Bay Paris với liên doanh hàng không AF-VNA

ANH NGUYỄN| 23/10/2017 06:47

Từ đầu tháng 11, việc đi lại bằng đường hàng không giữa Việt Nam - Pháp và nhân rộng ra khắp châu Âu sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều khi hợp đồng liên doanh giữa Air France và Vietnam Airlines bắt đầu có hiệu lực.

Bay Paris với liên doanh hàng không AF-VNA

Từ đầu tháng 11, việc đi lại bằng đường hàng không giữa Việt Nam - Pháp và nhân rộng ra khắp châu Âu sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều khi hợp đồng liên doanh giữa hai hãng hàng không quốc gia là Air France (AF) và Vietnam Airlines (VNA) bắt đầu có hiệu lực.

Đọc E-paper

Từ nhiều năm nay, AF và VNA vẫn là hai hãng cung ứng những chuyến bay thẳng (non-stop) kết nối Việt Nam, Pháp, châu Âu. Hiện nay, mỗi tuần AF có ba chuyến bay từ Paris đến TP.HCM và VNA cũng khai thác ba chuyến TP.HCM - Paris.

Nếu bay với AF bằng máy bay Boeing 777, hành khách sẽ rời sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN) lúc 9g20 và hạ cánh xuống sân bay quốc tế Charles de Gaulle (CDG) lúc 16g50 cùng ngày, có dư thời gian để hoàn tất thủ tục nhập cảnh rồi nối chuyến bay tiếp đến nhiều thành phố khác ở Pháp và châu Âu.

Nếu bay với VNA, hành khách rời sân bay Tân Sơn Nhất vào ban đêm và đến CDG lúc bình minh ngày hôm sau, có dư thời gian để nối chuyến bay với AF đến rất nhiều điểm tại Pháp và châu Âu. Từ Hà Nội, mỗi tuần hai hãng có 6 chuyến bay liên danh đi CDG, khai thác bằng máy bay hiện đại Airbus A350-900 của VNA. Và từ cuối tháng 10 này sẽ là mỗi ngày một chuyến.

AF không chỉ là hãng hàng không đầu tiên của châu Âu bay đến Việt Nam từ hơn 84 năm trước, mà còn là hãng bay châu Âu chưa bao giờ ra đi khỏi thị trường Việt Nam. Hãng đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của VNA. Năm 2003, VNA khai trương đường bay thẳng đến Paris - CDG và hiện nay Pháp là một trong những thị trường lớn và quan trọng nhất của Hãng tại châu Âu.

Đại diện VNA cho biết, dung lượng khách hàng giữa Việt Nam - Pháp đạt khoảng 400.000 khách/năm. Riêng VNA trong năm 2016 đã vận chuyển gần 300.000 lượt hành khách trên đường bay thẳng giữa hai nước.

Với hợp đồng liên doanh ở đường bay Việt Nam - Pháp, thông qua ba trung tâm trung chuyển của khu vực là sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và CDG, nay hành khách có thể bay thuận tiện tới 50 điểm đến ở châu Âu trong mạng lưới đường bay của AF (so với 14 điểm như hiện tại) và 21 điểm bay nội địa của VNA. Và còn tiếp tục kết nối với mạng lưới đường bay của các hãng thành viên trong Lliên minh Hàng không SkyTeam (gồm 20 hãng như Aeromexico, Delta Air Korean Air, China Southern, China Eastern, China Airlines, KLM...) đến hơn 1.000 nơi tại trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hành khách là thành viên của chương trình hành khách bay thường xuyên Lotusmiles của VNA và Flying Blue của AF sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hơn, từ ưu tiên làm thủ tục, ra máy bay, thu hồi hành lý, nối chuyến (chú ý bảng chỉ dẫn có hàng chữ Sky Priority tại CDG và các sân bay có AF bay đến/đi) đến chờ chuyến bay trong phòng khách sang trọng tại nhiều sân bay lớn trên thế giới.

>>Vietnam Airlines tiếp nhận tàu bay thế hệ mới A350 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bay Paris với liên doanh hàng không AF-VNA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO