Điểm đến tháng 8: Singapore Botanic Gardens

DŨNG NGUYỄN| 11/08/2015 06:24

UNESCO mới đây đã công nhận Singapore Botanic Gardens là một Di sản thế giới, như một món quà lớn mừng sinh nhật thứ 50 của Singapore.

Điểm đến tháng 8: Singapore Botanic Gardens

Tháng 7 vừa qua, UNESCO đã gửi một món quà lớn mừng sinh nhật thứ 50 của Singapore (vừa diễn ra vào ngày 9/8), đó là công nhận cụm vườn bách thảo Singapore Botanic Gardens là một Di sản thế giới.

Đọc E-paper

Trong suốt nửa thế kỷ hiện hữu là một đất nước độc lập, Singapore luôn được nhắc đến là một đất nước sạch, xanh, một "thành phố trong vườn cây xanh" và còn là một vương quốc của những loài hoa lan.

Cho nên việc Singapore Botanic Gardens được UNESCO nâng lên hàng di sản thế giới thật xứng đáng và đúng thời điểm. Vì thế Singapore nói chung và cụm vườn bách thảo Singapore nói riêng nên là điểm bạn chọn đến du lịch, tham quan trong tháng 8 này.

Bạn càng nên đến đây thăm một lần khi biết rằng mặc dù Singapore mới mừng sinh nhật lần thứ 50 nhưng vườn bách thảo này đã có 156 năm tuổi.

Không gian hút nhiều khách nhất trong cụm vườn này chính là không gian tôn vinh hương sắc của hoa lan. Vườn lan Quốc gia (The National Orchid Garden) tọa lạc trên ngọn đồi cao nhất trong toàn không gian Singapore Botanic Gardens.

Đó là 3ha dành trọn cho trên 1.000 chủng loại lan và khoảng 2.000 loại lai giống, tha hồ cho những du khách vốn mê hoa lan chiêm ngắm, suýt xoa.

Càng nể phục tâm hồn chuộng hoa lan, ý thức bảo vệ môi trường mức độ cao của người dân đảo quốc Singapore vì Vườn lan Quốc gia Singapore cũng chính là vườn trưng bày lan rộng lớn và thường trực nhất ở toàn châu Á.

Trong không gian rộng lớn dành cho hoa lan khoe sắc, tỏa hương này còn có riêng một chốn chỉ để tôn vinh nét duyên dáng của những loại lan "VIP". Vườn lan đặc biệt này được hình thành năm 1956 nhằm "quảng bá tình hữu nghị, quan hệ tốt đẹp giữa các quốc gia".

Và từ năm 1957, Chính phủ Singapore bắt đầu chương trình lấy tên những nhà lãnh đạo, chính khách, nhân vật quan trọng đến thăm đất nước đặt cho các loài lan lai giống mới. Vì thế, nay du khách có thể ngắm lan Lady Diana màu trắng, lan Laura Bush màu vàng...

Và cũng có không gian lan mang tên nhân vật nổi tiếng với lan vinh danh nữ nghệ sĩ Jane Goodall, nam danh ca Andrea Bocelli...

Cũng nên biết rằng, hoa lan không phải là quốc hoa của Thái Lan mà là của Singapore. Năm 1981, hoa lan mang tên Miss Joaquim, xuất phát từ vườn hoa của bà Agnes Joaquim, một người Armenia cư trú lâu năm tại Singapore, được chọn làm quốc hoa của Singapore.

Ngày nay, Singapore còn là nhà xuất khẩu hoa lan hàng đầu thế giới với trung bình trên 10 triệu nhánh mỗi năm.

Rất có thể bạn sẽ thuộc số trên 4,4 triệu khách tham quan mỗi năm được bước vào không gian lan của Singapore Botanic Gardens.

>Bùng nổ chọn lựa bay Việt Nam - Singapore

>Bloomberg: Quần áo ở Singapore đắt nhất thế giới

>Kinh nghiệm phượt Singapore

>Singapore "mắc cạn" với casino

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điểm đến tháng 8: Singapore Botanic Gardens
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO