Nelson - Thành phố nắng ấm, đậm chất nghệ sĩ

Hồ Thành Tâm| 14/09/2019 01:00

Nelson những ngày hè nắng vàng ươm, không khí mát mẻ, nhiệt độ khoảng 20-25, tiết trời phù hợp cho những chuyến dạo chơi để tìm câu trả lời vì sao đây là “thành phố của các nghệ sĩ”.

Nelson - Thành phố nắng ấm, đậm chất nghệ sĩ

Một buổi chiều thong dong bước lên phía ngọn đồi cao nhất của thành phố, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể nhìn thấy bao quát thành phố Nelson nằm bên vịnh Tasman. Không nơi đâu ở New Zealand, bạn có thể tìm thấy cảm giác dễ chịu ấm áp như ở Nelson, bởi nắng là thứ “đặc sản” quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho thành phố biển này. Chịu khó đi bộ một chút, bạn có thể ngắm hằng hà sa số những ngôi nhà nhỏ xinh, nằm e ấp bên sườn đồi. Có lẽ vì yêu hoa mà bàn tay chăm bón cũng tài tình lắm, nên vườn nhà ai cũng trăm hoa đua nở.

Chiều tà, chúng tôi ghé qua nhà hàng The Boat Shed Cafe, sát bãi biển. Gió từ biển cứ thổi từng hồi vào nhà hàng khá lạnh. Trong tiếng nhạc du dương, người bản địa ăn mặc lịch thiệp, tụm lại thành từng bàn nhỏ, khui những chai vang được làm từ chính vùng này, thưởng thức từng ngụm cùng món sò điệp tươi sống bắt được buổi ban mai. Từ cửa sổ nhà hàng, bạn có thể ngắm nhìn hoàng hôn từ từ buông xuống, nghe tiếng cười nói của cư dân địa phương chia sẻ những câu chuyện trong ngày... mới thấy rằng ở cái xứ Nelson này, mọi khoảnh khắc đều dễ hóa thành thi vị.

Ở Nelson có nhiều bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật và cửa hàng thủ công. Mỗi nơi chỉ cách nhau chừng vài phút đi xe. Đến đây, chúng tôi không chỉ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật thứ thiệt, mà còn đắm chìm trong những câu chuyện làm nghề thú vị được chính các nghệ nhân say sưa kể. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một chiếc đàn guitar với chất gỗ thượng hạng mà người bán là một nghệ sĩ nhà nghề, sẵn sàng giải đáp mọi thứ về một chiếc đàn hay. Hoặc có thể dễ dàng tìm lại những đĩa nhạc vinyl bất hủ ở một cửa tiệm ven đường. 

Là một thành phố khá trẻ với tuổi đời hơn 160 năm, Nelson còn có nhiều dân tộc sinh sống nhất xứ sở Kiwi. Mỗi dân tộc đều có những nét văn hóa thú vị riêng, thể hiện qua ẩm thực, thời trang và nghệ thuật... Thật may mắn, cả đoàn có dịp ghé thăm xưởng kim hoàn của nghệ nhân Jens Hansen - điểm đến cho bất cứ ai hâm mộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn, bởi vì ông chính là cha đẻ tạo nên “vật báu” được bảo vệ bởi Frodo. 

Nếu là người sành rượu vang, hãy lái xe ra khỏi thành phố xa một chút, đến nhà hàng Forsters - Moutere Hills với những vườn nho bạt ngàn, ngồi đó thưởng thức món rượu vang dưới cái nắng ấm, nhâm nhi cùng các loại phô mai thượng hạng của New Zealand, tìm hiểu quy trình làm rượu trứ danh của các nghệ nhân lành nghề.

Người Nelson còn tự hào bởi họ có National WOW Museum & Nelson Classic Car. Tại đây đang trưng bày bộ sưu tập xe khổng lồ với hơn 140 mẫu xe, từ các dòng xe cổ điển đến hiện đại của các nhãn hiệu xe trên toàn thế giới. Có những mẫu xe hiện không còn sản xuất và chỉ được trưng bày nơi đây. 

Nelson thật sự là một thành phố đầy cảm hứng nơi mà những người yêu nghệ thuật không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá đất nước New Zealand. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nelson - Thành phố nắng ấm, đậm chất nghệ sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO