năm cảnh quan hùng vĩ đẹp nổi tiếng ở 5 nước, trong đó có Monument Valley ở Mỹ và Công viên quốc gia hồ Pilitvice ở Croatia.

Muôn hoa khoe sắc mùa xuân - ảnh: P. Ng.Dũng

Muôn hoa khoe sắc mùa xuân - ảnh: P. Ng.Dũng

Nhưng trước khi bước vào vùng đất thần tiên này, du khách có thể vừa rảo bước vừa trầm trồ trong "đường hầm ánh sáng" lộ thiên dài hơn 100m, tạo nên bởi hơn 1 triệu bóng đèn các màu xanh lá cây, cam và đỏ, tức 3 màu chính của Momiji - mùa săn ngắm lá đỏ.

Và, du khách cũng sẽ ngất ngây trước vẻ đẹp của vườn hoa uất kim hương trải rộng trong Nabano No Sato khi đến đây tham quan vào mùa xuân. Không chỉ có hoa tulip mà còn vườn hoa begonia đủ màu bắt mắt có nguồn gốc từ Nam Mỹ, vườn hồng châu Âu, vườn hoa lan rừng nhiệt đới v.v. được chăm sóc quanh năm nở rộ khoe sắc trong những nhà lồng kín có điều hòa không khí phù hợp.

Sau khi đã mãn nhãn với muôn hoa, chụp vô số bức ảnh lưu niệm, du khách còn nhiều lựa chọn giải trí khác vì trong Nabano No Sato có cả công viên nước, khu trò chơi nhào lộn với những dàn máy mà những người yếu bóng vía chỉ cần liếc qua đã thấy chóng mặt. Những ai có thói quen kết hợp du lịch với mua sắm cũng được mặc sức chọn đủ loại hàng thời trang với giá cả phải chăng trong Jazz Dream Nagashima Outlet.

Đi du lịch khám phá những điều thú vị của tỉnh Mie sẽ không còn là điều khó thực hiện, vì Công ty Hankyu Travel International của Nhật Bản vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Lữ hành quốc tế Discover The World Việt Nam.

Có thể nói, Hankyu Travel International là "chuyên gia" lữ hành ở Nhật với 70 năm kinh nghiệm chuyên ngành, còn Discover The World là nhà phân phối lữ hành toàn cầu với 37 năm cung ứng sản phẩm cho hơn 100 hãng hàng không, hãng du lịch tàu biển, khách sạn, resort, thuê xe...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngắm đèn sáng ấm mùa đông và hoa mùa xuân ở Mie
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO