Kenya hoang dã đầy sắc màu

CHÂU QUYÊN| 05/08/2014 00:52

Hành trình đến Kenya, vùng đất của những công viên quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên hoang sơ, sẽ mang đầy những cung bậc cảm xúc khi bạn được "chạm vào thiên nhiên đích thực".

Kenya hoang dã đầy sắc màu

Hành trình đến Kenya, vùng đất của những công viên quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên hoang sơ, sẽ mang đầy những cung bậc cảm xúc khi bạn được "chạm vào thiên nhiên đích thực".

Đọc E-paper

Hồ Nakuru – thiên đường của hồng hạc

Là một quốc gia ở Đông Phi, nằm dọc theo Ấn Độ Dương, Kenya đem đến cho bạn một cơ hội trải nghiệm thế giới tự nhiên với nhiều điều bất ngờ, thú vị. Vùng đất này từ lâu đã thu hút nhiều người bởi những kỳ quan thiên nhiên, đặc điểm địa lý độc đáo cũng như sự phong phú của các loài động vật mà Kenya đang sở hữu.

Nổi tiếng nhất ở đất nước châu Phi này là khu bảo tồn thiên nhiên Masai Mara. Nằm về phía Tây Nam của Kenya, Masai Mara là thiên đường của rất nhiều loài động vật như voi, ngựa vằn, hươu cao cổ... Các loài động vật kéo về đây vì đồng cỏ xanh tươi rộng lớn và có lượng thức ăn dồi dào, phong phú.

Ngồi trên chiếc xe đặc chủng có thiết kế đặc biệt, đi giữa đồng cỏ bốn bề rộng mênh mông, bạn sẽ thấy mình như đang ở trong bối cảnh của phim trường lớn, bao quanh là thế giới tự nhiên hùng vĩ và đời sống hoang dã ngay trước mắt mang hơi thở sôi động của sự sống. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những con sư tử, kền kền, báo... và các động vật to lớn khác trong khu bảo tồn.

Cảnh tượng bầy thú di cư trên thảo nguyên, tìm đến mảnh đất mới cũng sẽ khiến những người được chiêm ngưỡng, dù chỉ một lần, không thể nào quên. Và bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội ghi lại những cảm xúc chân thật về đời sống thiên nhiên thông qua những bức hình chụp được.

Nếu khu bảo tồn Masai Mara là nơi đem đến cho bạn những cảm xúc về thiên nhiên hoang dã thì khi đến với hồ Nakuru, bạn sẽ thật sự ấn tượng với những âm thanh sôi động của bầy chim hồng hạc bay về tổ trong ánh hoàng hôn rực rỡ. Đây cũng là thiên đường cho hàng trăm loài chim sinh sống cùng hồng hạc và nhiều loài động vật ăn cỏ như hươu cao cổ, linh dương, hà mã.

Đến Kenya chỉ để xem thú, ngắm thiên nhiên, trải nghiệm các chuyến du hành xuyên Safari mà quên tìm hiểu con người và văn hóa thổ dân ở đây thì bạn sẽ hối tiếc vì đã bỏ lỡ phần thú vị cũng rất đặc trưng của miền đất này. Kenya là một đất nước đa văn hóa, pha trộn cổ điển và hiện đại nhưng vẫn đậm tính châu Phi hoang dã, ảnh hưởng của nền văn minh còn sót lại từ thời đế quốc Anh.

Kenya là nơi sinh sống của rất nhiều bộ tộc kỳ lạ. Trong đó, quan trọng nhất là bốn tộc người Turkala, El Molo, Kikuyu và Maasai. Họ sống hòa mình vào thiên nhiên, cùng rất nhiều tập tục lạ và trang phục sặc sỡ góp phần tạo nên sự hấp dẫn kỳ thú của đất nước châu Phi này.

Vùng đất huyền bí vẫn vẹn nguyên vẻ đẹp hoang sơ, một thế giới hấp dẫn của muôn vàn loài, Kenya chắc chắn sẽ là điểm đến thú vị đáng để bạn khám phá và trải nghiệm.

>Hoang dã Guadeloupe
>Thiên đường hoang dã trong miệng núi lửa Ngorongoro
>
Thế giới hoang dã ở Karijini

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kenya hoang dã đầy sắc màu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO