Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Tân Sửu vẫn tổ chức nhưng giảm quy mô

YN| 31/01/2021 07:59

Thông tin từ Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng cho biết, năm nay, do ảnh hưởng của Covid-19 nên Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Tân Sửu 2021 sẽ được tổ chức với quy mô vừa phải, đồng thời áp dụng một số biện pháp chống dịch dành cho khách tham quan.

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Tân Sửu vẫn tổ chức nhưng giảm quy mô

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Tân Sửu 2021 sẽ diễn ra từ ngày 04 – 10/02/2021, riêng khu vực Đường Xuân sẽ trưng bày đến ngày 16/02/2021 (Mùng 5 Tết), tại khu vực Hồ Bán Nguyệt Phú Mỹ Hưng, với chủ đề Sắc Xuân Hội Ngộ. 

Năm nay, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Tân Sửu chỉ còn giữ lại 2 hạng mục là Đường Xuân (trang trí cung đường Hồ Bán Nguyệt cho khách tham quan) và Chợ Xuân (khu vực bày bán hoa, kiểng, gian hàng thương mại …), với diện tích khoảng 3 ha.

Trên Đường Xuân, các tiểu cảnh trang trí cũng sẽ được bố trí với khoảng cách xa, các lối đi được mở rộng, để khách du xuân có được không gian lưu lại những khoảnh khắc đẹp, đồng thời đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch bệnh. 

Phoi-canh-tui-vai-may-man-tai-7870-4612-

Phối cảnh túi vải may mắn tại khu vực Tết Hàn Quốc

Trở lại với chủ đề Sắc Xuân hội ngộ, năm nay Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng sẽ mang đến những không gian trang trí với hình ảnh Tết ở ba miền Nam – Trung – Bắc. Dĩ nhiên, không thể thiếu những hình ảnh dung dị, gần gũi, mang lại những cảm xúc làng quê như xe thồ chở hoa, thuyền hoa, cổng tre, ông đồ, cây nêu ngày Tết…

Đường Xuân Phú Mỹ Hưng năm nay cũng sẽ có sự góp mặt của những hình ảnh đặc trưng ngày Tết ở một số quốc gia trong khu vực. Khu vực Tết Hàn Quốc với những biểu tượng đặc trưng ngày Tết của quốc gia này như: trống buk, túi vải may mắn, dải lụa ngũ sắc...Khu vực Tết Trung Hoa với các tiểu cảnh như dãy đèn lồng đỏ, cổng chợ đêm, tiểu cảnh nhà Trung Hoa, cầu đi bộ...Khu vực Tết Nhật Bản với những hình ảnh ngày xuân như cổng torii, đèn Chouchin, vườn hoa anh đào, những chú mèo Maneki neko…

Phoi-canh-nha-co-Hoi-An-7558-1612090647.

phối cảnh nhà phố cổ Hội An

Theo Ban Tổ chức, việc giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc trong ngày Tết của các quốc gia lân cận thể hiện sự giao lưu, giao thoa văn hóa, góp phần cho du khách trong nước có thêm những trải nghiệm mới, đồng thời giúp cho cộng đồng khách nước ngoài đang sinh sống tại Quận 7 nói riêng và TP.HCM không có điều kiện về nước trong dịp Tết này thêm một chút ấm lòng khi đón Tết xa nhà.

Ngoài Đường Xuân mở cửa chào đón du khách đến thưởng ngoạn, du xuân, khu vực Chợ Xuân cũng sẽ được duy trì với khoảng 120 gian hàng hoa kiểng và 150 gian hàng thương mại, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân khu vực phía Nam Thành phố trong dịp Tết năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Tân Sửu vẫn tổ chức nhưng giảm quy mô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO