Khám phá "đôi mắt Pleiku"

Lê Hạnh| 12/05/2022 03:48

Đến Gia Lai dịp cuối tháng 5 này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp và hòa mình vào nhiều hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập tỉnh (24/5/1932-24/5/2022).

Khám phá

Biển Hồ nằm cách trung tâm thành phố Pleiku chỉ 7km. Ngay từ lối vào Biển Hồ, du khách đã ngất ngây với hàng thông xanh mát, thẳng tắp hai bên mà giới trẻ phố núi vẫn gọi vui là "con đường Hàn Quốc". Đây là điểm yêu thích của nhiều bạn trẻ và cả du khách chụp ảnh check-in, "sống ảo".

Cuối đường là bậc tam cấp dẫn lên đài vọng cảnh với tượng Quán Thế Âm Bồ Tát bằng đá cẩm thạch trắng, cao 15m. Từ đây, phóng tầm mắt ra xa là cảnh hồ mênh mông như biển, nước trong xanh màu ngọc bích, hút hồn du khách. Để thấy hết vẻ đẹp của "đôi mắt Pleiku", du khách nên ngắm Biển Hồ vào lúc bình minh lên, sương mờ ảo, khiến mặt hồ huyền ảo như tiên cảnh; hay khi hoàng hôn xuống, cả mặt hồ được "nhuộm" cam như một bức tranh rực rỡ...

Bên cạnh việc đạp xe dạo quanh hồ, hít hà không khí mát lạnh, trong lành, các nhóm du khách còn có thể trải nghiệm ngồi thuyền hoặc chèo thuyền sup để ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và khám phá những sinh vật đặc trưng của Biển Hồ như bói cá, cuốc đen, chim kơ túc, kơ vông... Ngoài ra, du khách cũng có thể cắm trại qua đêm và tham quan, khám phá buôn làng của người Ja Rai, Ba Na sống quanh hồ.

Sau những giờ dạo chơi, các nhà hàng, quán ăn gần Biển Hồ với phong cách ẩm thực đậm chất văn hóa vùng cao sẽ là điểm dừng chân lý tưởng của du khách. Đến Gia Lai, sẽ thật thiếu sót nếu không thưởng thức những đặc sản như gà nướng, cơm lam, heo nướng mọi, gỏi lá hay phở khô, bò một nắng... Ngắm nhìn những con gà nướng trực tiếp trên than hồng là một trải nghiệm hấp dẫn cho du khách sau những giờ tham quan, ngắm cảnh. Vị ngon ngọt của thịt gà được nuôi thả trong bản cùng muối lá é đặc trưng của ẩm thực Tây Nguyên sẽ để lại nhiều dư vị cho thực khách đến tận khi kết thúc hành trình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khám phá "đôi mắt Pleiku"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO