Chính sách miễn giảm cách ly khi nhập cảnh tại Hàn Quốc

H.D| 15/03/2022 04:00

Từ ngày 21/3/2022, những người đã tiêm vaccine phòng Covid-19 đầy đủ và có đăng ký lịch sử chích ngừa sẽ được miễn cách ly khi nhập cảnh Hàn Quốc.

jeju-spring-noksanro-164731681-7421-9929

Từ ngày 1/4, người đã hoàn thành việc chích ngừa tại quốc gia khác nhưng chưa đăng ký lên hệ thống chích ngừa tại Hàn Quốc cũng được miễn cách ly. Riêng du khách từ các quốc gia có nguy cơ cao như: Pakistan, Uzbekistan, Ukraine, Myanmar không được áp dụng miễn cách ly.

Tiêu chuẩn công nhận tiêm chủng của Hàn Quốc là: hoàn thành các mũi tiêm của các loại vaccine được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận, bao gồm Pfizer, Moderna, Astra Zeneca, Janssen, Novavax, Sinopharm, Sinovax, Covishield, Covivax, Covovax và chấp nhận trường hợp tiêm 2 loại vaccine. Thời gian hoàn thành tiêm mũi 2 hoặc mũi 3 là cách 14 ngày hoặc trong vòng 6 tháng. 

Hàn Quốc yêu cầu kết quả xét nghiệm Covid-19 của du khách trong 3 giai đoạn: Trước khi nhập cảnh (PCR test), sau khi nhập cảnh 1 ngày (PCR test), sau khi nhập cảnh 6-7 ngày (test nhanh hoặc PCR).

jinhae-2-1647316971-7959-1647317156.jpg

Hệ thống khai báo thông tin dịch tễ Q-CODE của Hàn Quốc sẽ giúp du khách có thể tự khai báo và tiến hành xác nhận thông qua việc quét mã QR, từ đó giúp giảm thiểu thời gian khai báo ở mọi nơi, dễ dàng sử dụng và quản lý thông tin đã đăng ký.

Nội dung khai báo gồm: Thông tin cá nhân (số hộ chiếu); thông tin nhập cảnh và cư trú (nơi xuất cảnh, chuyến bay, nơi tạm trú tại Hàn Quốc, thông tin liên lạc); cấp mã QR sau khi hoàn thành việc nhập đầy đủ các thông tin khai báo trên trang web của hệ thống Q-CODE : https://cov19ent.kdca.go.kr

Thông tin khai báo y tế tại Hàn Quốc gồm: Giấy xác nhận kết quả kiểm tra PCR âm tính với Covid-19 trong vòng 48 giờ kể từ ngày xuất cảnh; Giấy xác nhận chích ngừa, xác nhận tại phần nhập thông tin chích ngừa trên Hệ thống phòng dịch; Giấy chứng nhận miễn cách ly, tìm và nhập sau khi tìm kiếm tại phần đăng ký xác nhận của Lãnh sự; Giấy khai báo tình trạng sức khỏe, mẫu đơn số 7 – trang riêng về quy tắc thực hiện các chế tài kiểm dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chính sách miễn giảm cách ly khi nhập cảnh tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO