Cầu Bạch Long đạt kỷ lục Guinness cầu kính đi bộ dài nhất thế giới

HT| 02/06/2022 01:00

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vừa trao chứng nhận cầu kính đi bộ dài nhất thế giới cho cầu Bạch Long - cây cầu có tổng chiều dài 632m ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La.

Cầu Bạch Long đạt kỷ lục Guinness cầu kính đi bộ dài nhất thế giới

Cầu kính Bạch Long bắc qua hai hẻm núi thuộc xã Mường Sang dài 305m, trên mặt lát những mảng kính lớn kích thước 2,4x3m. Cầu có hai trụ tháp cao 30m, chiều rộng mặt cầu là 2,4m, sử dụng loại kính trên mặt là kính siêu cường lực của Pháp, toàn bộ hệ thống cáp treo được nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Bên dưới trụ tháp được thiết kế chắc chắn. Phía cuối chân cầu là hang Mường Móoc hay còn gọi là hang Chim Thần, với các nhũ đá tự nhiên. Điểm sâu nhất của cầu nằm ở giữa tính từ khe suối lên cầu là 150m. Cầu kính lắp đặt hệ thống ánh sáng bắt mắt, áp dụng công nghệ hiệu ứng 9D với 60 hiệu ứng hình ảnh và âm thanh giả lập để tạo cảm giác. Từ 18 giờ hằng ngày, cầu được bật điện chiếu sáng.

cau-kinh-2-5444-1654143755.jpg

Dự án được khởi công năm 2021, đến nay đã cơ bản hoàn thành một số hạng mục, như hệ thống cầu kính, nhà hàng tre tầm vông Tabambo, khách sạn "Đoàn tàu", đường đu trượt Ziline, khu trượt khô, khu vui chơi trẻ em... Dự án đã mở cửa đón khách đến tham quan, trải nghiệm vào dịp 30/4.

Trước khi đưa vào sử dụng, hệ số an toàn của cây cầu đã được tính toán và kiểm tra rất nghiêm ngặt. Mặc dù tải trọng của nó có thể chứa được hàng ngàn người trên cầu mỗi lượt khách tham quan nhưng đơn vị khai thác sẽ kiểm soát, giới hạn tối đa chỉ khoảng 500 người mỗi lượt để đảm bảo độ an toàn cao nhất. Đây là cây cầu kính thứ ba ở Việt Nam sau cầu kính Rồng Mây (Lai Châu) và cầu kính Tình yêu (Mộc Châu).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cầu Bạch Long đạt kỷ lục Guinness cầu kính đi bộ dài nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO