Hàng không Hồng Kông xuất sắc nhất năm 2014

ANH NGUYỄN| 24/07/2014 07:05

Hãng hàng không lớn nhất Hồng Kông được vinh dự nhận danh hiệu Skytrax Hãng hàng không xuất sắc nhất thế giới năm 2014.

Hàng không Hồng Kông xuất sắc nhất năm 2014

Cathay Pacific, hãng hàng không lớn nhất Hồng Kông được vinh dự nhận danh hiệu Skytrax Hãng hàng không xuất sắc nhất thế giới năm 2014. Đây là kết quả bình chọn của hơn 18,5 triệu hành khách ở 160 quốc gia và vùng lãnh thổ trong thời gian từ 8/2013 - 5/2014.

>Những thương hiệu hàng không lâu đời nhất
>Các hãng hàng không vào danh sách Global 500 năm 2014

Đọc E-paper

Cathay Pacific, Skytrax Hãng hàng không xuất sắc nhất thế giới năm 2014

Có thể xem đây như là một sự trở lại đỉnh cao rất đáng nể vì Cathay Pacific từng đạt được vinh dự này vào các năm 2003, 2005 và 2009. Trong lịch sử Giải hàng không thế giới của Công ty Nghiên cứu thị trường hàng không toàn thế giới Skytrax, Cathay Pacific là hãng đầu tiên bốn lần được vinh danh là Hãng bay xuất sắc nhất thế giới.

Ở kết quả bình chọn năm nay, Cathay Pacific từ hạng 6 năm 2013 đã vượt lên đỉnh cao. Trong khi đó, Emirates Airlines xuống hạng 4. Hai hãng Qatar Airways và Singapore Airlines xếp hạng 2 và hạng 3. Còn Qantas (Úc) ra khỏi Top 10. Danh sách 10 hãng bay xuất sắc nhất thế giới năm nay vẫn tiếp tục vắng bóng các hãng hàng không Bắc Mỹ.

Cathay Pacific giành lại ngôi vị đầu bảng xếp hạng là điều có thể giải thích được. Trong 4 năm qua, Hãng đã đầu tư 632 triệu USD cải tiến, làm mới cabin hành khách trên các máy bay. Hành khách ở cabin hạng nhất không chỉ ngủ trên ghế-giường phẳng so với mặt sàn máy bay, mà còn được sử dụng những sản phẩm vệ sinh cá nhân của hãng thời trang cao cấp Ý Ermenegildo Zegna (hành khách nam) và Trussardi (hành khách nữ).

Từ năm ngoái, hành khách ngồi ghế hạng phổ thông cũng được thoải mái hơn với chỗ duỗi chân rộng hơn. Ngoài ra, Cathay Pacific cũng đã có thêm sản phẩm hạng phổ thông đặc biệt.

Ghế-giường hạng thương gia của Cathay Pacific

Hãng hàng không này đã trở lại Việt Nam từ đầu thập niên 90, hiện cung ứng các chuyến bay hằng ngày nối Hồng Kông với TP.HCM, còn hãng trực thuộc DragonAir thì cung ứng các chuyến bay Hồng Kông - Hà Nội (từ năm 2008) và Hồng Kông - Đà Nẵng (từ năm 2013).

Những kết quả đáng chú ý khác gồm: Hạng nhất xuất sắc nhất: Singapore Airlines; Hạng thương gia xuất sắc nhất: Qatar Airways; Hạng phổ thông xuất sắc nhất: Asiana Airlines; Giải trí trong chuyến bay xuất sắc nhất: Emirates Airlines.

Các hãng châu Á chia nhau chiếm gần trọn Top 10 Tiếp viên hàng không xuất sắc nhất, gồm (theo thứ tự từ hạng nhất đến hạng 10): Garuda Indonesia, Cathay Pacific, Singapore Airlines, Asiana Airlines (Hàn Quốc), Malaysia Airlines, Qatar Airways, EVA Air (Đài Loan), ANA All Nippon Airways (Nhật), Thai Airways (Thái Lan) và Hainan Airlines (Trung Quốc).

Skytrax 2014 Top 10 Hãng hàng không xuất sắc nhất thế giới

1. Cathay Pacific Airways (Hồng Kông)
2. Qatar Airways (Qatar)
3. Singapore Airlines (Singapore)
4. Emirates Airlines (Dubai)
5. Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ)
6. ANA All Nippon Airways (Nhật)
7. Garuda Indonesia (Indonesia)
8. Asiana Airlines (Hàn Quốc)
9. Etihad Airways (Abu Dhabi - UAE)
10. Lufthansa (Đức)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng không Hồng Kông xuất sắc nhất năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO