Đi du lịch Tết... tại gia

Minh Minh| 30/01/2022 06:00

Tết là dịp để mọi người đi du lịch đó đây, nhưng Tết năm nay, nhiều người chọn đi du lịch... tại gia. Đối với nhóm bạn nước ngoài tại Luminary Wellness & Lumina Retreats thì Tết năm nay đi du lịch... ở nhà sẽ mang lại cho họ nhiều thú vị. Hãy xem họ đã chuẩn bị đi du lịch Tết ở nhà thế nào nhé.

Đi du lịch Tết... tại gia
Emilie-Michelle-Flo-7107-1643258421.jpg

Trà Quế ở Hội An đã là nơi yêu thích của Michelle, nên Tết đến thay vì đi chơi đó đây, Michelle lại ở nhà. Trong dịp này, Michelle thường được chủ nhà giúp trang hoàng khu vườn của mình bằng một khu vườn hoa đón năm mới này, điểm thêm là những bông hoa tươi do chị tự mua, biến nơi đây trở thành một chốn lý tưởng. Ngày Tết, Michelle hay mời những người bạn Việt Nam của mình (mà chị xem như gia đình) đến dùng bữa tối chay và ngắm trăng rằm trước Tết, để cùng nhau tổ chức ăn mừng.

“Tết năm nay, tôi dành thời gian tĩnh lặng để suy ngẫm về một năm đã qua và xây dựng chiến lược kinh doanh cho năm mới. Do các công ty, văn phòng đều tạm đóng cửa nghỉ Tết, đây cũng là thời điểm lý tưởng để chăm sóc cho sức khỏe cá nhân của tôi. Tôi dọn dẹp nhà cửa, nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe, tôi thích đi biển và lái xe máy dạo vòng quanh. Tôi đến thăm bạn bè, uống cà phê và bắt đầu một năm mới với cảm giác của mùa Xuân trong không khí”, Michelle nói.

Đối với Florence Mussou - giám đốc sáng tạo, trải nghiệm Tết năm nay của chị là đi dạo xung quanh nơi ở và nhìn ngắm  những người Việt Nam trong khu mình ở vận chuyển những cây quất bằng xe máy từ vườn về nhà của họ. Chị chia sẻ: “Bạn có thể nhìn và ngửi thấy mùi của những trái quất rơi trên đường, đó là điều kỳ diệu đối với tôi, khiến tôi luôn liên tưởng điều này với năm mới sắp đến. Đó là sự kết thúc của một chu kỳ cũ và bắt đầu của chu kỳ mới”.

Florence nói: “Tết năm nay, tôi muốn dành thời gian ở nhà để tận hưởng thời gian bên gia đình, trồng rau trong vườn, hòa mình vào thiên nhiên, xung quanh là hoa và thích hát karaoke với bạn bè. Đây là thời điểm thích hợp để sống chậm lại, chăm sóc những người thân yêu và suy nghĩ về những gì mà năm Nhâm Dần sẽ mang lại cho cuộc sống mỗi người”.

“Hoa Tết rất được yêu thích”, Emilie Chanon - Giám đốc phụ trách chuyên môn tại Wellness Resort, người luôn thích đi đến những đường hoa trong phố cổ để chọn những bông hoa làm đẹp cho ngôi nhà của mình nói. Với chị, đây là khoảnh khắc kết nối với thiên nhiên. Emilie nói: "Tôi thích nhìn thấy những đồ trang trí màu đỏ và vàng, hoa ở khắp mọi nơi trên đường phố và không khí náo nhiệt của năm mới!".

Emilie-Michelle-Flo-Aaran-Hong-6879-1643

Michelle, Florence Mussou, Emilie cùng bạn bè du lịch Tết tại gia

Emilie xem Tết Việt là lý do hoàn hảo để tô điểm trang hoàng ngôi nhà của mình bằng hoa và đồ trang trí. Chị nói: “Thú thực là tôi thích Tết vì tôi có thể nói với chồng mình rằng, chúng ta phải dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ và vứt bỏ cái cũ để đón cái mới!”. Khi việc dọn dẹp đã hoàn tất, tất cả còn lại chỉ là nghỉ ngơi và hát karaoke, kết nối với bạn bè và tận hưởng những điều đơn giản của cuộc sống.

Mặc dù đang làm việc tại Úc, Giám đốc Truyền thông Stephanie Shiu rất mong được trải nghiệm cái Tết lần đầu tiên ở Việt Nam vào năm sau, xem việc này như một cách ăn mừng khác hẳn so với những buổi tiệc tùng hoa lệ của đô thị. Stephanie nói: “Được nghe chia sẻ trải nghiệm của đồng nghiệp về thời gian đặc biệt ở Việt Nam khiến tôi nghĩ rằng, đây là cách lý tưởng để chào đón một khởi đầu mới - tận hưởng thời gian yên tĩnh trong khi hòa mình vào thiên nhiên và được bao quanh bởi những gương mặt thân yêu. Trên hết, việc cảm thấy phấn chấn vui vẻ vào ngày đầu tiên của năm mới sẽ mang lại may mắn suôn sẻ cho cả năm. Phải nói là tôi rất hào hứng!”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đi du lịch Tết... tại gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO