Năm 2023 sẽ có hơn 10 tỷ lượt khách du lịch toàn cầu

Minh Huy| 13/05/2023 02:52

Theo báo cáo "Xu hướng kinh tế du lịch thế giới 2023", lượng khách du lịch toàn cầu trong năm nay dự kiến đạt 10,78 tỷ lượt, bằng 74,4% so với khoảng thời gian trước đại dịch Covid-19 năm 2019.

Năm 2023 sẽ có hơn 10 tỷ lượt khách du lịch toàn cầu

Báo cáo này được Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc (CASS) và Liên đoàn Các thành phố du lịch Thế giới đồng công bố gần đây. Trong báo cáo cũng chỉ ra doanh thu từ ngành du lịch, lữ hành toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD, tương đương 86,2% doanh thu toàn ngành năm 2019. Trong năm 2022, số lượng khách du lịch toàn cầu là 9,57 tỷ lượt người, đạt doanh thu 4.600 tỷ USD.

Sau đại dịch Covid-19, các chính sách và biện pháp của nhiều quốc gia đã góp phần thúc đẩy, phục hồi ngành du lịch, từng bước cải thiện ngành du lịch toàn cầu. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng doanh thu của du lịch đã vượt xa tốc độ tăng trưởng của thương mại toàn cầu.

Để tạo ra và nắm bắt các cơ hội trong tương lai, toàn ngành công nghiệp không khói, chính quyền, các thành phố du lịch và các lĩnh vực liên quan cần phải xây dựng mối quan hệ đồng thuận, hợp tác làm việc và đưa ra các quyết định một cách khoa học. Đồng thời, để tạo động lực mạnh mẽ cho ngành du lịch thế giới hồi sinh và phát triển còn cần tăng cường ý tưởng và biện pháp mới.

Nhu cầu đi lại đang tăng nhanh khi nhiều quốc gia đã mở cửa biên giới sau đại dịch và khuyến khích du khách quay trở lại du lịch, chi tiêu. Thách thức bây giờ đối với ngành du lịch toàn cầu là chuẩn bị sẵn sàng cho dòng nhu cầu tăng nhanh.

Lượng đặt phòng trực tuyến được dự đoán sẽ tăng nhanh khi nhóm khách du lịch trẻ tuổi được xem là nhân tố sẽ định hình sự phục hồi của ngành du lịch. Đặc biệt, các nền tảng trực tuyến trên toàn khu vực sẽ được hưởng lợi nhờ xu hướng này. Khách du lịch thế hệ gen Z (sinh sau năm 1995) và Millennials (sinh từ năm 1981-1995) được cho là khao khát trải nghiệm ở châu Á và sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ du lịch.

Trước những dự báo trên, các nhà khai thác cần chuẩn bị để đáp ứng những nhu cầu du lịch mới từ nhóm du khách trẻ này, ví dụ như tổ chức tour theo nhóm nhỏ, tour mang tính khám phá và có thể đặt trước trên điện thoại di động, với những khoảnh khắc đáng giá có thể đăng trên mạng xã hội.

Báo cáo thường niên "Xu hướng kinh tế du lịch thế giới" ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016. Đây là nguồn thông tin hữu ích, nhằm đưa ra những phân tích chuyên sâu về ngành du lịch, những dự báo khoa học và lời khuyên có giá trị để phát triển du lịch toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm 2023 sẽ có hơn 10 tỷ lượt khách du lịch toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO