Đề xuất tăng thời hạn miễn thị thực từ 15 ngày lên 30 ngày

Đổng Văn| 16/03/2023 00:41

Để thu hút khách quốc tế vào Việt Nam, Bộ Công an đang lấy ý kiến các bộ, ngành dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2014.

Theo đó, Bộ này đề xuất sửa đổi quy định về thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị một lần hoặc nhiều lần theo đề nghị của người nước ngoài, nhằm tạo điều kiện cho người nước ngoài có nhu cầu vào Việt Nam đến 3 tháng. Các trường hợp có nhu cầu tiếp tục ở lại trên ba tháng được xem xét giải quyết theo quy định của luật hiện hành.

Mục đích là góp phần thu hút nhiều hơn nữa người nước ngoài là công dân các nước được đơn phương miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam, tạo thuận lợi cho họ có nhiều lựa chọn. Chẳng hạn, nếu vào ngắn ngày thì nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực, dài ngày hơn (90 ngày) thì lựa chọn thị thực điện tử.

Bộ Công an đề xuất tăng thời hạn đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 30 ngày.

Bộ Công an đề xuất tăng thời hạn đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 30 ngày

Dự luật cũng giao Chính phủ quyết định danh sách các nước, vùng lãnh thổ có công dân được cấp thị thực điện tử trên cơ sở không làm phương hại đến quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội của Việt Nam.

Ngoài ra, Bộ Công an cũng đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định để nâng cao hiệu quả công tác quản lý cư trú của người nước ngoài, nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức sử dụng lao động nước ngoài, tổ chức chương trình du lịch cho người nước ngoài…

Trước đó, tại hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế vào Việt Nam, các bộ, ngành có kiến nghị nâng thời hạn đơn phương miễn thị thực Việt Nam nhằm thu hút khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Theo lộ trình, Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (sửa đổi) được Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV (tháng 5/ 2023) và cho ý kiến tại kỳ họp thứ 6 (tháng 10/2023).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đề xuất tăng thời hạn miễn thị thực từ 15 ngày lên 30 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO