Mua sắm mùa Thu - Đông ở Mỹ

TUẤN NGUYỄN| 13/09/2012 06:26

Cơ hội mua hàng giảm giá thời điểm mùa tựu trường Back to school vừa mới kết thúc thì người Mỹ đã lại chuẩn bị mua sắm vào dịp Black Friday - Ngày thứ Sáu Đen.

Mua sắm mùa Thu - Đông ở Mỹ

Cơ hội mua hàng giảm giá thời điểm mùa tựu trường BTS (viết tắt của Back to school) vừa mới kết thúc thì người Mỹ đã lại chuẩn bị mua sắm vào dịp Black Friday - Ngày thứ Sáu Đen. Black Friday diễn ra trước ngày Lễ Tạ ơn (Thanksgiving Day), là thời điểm bán hàng giảm giá lớn nhất trong năm vì nó chính thức mở đầu cho mùa mua sắm quà Giáng sinh và Tết Tây.

Đọc E-paper

Thời kinh tế khó khăn mà lại có quá nhiều đối thủ cạnh tranh nên thời khắc các đại siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bách hóa... bắt đầu mở cửa đón người tiêu dùng tràn vào mua hàng giảm giá trong ngày này được kéo lên sớm hơn.

Mấy năm trước, lúc việc làm ăn còn tương đối dễ dàng, hầu hết các cửa hàng đều mở cửa lúc 6g sáng, chỉ có vài siêu thị mở trước đó một tiếng; còn bây giờ, nội việc quyết định mở cửa khi nào vào Black Friday cũng đã là chuyện lớn khiến các nhà quản lý phải đau đầu.

Một tuần trước Lễ Lao động (Labor Day, diễn ra vào đầu tháng 9), các “retailers” đã thông báo thời gian khai mạc thứ Sáu đen 23/11/2012.

Nếu như Best Buy, HH Gregg, Kohl’s, Macy’s, Old Navy và Wal-Mart sẽ mở cửa đúng vào 12g đêm 22/11 chuyển sang ngày 23/11 thì chuỗi cửa hàng đồ chơi trẻ em Toys R Us sẽ đón khách từ trước đó 180 phút.

Những thương hiệu mở cửa lúc 4g sáng ngày 23/11 gồm: JC Penney, Meijer và Sears. Tiếp sau đó, vào lúc 5g sáng là: Cabela, CompUSA, K-Mart; lúc 6g sáng thì có: Bass Pro Shops, JoAnn Fabrics, Menards, Office Depot, OfficeMax, Staples, Office Dept...

Thậm chí có cả vài chuỗi cửa hàng cho biết sẽ không nghỉ kinh doanh trong ngày Lễ Tạ ơn. Làm ăn lúc này khó quá, mà căng nhất là đối với những không gian bán lẻ kiểu truyền thống, chẳng hạn như các siêu thị Wal-Mart.

Tuy vẫn là thương hiệu bán lẻ hàng đầu thế giới với hơn 8.500 cơ sở tại 15 thị trường, nhưng theo National Retail Federation (Liên đoàn Quốc gia Các nhà bán lẻ Mỹ), Wal-Mart nay không còn là tập đoàn bán lẻ có tốc độ tăng trưởng mạnh.

Chiếm vị trí số 1 là Amazon.com (doanh thu bán lẻ toàn cầu năm 2011 tăng 42,5%, đạt 47,7 tỷ USD), đại diện tiêu biểu của thị trường thương mại điện tử. Ở ba hạng tiếp sau cũng là ba thương hiệu liên quan trực tiếp đến việc kinh doanh, mua bán trong thời @.

Đó là: Verizon Wireless (doanh thu toàn cầu năm 2011 tăng 37,1%, đạt 11 tỷ USD với 2.330 cửa hàng); Apple Stores/iTunes (doanh thu toàn cầu năm qua tăng 36,9%, đạt 18,4 tỷ USD với 245 cửa hàng) và AT&T Wireless (doanh thu 6,5 tỷ USD với 2.300 cửa hàng).

Nếu đi du lịch Mỹ vào đúng dịp Black Friday năm nay, vào ngày 23/11/2012, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy được “cơn sốt” mua sắm nóng đến mức độ nào.

Nhưng để biết được mua sắm ở đâu là lý tưởng nhất, bạn nên biết trước về các thương hiệu và khả năng tài chính của mình, vì ở Mỹ, mỗi chuỗi cửa hàng bách hóa phục vụ từng nhóm khách hàng theo mức thu nhập và vị trí địa lý.

Có nhiều tiền và ở các đô thị lớn, hãy chọn các thương hiệu nổi tiếng, gồm: Barneys New York, Bergdorf Goodman, Bloomingdale’s, Neiman Marcus, Nordstrom, Saks Fifth Avenue. Ở cấp trung thì có: Carson Pirie Scott, Macy’s. Xuống cấp thấp hơn là: Belk, Boscov, Dillard’s...

Thấp hơn nữa là JC Penney, Kohl, Sears trong khi Kmart, Wal-Mart và Target, Costco... là những cửa hàng bách hóa giá rẻ.

Và Burlington Coat Factory, Marshalls, Giant, T.J.Maxx là những nơi bạn có thể tìm mua được nhiều sản phẩm đính nhãn hiệu nổi tiếng thế giới nhưng được bán với giá rẻ không ngờ. Vì đa số mặt hàng thuộc loại đã qua mùa thời nổi trội và là hàng tồn kho.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mua sắm mùa Thu - Đông ở Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO