Năm mới thêm nhiều chọn lựa bay

P. NGUYỄN DŨNG| 28/02/2017 06:17

Khi ngày càng có nhiều người lên đường du hành thế giới, năm 2016 đã là khoảng 6,5 triệu lượt khách - thì Việt Nam càng trở thành nơi phải đến của nhiều hãng hàng không và hành khách ngày càng có nhiều chọn lựa bay.

Năm mới thêm nhiều chọn lựa bay

Khi ngày càng có nhiều người lên đường du hành thế giới, năm 2016 đã là khoảng 6,5 triệu lượt khách - thì Việt Nam càng trở thành nơi phải đến của nhiều hãng hàng không và hành khách ngày càng có nhiều chọn lựa bay.

B787-9 của Vietnam Airlines

Số một thị trường hàng không Việt Nam - Trung Quốc

Bắt đầu khai thác đường bay TP.HCM - Thành Đô kể từ ngày 12/1/2017 với tần suất ba chuyến mỗi tuần (các ngày thứ ba, thứ năm và thứ bảy) bằng máy bay A321, Vietnam Airlines trở thành hãng có nhiều đường bay nhất, gồm 13 đường bay từ Nha Trang; 5 đường bay từ Đà Nẵng; 4 từ Hà Nội và 3 từ TP.HCM - phục vụ thị trường hàng không Việt Nam - Trung Quốc. Số liệu của AnaAero cho biết, Vietnam Airlines chiếm 39% tổng lượng ghế cung ứng hàng tuần ở thị trường hàng không Việt Nam - Trung Quốc; China Southern Airlines 25%; còn mỗi hãng China Eastern Airlines, Hainan Airlines và Jetstar Pacific chiếm 6% (15/1/2017 đã khai trương đường bay Hà Nội - Quảng Châu, mỗi ngày một chuyến và đường bay TP.HCM - Quảng Châu với 5 chuyến/tuần, đều bằng máy bay A320).

China Southern mở thêm đường bay đến Việt Nam

Là hãng bay lớn nhất Trung Quốc, China Southern Airlines sẽ sớm gia tăng tổng số ghế cung ứng hàng tuần cho thị trường hàng không Việt Nam - Trung Quốc khi bắt đầu khai thác đường bay thẳng TP.HCM - Bắc Kinh kể từ ngày 17/3/2017 với tần suất mỗi ngày một chuyến bằng máy bay Boeing 737-800. Hiện mỗi tuần, Hãng có tổng cộng 91 chuyến bay khứ hồi nối kết Hà Nội, TP.HCM, Cam Ranh Nha Trang, Phú Quốc với Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến và Quảng Châu.

Số một thị trường hàng không Việt Nam - Đài Loan

Cũng vào ngày 15/1/2017, với việc khai trương đường bay TP.HCM - Đài Trung, tần suất 4 chuyến/tuần bằng A320 (các ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu và chủ nhật), VietJet Air trở thành hãng hàng không có nhiều đường bay nhất nối kết Việt Nam với Đài Loan. Hiện Hãng đã có 5 đường bay (xuất phát chủ yếu từ TP.HCM) đến Đài Bắc, Đài Nam, Đài Trung và Cao Hùng, hơn tất cả các hãng bay truyền thống đang khai thác thị trường này gồm: Vietnam Airlines, China Airlines, EVA Air và Uni Air.

Thêm nhiều chọn lựa bay Singapore và Australia

Hành khách sắp có thêm rất nhiều chọn lựa bay giữa Việt Nam, Singapore và Australia khi lần lượt các hãng sau sẽ trình làng sản phẩm mới:

- Từ tháng 2/2017, Jetstar Asia tăng số chuyến bay Singapore - TP.HCM lên 21 chuyến/tuần (3 chuyến/ngày) bằng máy bay A320 và vẫn giữ 4 chuyến/tuần ở tuyến Singapore - Đà Nẵng. Các chuyến bay của Jetstar Asia đều liên danh với Qantas nên từ Singapore thuận tiện cho hành khách nối chuyến đến nhiều nơi tại Australia.

- Từ ngày 28/3/2017, Vietnam Airlines bắt đầu khai thác tuyến Hà Nội - Sydney với tần suất 3 chuyến/tuần bằng máy bay B787-9. Hãng không có đối thủ ở đường bay liên lục địa này.

- Từ ngày 27/4/2017, VietJet Air cung ứng mỗi ngày một chuyến bay ở tuyến Hà Nội - Singapore. Đây là đường bay thứ hai của Hãng đến Singapore (thời gian bay gần 3 tiếng) sau đường bay khởi hành từ TP.HCM.

- Từ ngày 10/5/2017, Jetstar Airways (hãng vé rẻ trực thuộc Qantas, Australia) mỗi tuần khai thác 3 chuyến Melbourne - TP.HCM và một ngày sau đó, mỗi tuần 4 chuyến Sydney - TP.HCM. Tất cả các chuyến bay này đều sử dụng máy bay B787 và đều rất thuận lợi cho hành khách từ TP.HCM có thể bay đến nhiều thành phố tại Việt Nam với hãng vé rẻ Jetstar Pacific.

>>Hàng không thế giới: "Chim tụ đàn"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm mới thêm nhiều chọn lựa bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO