Libya khơi lại ngành du lịch

13/11/2012 05:03

Bị bạo lực nhấn chìm suốt hai năm qua, Libya không có vị trí cao trong danh sách điểm đến của nhiều người.

Libya khơi lại ngành du lịch

Bị bạo lực nhấn chìm suốt hai năm qua, Libya không có vị trí cao trong danh sách điểm đến của nhiều người. Tuy nhiên, đất nước Bắc Phi này lại có tiềm năng du lịch lớn và có thể trở thành điểm đến “hot” trong tương lai - theo một khảo sát các nhân vật quan trọng ngành du lịch thế giới.

Đụn cát đẹp ngoạn mục ở dãy núi Acacus

Các nhà chức trách Libya đang tìm cách “khơi lại” ngành du lịch sau gần hai năm bất ổn vì nội chiến. Tuần này, đất nước sa mạc bị chiến tranh tàn phá đã tiến một bước nhỏ trong mắt khách du khách tiềm năng khi bố trí một gian hàng quảng bá tại Hội chợ Du lịch thế giới, một hội nghị du lịch lớn được tổ chức vào tháng 11 hằng năm tại Trung tâm ExCel của London.

Libya là một trong những điểm đến khác thường được giới thiệu tại hội chợ. Nhưng các nỗ lực đã được đón nhận khá tốt khi cuộc khảo sát các chuyên gia ngành du lịch tại hội chợ cho thấy Libya có thể mong đợi một tương lai đầy hứa hẹn.

Trong cuộc thăm dò với 1.300 quan chức du lịch được phỏng vấn, hơn một nửa trong số đó (56%) tin Libya có tất cả các yếu tố để trở thành một điểm đến lớn. Chỉ có 10% bác bỏ ý tưởng Libya là một lựa chọn cho kỳ nghỉ.

"Libya có thể trở thành một trong những điểm du lịch thú vị nhất trong tương lai. Nhiều điểm đến đã xác lập lại vị trí, từ các vùng xung đột trở thành điểm du lịch “hot”, và không có lý do gì, theo thời gian Libya không thể làm như vậy" - Simon Press, đạo diễn triển lãm của Hội chợ Du lịch thế giới, phát biểu.

Thành phố La Mã cổ đại Leptis Magna - điểm du lịch hấp dẫn nhất của Libya

Nổi tiếng với các tàn tích cổ đại với năm di sản thế giới, đứng đầu trong số các điểm hấp dẫn của Libya là thành phố La Mã đổ nát Leptis Magna - có thể sánh với nhiều điểm du lịch cổ ở Ý về kích thước và sự hùng vĩ.

Nằm trong TP. Khoms, cách thủ đô Tripoli 80 dặm về phía đông, Leptis Magna từng là một tiền đồn quan trọng trong thời hoàng kim của đế chế La Mã. Với tầm quan trọng về lịch sử, thành phố này có từ khoảng năm 1100 trước Công nguyên đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1982.

Tripoli, thủ đô của Libya, nổi tiếng với khu phố cổ có tường bao quanh và không khí của thế giới cổ xưa, là quê hương của những nhà thờ Hồi giáo lớn, bức tượng và đài phun nước.

Một di tích cổ ấn tượng khác của Libya là Sabratha, thương cảng ở phía tây bắc đất nước, gần biên giới Tunisia, cũng là di sản thế giới UNESCO. Nhiều tàn tích khác cũng có thể được tìm thấy ở thành phố cổ Cyrene, gần thị trấn Shahhat ngày nay.

Khách du lịch ưa hoạt động sẽ bị thu hút bởi dãy núi Acacus gần biên giới Algeria, được biết đến với các đụn cát, khe núi sâu và tranh vẽ trong hang động, trong khi các thị trấn ốc đảo Ghadames và Ubari là những điểm dừng chân phổ biến trên các tour du lịch.

Không chỉ thế, được bao quanh bởi biển Địa Trung Hải ở phía bắc, với 1.100 dặm bờ biển, Libya có đường bờ biển dài hơn bất kỳ quốc gia châu Phi nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Libya khơi lại ngành du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO