Cap-Vert - "bồn tắm" thiên nhiên kỳ vĩ

THU HÀ| 10/11/2012 00:23

Quần đảo Cap-Vert được ca ngợi trong bài hát của Cesaria Evora là điểm đến lý tưởng vào tháng 11.

Cap-Vert -

Quần đảo Cap-Vert được ca ngợi trong bài hát của Cesaria Evora là điểm đến lý tưởng vào tháng 11. Sau mùa mưa, toàn bộ quần đảo được bao phủ bởi những thảm thực vật xanh mướt, những hòn đảo dường như chưa ai đặt chân đến sau mùa đông và ánh mặt trời lấp lánh như dát vàng tạo nên phong cảnh đẹp đến ngỡ ngàng.

Nằm ở Đại Tây Dương, phía Tây Bắc Châu Phi, ngoài khơi Sénégal, Cộng hòa Cap-Vert là thuộc địa của người Bồ Đào Nha từ năm 1456. Đất nước này giành độc lập vào năm 1975. Cap-Vert có diện tích 4.033 km2, dân số 500.000 người, thủ đô Praia nằm trên hòn đảo Santiago, đảo lớn nhất của quần đảo.

Ngôn ngữ chính trên quần đảo là tiếng Bồ Đào Nha và Créole. Văn hóa Cap-Vert là sự pha trộn hài hòa giữa các nền văn hóa Châu Phi, Brazil và Bồ Đào Nha.

Với 15 hòn đảo nằm rất gần nhau trông giống như những viên ngọc trai xâu thành chuỗi dây chuyền, thời tiết hoàn hảo cùng sự hiếu khách của những người dân đã thu hút vô vàn du khách trên thế giới.

Mỗi hòn đảo trong quần đảo đều có cảnh quan riêng, từ những vùng đất phì nhiêu, màu mỡ đến vùng đất cực kỳ khô cằn và gồ ghề giống như địa hình của nước láng giềng Sénégal. Chính vì thế người ta cho rằng Cap-Vert có hàng ngàn khuôn mặt.

Trước tiên phải kể đến đảo São Vicente với thủ phủ Mindelo - trung tâm văn hóa của Cap-Vert. Thành phố nơi Cesaria Evora - nữ ca sĩ nổi tiếng người Cabo Verde với biệt danh "barefoot diva" - được sinh ra, là hòn đảo hấp dẫn nhất với những khu phố sôi động, những ngôi nhà cổ từ thời thuộc địa Bồ Đào Nha, quán bar, nhà hàng, câu lạc bộ đêm.

Thật lãng mạn khi đi bộ trên bờ biển vào lúc hoàng hôn, ngắm vịnh Baia das Gatas tuyệt đẹp cùng tháp Belem, màu thổ hoàng và màu xám của ba dãy núi thống trị hòn đảo này. Hãy dành thời gian chiêm ngưỡng cảnh quan của núi lửa Calhau, ở phía Đông hòn đảo, hồ bơi tự nhiên do núi lửa tạo thành, ngâm mình trong dòng nước trong suốt của Praia Grande - một bãi biển dài và nguyên sơ.

Đỉnh Monte Verde - điểm cao nhất của hòn đảo - là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh lộng lẫy của São Vicente và các đảo gần đó. Du khách cũng đừng bỏ lỡ lễ hội carnaval vào tháng Hai và lễ hội âm nhạc dưới ánh trăng vào cuối tuần của tháng Tám.

Đảo Santo Antao là hình ảnh thu nhỏ với các đặc thù địa lý đặc trưng của quần đảo Cap-Vert. Hòn đảo là sự tương phản giữa các đỉnh núi gồ ghề, vách đá, những con đường mòn, thiên đường dành cho những người leo núi và đi bộ đường dài, và những thung lũng xanh tươi với cánh đồng mía bạt ngàn, chuối, ngô, khoai tây và nhiều loại cây nhiệt đới khác. Chính vì thế đảo được mệnh danh là "khu vườn Sao Vicente".

Du khách sẽ ngỡ ngàng khi khám phá thung lũng Paul - khu vườn địa đàng, nơi có rất nhiều loại cây quý hiếm, hệ thống thủy lợi khéo léo, độc đáo trong khu vườn và đặc biệt nhất là ngôi làng nhỏ "treo" Fontaihnas.

Giao thông trên đảo rất thuận tiện nhờ con đường nhựa dài 39 km được hoàn thành vào năm 1972, kết nối cảng Porto và thị trấn Ribeira Grande và con đường ven biển dài 26 km được xây dựng gần đây.

Đảo Santiago - được mệnh danh là "người con gái Châu Phi" - là hòn đảo đông dân nhất, nơi tập trung tất cả cảnh quan mang đậm các đặc tính của Cap-Vert. Nơi đây có rất nhiều điểm đến thú vị như: Cidade Velha (thành phố cổ, là nơi đặt chân đầu tiên của thực dân Bồ Đào Nha) cách vài km từ Praia, bãi biển Tarrafal tuyệt đẹp và thành phố Assomada với những khu chợ náo nhiệt.

Fogo "hòn đảo núi lửa", nơi đây có ngọn núi lửa khổng lồ nổi lên từ đại dương. Du khách sẽ ấn tượng mạnh mẽ với miệng núi lửa El Pico có đường kính 8km, ngọn núi lửa màu đen hình nón có tỷ lệ hoàn hảo với đỉnh núi cao 2.829m.

Trên đỉnh El Pico, du khách thỏa lòng trước một bức tranh toàn cảnh ngoạn mục: những vách đá dựng đứng, những dòng dung nham khổng lồ và đá nham thạch tuôn chảy xuống biển. Ghé thăm làng Mosteiros với các đồn điền cà phê và ngôi làng chài nhỏ Ponte da Salina.

Du khách sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi chiêm ngưỡng hai cồn cát tuyệt đẹp của đảo Boa Vista. Cồn cát ở Phía Đông Bắc Rabil gọi là "sa mạc Viana", là một chuỗi các cồn cát trắng đẹp mê hồn được điểm xuyết bởi những cây keo, trên nền của các ngọn núi mờ mờ phía xa.

Cồn cát thứ hai là Praia de Chaves. Cát ở đây màu vàng mịn kết hợp với màu xanh của biển tạo nên một bức tranh tuyệt vời. Xác con tàu kim loại Cabo Sant Maria, bị mắc cạn trên bờ biển Boa Esperanca phía Bắc đảo Boa Vista vào năm 1968 cũng là một trong những điểm tham quan thu hút du khách của hòn đảo.

Những ngọn núi lửa nhiều màu, những bãi biển hoang sơ, ốc đảo xanh mướt, sa mạc, hang động cùng những món hải sản hấp dẫn đi kèm với ly Rhum, Cap-Vert làm cho du khách vương vấn không muốn tạm biệt thiên đường nhỏ - được ví như "hồ tắm" thiên nhiên kỳ vĩ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cap-Vert - "bồn tắm" thiên nhiên kỳ vĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO