Khách tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu tuân thủ biện pháp phòng dịch COVID-19

Hoàng Dung| 05/02/2021 09:20

Người dân thành phố Hồ Chí Minh và du khách cần tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế trong suốt thời gian tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021. Đây là khuyến nghị mới nhất vừa được Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu đưa ra trước bối cảnh tình hình dịch Covid-19 hiện nay.

Các nội dung khuyến cáo theo Thông điệp 5K bao gồm “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”. 

duong-hoa-nguyen-hue-tan-suu-2-9527-3772

Người dân và du khách khi tham quan Đường hoa phải đeo khẩu trang trên suốt hành trình và hạn chế tối đa cởi bỏ khẩu trang để chụp ảnh

“Người dân thành phố và du khách cần tự giác, nâng cao ý thức tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn cho chính mình và cộng đồng trong suốt thời gian tham quan Đường hoa và tại các điểm vui chơi công cộng dịp Tết Tân Sửu 2021. Ban tổ chức sẽ bố trí sẵn dung dịch sát khuẩn tại các cửa ra vào Đường hoa để quý khách thuận tiện rửa tay khi tham quan Đường hoa”, đại diện Saigontourist Group, đơn vị chủ trì thực hiện Đường hoa Nguyễn Huệ, cho biết. 

Ngoài hai cổng chính nằm trên giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi và Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng, tại các cổng phụ nằm trên giao lộ Nguyễn Huệ, các đường nhánh và bên trong phạm vi Đường hoa, Ban Tổ chức có bố trí các bình dung dịch sát khuẩn tay để người dân và du khách tham quan Đường hoa tiện sử dụng. 

Đeo khẩu trang là một trong các biện pháp cơ bản nhất trong phòng chống dịch COVID-19 và hiện đã trở thành quy định bắt buộc đối với mỗi người khi xuất hiện nơi công cộng và nơi tập trung đông người. Đường hoa Nguyễn Huệ xét về tính chất vừa là khu vực chung vừa là nơi đông người, mỗi người dân và du khách khi tham quan Đường hoa phải đeo khẩu trang trên suốt hành trình và hạn chế tối đa cởi bỏ khẩu trang để chụp ảnh. 

Bên cạnh đó, người dân thành phố và du khách cũng cần ghi nhớ khuyến cáo của  Bộ Y tế và HCDC cố gắng giữ khoảng cách phù hợp, không tụ họp thành nhóm đông người trong suốt thời gian tham quan Đường hoa. Các đại tiểu cảnh trên Đường hoa đều được bố trí diện tích và phân bổ hợp lý để tạo không gian tối đa cho việc thưởng lãm. Đường hoa có tổng cộng 6 cổng phụ đều thông thoáng, người dân và du khách có thể sử dụng cổng phụ để rời khỏi phạm vi Đường hoa lúc đông người.

Ban Tổ chức cũng khuyến nghị với trường hợp phải khai báo y tế hoặc đang trong thời gian tự cách ly thì không đến các địa điểm công cộng bao gồm Đường hoa Nguyễn Huệ.

Qua 18 năm tổ chức, Đường hoa đã trở thành đặc sản của Thành phố, là tín hiệu báo Xuân về, Tết đến. Ban Tổ chức hy vọng nhận được sự hưởng ứng, chung sức, đồng lòng của mỗi người dân để Đường hoa Nguyễn Huệ 2021 là nơi du xuân an toàn, hạnh phúc.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách từ 19g00 ngày 9/2 đến 21g00 ngày 15/2/2021 (tức từ 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết). Công trình do Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo, với sự chủ trì thực hiện của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với các sở ban ngành thành phố cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh.

Saigontourist Group là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, ra đời ngày 01/8/1975, hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf, truyền hình cáp.... Saigontourist Group hướng tới mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á và châu lục trên các lĩnh vực lưu trú - ẩm thực - lữ hành - giải trí - đào tạo và các dịch vụ khác. Vinh danh cho những đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh và cả nước, Saigontourist Group và các đơn vị thành viên được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh cùng các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao tặng hàng vạn danh hiệu, giải thưởng cao quý. Tiêu biểu như: Tập thể Anh hùng Lao động; Huân chương Độc Lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ truyền thống, bằng khen của UBND Thành phố Hồ Chí Minh; các giải thưởng Top ten Du lịch Việt Nam và quốc tế, giải thưởng quốc tế ASEAN Award…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khách tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu tuân thủ biện pháp phòng dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO