Khám phá thế giới qua những trang sách

T.Kim| 23/04/2020 02:10

Kỷ niệm Ngày Sách thế giới 23/4 năm nay, Agoda.com đã giúp bạn đi du lịch trong thời gian giãn cách xã hội, thông qua những trang sách đầy cảm hứng. Dù đang ngồi trên ghế sô pha, cạnh cửa sổ hay bàn bếp tại nhà, bạn đều có thể du hành qua những sách và Agoda gợi ý 6 cuốn sách có thể truyền cảm hứng cho những chuyến du lịch ảo.

Khám phá thế giới qua những trang sách

Lãng du xứ Huế (Nhà xuất bản Thế Giới), tác giả: Hà Thành, điểm đến: Việt Nam

Với những toà nhà cổ xưa, nhã nhạc và ẩm thực cung đình, xứ Huế sở hữu một nét cuốn hút riêng biệt so với tất cả những miền đất khác tại Việt Nam. Tác giả Hà Thành của cuốn sách “Lãng du xứ Huế” là một nhiếp ảnh gia, kiến trúc sư và phóng viên, anh thường khai thác nội dung thuộc mảng kiến trúc di sản và đô thị. Trong cuốn sách của mình, anh đã vận dụng những hiểu biết về nghiên cứu lịch sử để giới thiệu đến các độc giả một chuyến khám phá mới mẻ thú vị tại xứ cố đô. Cùng với trải nghiệm qua những toà nhà mới bên bờ Nam của sông Hương trong cuốn sách, các độc giả có thể hoàn tất hành trình trải nghiệm bằng một chuyến du lịch ảo ở bờ Bắc, thông qua chuyến du lịch ảo xứ Huế 360 độ, do Tổng cục Du lịch Việt Nam phát hành để chiêm ngưỡng Kỳ Đài, Cổng Ngọ Môn, Hồ Sen và Hoàng Thành Huế.

Hue-8797-1587652393.jpg

Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông (Nhà xuất bản HarperCollins), tác giả: Agatha Christie, điểm đến: Thổ Nhĩ Kỳ 

Sau khi giải quyết xong vụ án mới nhất, thám tử Hercule Poirot đã dành vài ngày để trải nghiệm Istanbul trong vai trò là một du khách. Tại nơi giao thoa giữa phương Đông và phương Tây này, bạn có thể chìm đắm vào không khí cổ xưa của Đế quốc La Mã. Istanbul quả thực là một thành phố có văn hoá phong phú, nghệ thuật độc đáo và những di tích kiến trúc nổi bật. Nếu cuốn sách đã truyền cảm hứng để bạn tìm hiểu thêm về Istanbul, thì hãy đến thăm Bảo tàng Hagia Sophia, nơi trước đây đã từng là Nhà thờ Orthodox và Nhà thờ Hồi giáo Ottoman. Những người yêu thích nghệ thuật sẽ rất thích thú với các buổi triển lãm kỹ thuật số đang được các bảo tàng ở Istanbul giới thiệu, trong đó Bảo tàng Pera đang triển lãm “Istanbul: Thành phố của những giấc mơ” và “Ngôn ngữ của bức tường,” một trong những triển lãm đa dạng nhất về graffiti trên thế giới. Nếu bạn muốn tìm hiểu về nghệ thuật hiện đại, chỉ cần vài cú nhấp chuột là  có thể thưởng thức triển lãm “Các nghệ sĩ trong thời đại của mình” tại Istanbul Modern. Triển lãm này giới thiệu một khái niệm mới về khám phá, nghệ thuật sắp xếp và những mối liên hệ giữa thời đại của một nghệ sĩ và bối cảnh về xã hội, văn hoá, tự nhiên và thời gian. 

Thế giới phù thuỷ (Nhà xuất bản Penguin Random House), tác giả: Roald Dahl, điểm đến: Na Uy

Tác phẩm thiếu nhi giả tưởng Thế giới phù thuỷ của Roald Dahl sẽ đưa bạn đến thăm nơi khởi nguồn của các phù thuỷ và thợ săn phù thuỷ. Đất nước Na Uy sẽ làm bạn say mê với những ngọn núi, bờ vịnh, những ngày hè dài bất tận và đêm đông lạnh giá. Bạn chỉ có thể mơ về những chuyến đi trên xe trượt tuyết xuyên rừng vào mùa đông, nhưng một chuyến đi chan hoà ánh nắng đến thăm các bảo tàng và di tích lịch sử thì không quá xa vời. Nếu bạn là người thích phiêu lưu, hãy ghé thăm Bảo tàng khám phá Polar và dễ dàng chiêm ngưỡng con tàu gỗ The Polar Ship Fram thông qua nền tảng online của bảo tàng.

Nhận thấy sức mạnh hàn gắn của nghệ thuật trong thời đại này, Trung tâm nghệ thuật Henie Onstad đã vận dụng cánh cửa công nghệ để mang đến các chương trình nghệ thuật được chuẩn bị kỹ lưỡng. Kênh nghệ thuật Henie Onstad sẽ giới thiệu các viên ngọc tiềm ẩn từ kho lưu trữ, các tác phẩm nghệ thuật đẳng cấp thế giới, cũng như các buổi hoà nhạc và biểu diễn âm nhạc. 

Norway-4626-1587652394.jpg

Những người phụ nữ bé nhỏ (Nhà xuất bản Penguin Classics), tác giả: Louisa May Alcott, điểm đến: Pháp

Khi các chị em nhà March bắt đầu hành trình của mình, chúng ta cũng theo bước Amy trên chuyến đi châu Âu của cô đến Paris. Paris gợi lên một cảm giác về sự quyến rũ, nghệ thuật tinh tế, thời trang cao cấp và sự lãng mạn. Du khách có thể mong đợi những cơ hội khám phá và tham gia vào các hoạt động thú vị mà thậm chí không cần phải rời khỏi nhà. Thành phố của văn hoá và nghệ thuật này xứng đáng với danh tiếng của mình khi mang đến cơ hội để du khách được quay ngược thời gian và đắm chìm vào những bữa tiệc lộng lẫy của người Paris, tận hưởng opera đẳng cấp thế giới qua những buổi trình chiếu miễn phí trực tuyến của Paris Opera. Ngoài ra, Bảo tàng Louvre với hàng nghìn kiệt tác nghệ thuật giờ đây đã đưa các triển lãm vào các chuyến tham quan ảo để du khách có thể chiêm ngưỡng nghệ thuật dọc theo mặt tiền tuyệt đẹp của bảo tàng Louvre. Nếu muốn thêm chút gia vị cho trải nghiệm ảo của mình, hãy ghé thăm tour du lịch ảo của Hầm mộ Paris. Đường hầm dưới lòng đất này của thủ đô nước Pháp từng chứa hơn 6 triệu thi thể người kể từ thế kỷ 18.

Đại tiểu thư (Nhà xuất bản Penguin Random House), tác giả: Kevin Kwan, điểm đến: Trung Quốc 

Đặt trong bối cảnh tại thành phố Thượng Hải, phần tiếp theo của Con nhà siêu giàu châu Á sẽ gợi cho chúng ta về một chuyến đi tuyệt đỉnh xa xỉ. Thành phố này được bao phủ bởi những cơ sở hạ tầng hiện đại, trung tâm mua sắm, cuộc sống về đêm và đầy ắp phông nền của nghệ thuật trang trí và những toà nhà cổ kính. Nếu chỉ ghé thăm Thượng Hải qua những trang sách của cuốn Đại Tiểu Thư thì chưa đủ với bạn thì hãy làm một chuyến tham quan ảo đến Bến Thượng Hải nơi các toà cao ốc chọc trời và những toà cổ kính tráng lệ đứng kiêu hãnh bên mỗi bờ sông. Nam Kinh, phố đi bộ mua sắm trải dài 5km. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Trung Quốc, hãy tham khảo những khoá học trực tuyến miễn phí về ngôn ngữ, văn hoá và lịch sử của Đại học Harvard và Đại học Thanh Hoa. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm Bảo tàng Cung điện ở Bắc Kinh thông qua trải nghiệm thực tế ảo để tìm hiểu về những lĩnh vực và triển lãm khác nhau như Cung Vạn thọ và Vườn thiên niên kỷ. Mỗi lĩnh vực đều được trình chiếu với một bản nhạc nền riêng để đưa bạn trải nghiệm qua lịch sử lâu đời của Trung Quốc.

Cậu bé Artemis Fowl và vùng đất lạc mất (Nhà xuất bản Penguin Group), tác giả: Eoin Colfer, điểm đến: Đài Loan

Taiwan-2121-1587652394.jpg

Thiên tài phạm tội tuổi thiếu niên Artemis Fowl II và những người bạn đã lên đường đến Đài Loan để tìm ra bí mật của quỷ dữ, thần tiên và thế giới tưởng tượng. Nếu Artemis Fowl khiến bạn háo hức muốn khám phá về Đài Loan, hãy ghé thăm Bảo tàng Cung điện Quốc gia với trải nghiệm thực tế ảo VR cho phép tham quan bảo tàng bất kỳ lúc nào và dù đang ở đâu. Bảo tàng Kỳ Mỹ ở Đài Nam cũng có hành trình tham quan ảo để bạn chiêm ngưỡng vô số bộ sưu tập về nghệ thuật phương Tây, các loại nhạc cụ và lịch sử về vũ khí và tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khám phá thế giới qua những trang sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO