Hội nghị hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và ĐBSCL

Thuỷ Ngô| 17/03/2022 09:51

Từ ngày 16 đến 18/3/22, đoàn công tác về du lịch của TP.HCM và một số tỉnh Đông Nam Bộ đã tham gia khảo sát du lịch trong khuôn khổ hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2022 tại tỉnh Bạc Liêu.

Hội nghị hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và ĐBSCL

Vườn chim Bạc Liêu, điểm đến hấp dẫn du khách

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP.HCM về kết quả thực hiện chương trình liên kết phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL giai đoạn 2019-2022, từ năm 2019, các chương trình liên kết du lịch TP.HCM và những vùng trọng điểm trên cả nước được triển khai rộng rãi và hiệu quả, lan tỏa đến cộng đồng và doanh nghiệp (DN) du lịch. Trong đó, chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và ĐBSCL là một trong những chương trình trọng điểm phát triển DN, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển sản phẩm chủ lực của TP HCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, nhấn mạnh với lợi thế thỏa thuận liên kết, TP.HCM và ĐBSCL cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa dòng khách 2 chiều, góp phần tháo gỡ khó khăn trước mắt của DN và xóa bỏ dần tâm lý e ngại du lịch của người dân. TP.HCM xác định là cửa ngõ du lịch, cần có những sản phẩm để thu hút dòng khách từ các tỉnh, thành khác đến trải nghiệm những chương trình du lịch liên kết, từ thành phố về đồng bằng.

17-3-22-pic-5-6539-1647508367.jpg

Rừng đước Năm Căn nổi tiếng ở Cà Mau

Nhiều DN tham gia đoàn khảo sát du lịch trong khuôn khổ Hội nghị cho biết lần khảo sát này giúp DN cập nhật chất lượng dịch vụ du lịch ở các điểm đến, cần thiết cho việc xây dựng sản phẩm du lịch, tour tuyến trở lại để phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế. 

Theo thống kê, toàn tỉnh Bạc Liêu có 15 điểm du lịch, trong đó TP Bạc Liêu có đến 8/9 điểm du lịch được Hiệp hội Du lịch ĐBSCL công nhận là điểm đến tiêu biểu nên ngành du lịch kỳ vọng sẽ sớm nhộn nhịp đón khách trở lại. Ngành du lịch tỉnh Cần Thơ, Cà Mau và Đồng Tháp cũng quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Chẳng hạn như đến Cà Mau trong năm 2022, du khách sẽ được chứng kiến những trận đua vỏ lãi trên bãi bồi Đất Mũi, đua xuồng ba lá trên sông Cái Tàu, lễ xác lập kỷ lục đối với tổ ong lớn nhất Việt Nam, thưởng thức các món ăn chế biến từ cua biển ngon nhất miền Tây…

Chiều 17/3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu diễn ra không gian giao thương kết nối doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM và các vùng trọng điểm với các đơn vị cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch tại Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL. Đến dự hoạt động có bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM. Về phía lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu có bà Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; hơn 160 doanh nghiệp lữ hành và các đơn vị cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch. 

Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch được tổ chức nhằm kết nối, chia sẻ thông tin giữa các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, như: lữ hành, ăn uống, khách sạn, điểm đến, vận chuyển… Đây là sàn giao dịch kết nối trực tiếp giữa bên bán với bên mua dịch vụ để ký kết các thoả thuận hợp tác, với giá tốt nhất. Không gian kết nối có hàng chục phiên giao dịch thành công, mỗi phiên kéo dài 6 phút.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của sự kiện Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội nghị hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và ĐBSCL
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO