Cuộc sống "người Hobbit" ở Tây Ban Nha

02/12/2015 06:37

Phía trên những ngọn đồi cao của thành phố Granada là hàng chục ngôi nhà nằm ẩn trong đất đá, được trang trí rực rỡ và nhỏ xinh như những ngôi nhà của người Hobbit.

Cuộc sống

Phía trên những ngọn đồi cao của thành phố Granada, Tây Ban Nha là hàng chục ngôi nhà nằm ẩn trong đất đá, được trang trí rực rỡ và nhỏ xinh như những ngôi nhà của người Hobbit.

Cuộc sống

Từ xa nhìn lại, nơi đây không khác gì nơi trú ngụ của người Hobbit - nhân vật giả tưởng nổi tiếng ở Hollywood.

Cuộc sống

Nhiếp ảnh gia kiêm blogger chuyên viết về du lịch Matthew Karsten đã có một chuyến ghé thăm nơi đây để tìm hiểu về cuộc sống của những người sống ở các ngôi nhà Hobbit này.

Cuộc sống

Đây là những ngôi nhà tạm bợ, người dân ở mọi nơi về đây tự xây nhà, trang trí đồ đạc. Phần lớn ngôi nhà có chủ sống thường xuyên. Những ngôi còn lại là do du khách thuê ở qua đêm để có thêm trải nghiệm thú vị.

Cuộc sống

Hầu hết ngôi nhà này đều có điện, được lấy từ điện ngoài vào hoặc các thiết bị chạy bằng năng lượng mặt trời.

Cuộc sống

Mọi thứ ở trong các ngôi nhà này cũng đầy đủ giống như bất kỳ nơi ở nào khác, và mọi người sống trong cộng đồng lập dị này, theo tiết lộ của nhiếp ảnh gia, là khá vui vẻ, hòa thuận với nhau. 

Cuộc sống

Bầu không khí toát lên từ những "cư dân Hobbit" ở nơi đây là tinh thần tự do, sự độc lập, sáng tạo và thiên về nghệ thuật.

Cuộc sống

Tuy nhiên không phải ai cũng hào hứng chào đón sự ghé thăm của các du khách tò mò này. Matthew Karsten cho biết một số thoải mái để ông chụp ảnh, tìm hiểu về cuộc sống của họ tại đây.

Nhưng một số thì từ chối và dè chừng người khách lạ.

Cuộc sống

Tại đây, mọi người có nguồn nước sạch để sử dụng, nhà vệ sinh được lắp đặt ở bên ngoài. Những người tới đây sinh sống gồm nhiều quốc tịch khác nhau, như từ quần đảo Canary, Đức, Mỹ hoặc Senegal.

Cuộc sống

Tuy nhiên cuộc sống tự do tự tại của những cư dân sống trong các ngôi nhà Hobbit này đang bị đe dọa bởi chính quyền địa phương. Thành phố Granada đang muốn "giải tán" khu vực được đánh giá là lộn xộn này, mặc dù hiện nay nó đang là điểm đến thu hút du khách.

>Đến New Zealand thăm làng cổ tích Hobbiton

>Người Hobbit: Hành trình vô định

>Mandalay - tìm về miền cổ tích

>Trên cung đèo cổ tích

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc sống "người Hobbit" ở Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO