Du lịch Việt Nam được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất thế giới

HT| 27/02/2022 06:00

Theo báo cáo từ công cụ phân tích dữ liệu du lịch Google Destination Insights, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế đối với hàng không và lưu trú du lịch Việt Nam tăng trưởng cao nhất trên toàn thế giới.

Du lịch Việt Nam được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất thế giới

Tính từ đầu tháng 12/2021 đến nay, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế đối với hàng không và cơ sở lưu trú du lịch của Việt Nam tăng trên 75%, mức tăng cao nhất trên toàn cầu. Xếp sau Việt Nam là các quốc gia như Chile, Bulgaria, New Zealand và Sri Lanka với tỷ lệ tăng từ 25-75%.

Động lực chính mang lại tốc độ tăng trưởng đặc biệt ấn tượng của Việt Nam chính là nhu cầu tìm kiếm về hàng không. Từ đầu năm 2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không đến Việt Nam đang tăng rất nhanh, vào thời điểm đầu tháng 1/2022, tăng khoảng 247% so với cùng kỳ, đến đầu tháng 2/2022 tăng 425% và đến giữa tháng 2/2022 tăng vọt tới 654% so với cùng kỳ năm 2021.

Dù đóng cửa vì đại dịch Covid-19 gần hai năm, hình ảnh Việt Nam vẫn lưu dấu ấn trên truyền thông quốc tế. Mới đây nhất, tạp chí du lịch nổi tiếng của Anh Wanderlust vừa đưa Việt Nam vào danh sách 20 điểm đến đáng đi nhất trong tháng 3. Tạp chí này đánh giá, tiết trời mùa Xuân của tháng 3 là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá những vùng đồi núi ở Tây Bắc Việt Nam.

Bên cạnh đó, tạp chí toàn cầu Time Outchuyên về ẩm thực, du lịch, văn hóa vừa qua cũng đánh giá, Hội An (Quảng Nam) là một trong những điểm đến lãng mạn nhất trên thế giới.

Có thể thấy, bất chấp thời gian dài tạm đóng cửa vì đại dịch, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế. Sự tăng trưởng về nhu cầu tìm kiếm quốc tế đối với hàng không và du lịch Việt Nam càng cho thấy tiềm năng của du lịch Việt Nam, là tín hiệu rất tích cực trước thềm ngành du lịch Việt Nam chuẩn bị mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du lịch Việt Nam được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO